Chiến lược giúp Samsung AI TV bứt phá giữa thị trường TV ngày một hoàn hảo

Thị trường thiết bị nghe nhìn những năm gần đây liên tục chứng kiến sự bứt phá về mặt công nghệ của nhà sản xuất. Với vị thế là nhà sản xuất TV top đầu toàn cầu suốt 18 năm liền tiếp và giữ "ngôi vương" suốt 10 năm tại Việt Nam, Samsung đã tạo động lực để cả thị trường tiến bước trong bối cảnh TV đã gần như

TV ngày càng tiệm cận khái niệm hoàn hảo

Công nghệ hình ảnh và âm thanh trên các thiết bị nghe nhìn đã có nhiều bước tiến lớn trong những năm gần đây. Về chất lượng hiển thị, các tiêu chuẩn 4K, 8K dần chiếm ưu thế trước các nội dung Full HD, mang lại độ sắc nét đáng kinh ngạc cho hình ảnh. Âm thanh được chăm chút thông qua chuẩn Dolby ATMOS tiệm cận các rạp chiếu phim hiện đại. Với công nghệ màn hình, nỗ lực sáng tạo của nhà sản xuất TV top đầu thế giới đã mang màn hình OLED, QLED, Neo QLED… đến gần hơn với công chúng sau nhiều năm thống trị của màn hình LCD.

Kích thước màn hình cũng liên tục tăng trong những năm gần đây. Theo khảo sát về xu hướng tiêu dùng được Samsung thực hiện trên 1.920 người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương trong năm 2023, sản phẩm TV kích thước trên 60% đã tăng 20%. Tại Việt Nam, Samsung đều khẳng định chỗ đứng vững chắc của hãng TV top đầu với thị phần TV cỡ lớn lần lượt là 58,9% (TV 75 inch), 73,8% (TV 85 inch), 89,68% (TV trên 90 inch). (theo báo cáo thị trường của The Business Research Company).

Chiến lược giúp Samsung AI TV bứt phá giữa thị trường TV ngày một hoàn hảo - Ảnh 1.

Màn hình lớn đang trở thành xu hướng lựa chọn TV của người dùng. Trong đó, Samsung khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu TV top đầu toàn cầu và Việt Nam với thị phần TV màn hình lớn chiếm áp đảo số còn lại

Với việc công nghệ TV và quy mô của ngành liên tục đạt đến đỉnh cao, thị trường TV đang chứng kiến những dấu hiệu bão hòa nhất định. Dễ nhận thấy nhất là vòng đời của các sản phẩm tăng lên, các công nghệ mới có tần suất ra mắt thưa hơn. Khi so sánh với những thị trường có tốc độ thay đổi công nghệ theo từng năm như smartphone, thị trường TV gần như kín tiếng hơn hẳn.

Động lực bứt phá mới mang tên Samsung AI TV

18 năm liên tiếp giữ vững thị phần TV hàng đầu thế giới, Samsung đối mặt cùng lúc với cơ hội và thách thức trong việc đổi mới. TV của nhà sản xuất này đã quá xuất sắc, không chỉ phá vỡ kỷ lục doanh số mà còn gặt hái hàng loạt giải thưởng uy tín tại các kỳ triển lãm điện tử tiêu dùng hàng đầu như CES, IFA. TV Neo QLED và TV OLED của hãng từng "càn quét" một loạt giải thưởng "Editor’s Choice", "Top Pick" của các chuyên trang công nghệ như Expert Reviews, Newsweek, Trusted Reviews, Techaeris… Thậm chí, Samsung còn đang sở hữu công nghệ Micro LED của tương lai, giúp kiểm soát điểm ảnh ở mức độ cao nhờ các đèn LED siêu nhỏ (từ 100 micromet trở xuống), giúp TV đạt độ tương phản và độ sáng vô cùng ấn tượng.

Chiến lược giúp Samsung AI TV bứt phá giữa thị trường TV ngày một hoàn hảo - Ảnh 2.

TV Neo QLED, OLED được các chuyên trang công nghệ quốc tế đánh giá cao và bình chọn là "Top Pick" (Lựa chọn hàng đầu)

Để vượt qua "cái bóng" của chính mình và tiếp tục dẫn dắt thị trường trong kỷ nguyên công nghệ mới, Samsung đã sử dụng AI làm đòn bẩy. Dòng sản phẩm Samsung AI TV vừa được hãng ra mắt đầu năm 2024 đã phác hoạ rõ tương lai của ngành nghe nhìn với sự phát triển như vũ bão của AI. Trí tuệ nhân tạo kết hợp cùng thế mạnh sản xuất chip và phần cứng của Samsung để nâng cấp toàn diện âm thanh, hình ảnh cho dòng thiết bị nghe nhìn này.

Vi xử lý NQ8 AI thế hệ thứ 3 với sức mạnh NPU gấp đôi và 512 mạng mô phỏng thần kinh (gấp 8 lần thế hệ tiền nhiệm) mở ra hàng loạt tính năng đáng kinh ngạc như: 8K AI Upscaling Pro (tự động nâng cấp hình ảnh lên chuẩn 8K bất chấp độ phân giải đầu vào), AI Motion Enhancer Pro (tăng độ sắc nét, giảm thiểu hiện tượng nhòe khi vật thể chuyển động nhanh), Active Voice Amplifier Pro (tự động nhận diện âm thanh xung quanh và điều chỉnh âm thanh trên TV để tối ưu trải nghiệm nghe), AI Auto Game Mode (tự động nhận diện và tối ưu hóa các thông số theo từng tựa game riêng), AI Customization Mode (chế độ hiển thị màu sắc, hình ảnh cá nhân hóa cho từng người dùng)...

Chiến lược giúp Samsung AI TV bứt phá giữa thị trường TV ngày một hoàn hảo - Ảnh 3.

AI nâng cấp hình ảnh và âm thanh trên Samsung AI TV giúp thăng hạng trải nghiệm giải trí tại nhà

Để góp phần thăng hạng trải nghiệm giải trí tại gia của người dùng, Samsung cũng trang bị nhiều công nghệ độc quyền của mình cho AI TV. Đó là giải pháp bảo mật Knox Security được công nhận bởi 31 quốc gia trên thế giới, giúp Samsung bỏ xa các đối thủ trên thị trường TV nhờ khả năng ngăn chặn trang web lừa đảo, bảo vệ thông tin cá nhân nâng cao, tự động cập nhật bảo mật 24/7. Quản lý nhà thông minh SmartThings cho phép người dùng kết nối Samsung AI TV với các thiết bị gia dụng và điều khiển cả căn nhà ngay trước màn hình. Ngoài ra, sử dụng Samsung AI TV cũng là cách tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ thông qua chế độ AI Energy.

Chiến lược giúp Samsung AI TV bứt phá giữa thị trường TV ngày một hoàn hảo - Ảnh 4.

Với giải pháp bảo mật Knox, kết nối SmartThings và tiết kiệm điện với AI Energy, mỗi gia đình đều an tâm tận hưởng trọn vẹn phút giây giải trí bên nhau

Các thế mạnh sẵn có trên TV Samsung như Kho ứng dụng đa dạng hay thiết kế tiếp tục được nâng tầm trên AI TV. Sản phẩm sở hữu hàng loạt ứng dụng giải trí nổi tiếng như Netflix, VieON, Galaxy Play, FPT Play… với các gói ưu đãi miễn phí cho người dùng mới. Thiết kế "Infinity Air Design" với phần viền gần như không tồn tại, đi cùng chân đế mặt gương khiến thiết bị của Samsung trông như một màn hình siêu thực lơ lửng trong phòng khách, thăng hạng không gian sống của người dùng.

Chiến lược giúp Samsung AI TV bứt phá giữa thị trường TV ngày một hoàn hảo - Ảnh 5.

Thiết kế "Infinity Air Design" sang trọng đặc trưng trên TV Neo QLED giúp TV không chỉ là thiết bị giải trí mà còn tôn vẻ đẹp nội thất cho căn nhà

Năm 2024 chứng kiến sự phủ sóng của AI trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Trong giai đoạn "bản lề" này, Samsung AI TV được xem là "cầu nối" hiệu quả đưa người dùng tiến bước vào kỷ nguyên giải trí với các trải nghiệm tự động, được cá nhân hoá và hoàn hảo cho mọi đối tượng người dùng. Để biết thêm thông tin chi tiết về Samsung AI TV và các chương trình ưu đãi hấp dẫn lên đến 40 triệu đồng (bao gồm quà tặng điện thoại Galaxy S24, loa thanh S700D, 3 năm bảo hành, trả góp 0% và gói ứng dụng giải trí), vui lòng truy cập tại đây .

Tin Cùng Chuyên Mục
Chủ động ứng phó với các cuộc tấn công mạng leo thang

Chủ động ứng phó với các cuộc tấn công mạng leo thang

Để bảo vệ doanh nghiệp toàn diện trước các cuộc tấn công ransomware, việc sử dụng nhiều biện pháp bảo mật là cần thiết nhưng chưa đủ. Doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch triển khai giải pháp sao lưu dữ liệu hiệu quả, đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và có thể khôi phục nhanh chóng khi cần thiết.
Tin mới