Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt

Vang danh từ thế kỷ 19 với những tạo tác bạc và kim hoàn nổi tiếng, thương hiệu Christofle - được sáng lập bởi ngài Charles Christofle - đã định nghĩa văn hóa tiệc tùng và nội thất xa xỉ với những sản phẩm trang trí gia dụng mang đậm tính nghệ thuật.

Khởi đầu vào năm 1830 và mở một cửa hàng đầu tiên trên Đại lộ Hoàng gia Paris (1897), thương hiệu đã có hơn 150 năm bám rễ vào lối sống xa xỉ Châu Âu ở mọi khía cạnh của lối sống hiện đại. Nghệ thuật trang trí bàn ăn, những quầy bar tinh tế thuộc tư gia các gia đình thượng lưu, đồ chơi cho trẻ nhỏ và những món trang sức - phụ kiện cá nhân, tất cả đều nằm trong danh mục hàng hóa được cung ứng bởi Christofle, trong đó, các mặt hàng đồ gốm sứ và dụng cụ bàn ăn luôn được đánh giá là mũi nhọn của thương hiệu. Dòng sản phẩm này được giới quý tộc yêu thích đến nỗi nó từng được Vua Louis-Philippe đặc biệt ưa chuộng. Từ năm 1850, Christofle còn được Hoàng đế Napoléon III chọn để trang trí cho phòng ăn và tô điểm cho các cung điện lộng lẫy nhất ở Châu Âu.

Không quá khi nói rằng, những tạo tác của Christofle đã chứng kiến những dấu mốc quan trọng bậc nhất lịch sử. Từ chiếc mở nắp chai và khay bạc trên bàn tiệc của ngài Bonaparte cho tới những chiếc âu bạc trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông nối liền hai nửa của thế giới, Christofle đã luôn hiện diện trong văn hóa tiệc tùng của giới thượng lưu phương Tây trước khi được phân phối ra toàn thế giới và chuyển mình trong bản sắc của từng địa phương.

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 1.

MOOD By Christofle là bộ dao – nĩa – muỗng dành cho 6 người mang nét phá cách trong nghệ thuật sắp đặt bàn ăn hiện đại, với mỗi món đồ được xếp ngay ngắn trong hộp đựng hình quả trứng.

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 2.

Mỗi dụng cụ đều được chế tác bởi những nghệ nhân đồ bạc bậc thầy của thương hiệu, nhào nặn nên khuôn mẫu thuôn tròn đồng điệu với hộp đựng

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 3.

MOOD có nhiều biến thể, bao gồm phiên bản 6 và 24 dụng cụ; MOOD ASIA được bổ sung thêm đũa gắp; và MOOD Red cho mùa lễ hội

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 4.

Một bộ dụng cụ bàn ăn MOOD ASIA của Christofle còn có các khay bằng gỗ óc chó và đũa kim loại để phù hợp với các món ăn Á Đông như Sushi, Maki, Tempura hoặc Dim Sum

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 5.

Cũng lấy hình dạng thuôn tròn làm chủ đạo, BST Infini từ Christofle giới thiệu những món đồ bạc bóng sáng được thiết kế với độ cân bằng hoàn hảo và độ bám vượt trội so với những món đồ bạc thông thường

Nghệ thuật sống của người Pháp được phản ánh trong từng hơi thở tại Christofle. Sự trang nhã của nghệ thuật thủ công - việc bày biện bàn ăn, trang trí nhà cửa, và tôn vinh truyền thống gia đình vượt thời gian đã nâng tầm thưởng thức ẩm thực, tiệc tùng lên thành một trải nghiệm đắt giá chuẩn mực.

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 6.

Được ra đời với tôn chỉ "Đem tới niềm vui bất tận trên bàn tiệc", một bộ dụng cụ Infini có thể có tối đa 77 món đồ bạc sang trọng, được thiết kế để phục vụ tới 6 người cùng lúc.

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 7.

Được chính thương hiệu ưu ái đặt tên là "Đế vương trên bàn tiệc", MALMAISON là BST đồ sứ, lót cốc bạc và đồ trang trí nội thất nổi tiếng lấy cảm hứng từ địa điểm nghỉ mát yêu thích một thời của Hoàng đế Napoléon Bonaparte và Hoàng hậu Josephine: Lâu đài Malmaison.

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 8.

Ngôn ngữ thiết kế của phong cách kiến trúc đế chế phủ một tấm màn vương giả lên từng món đồ của BST MALMAISON. Hình ảnh đóa hoa nở rộ trở thành motif trang trí chủ đạo cho toàn BST MALMAISON, xuất hiện trên tay cầm của các món đồ bạc cũng như mặt đĩa gốm sứ tráng men cao cấp.

Christofle và những thiết kế biểu tượng: Đem hội hè châu Âu tới bên bàn tiệc Việt - Ảnh 9.

Luôn có chỗ trong những bữa tiệc vương giả, MALMAISON là đại diện tinh túy cho kỹ thuật chế tác của Christofle, đồng thời cũng là một trong những mặt hàng được yêu thích bậc nhất từ thương hiệu.

Những cái tên kể trên là đại diện tiêu biểu cho tâm hồn duy mỹ và tôn chỉ cầu toàn đậm chất thơ của thương hiệu Christofle trong suốt hơn 150 năm hoạt động. Trong thời gian sắp tới, Christofle sẽ tiếp tục đánh một dấu mốc mới trên bản đồ thương hiệu thế giới với cửa hàng tại Hà Nội, Việt Nam. Christofle tại cửa hàng Tam Sơn Living Hanoi Boutique, tọa lạc tại số 17, phố Tràng Tiền đắt giá sẽ sớm đi vào hoạt động trong tháng Mười Hai, qua sự phân phối chính hãng của Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Địa chỉ cửa hàng:

Tam Sơn Living Hanoi Boutique

17 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Email: tamsonliving.hn@tamsonfashion.com

Phone: +84 24 32013295

Website: https://tamsonvn.com/christofle/

Facebook fanpage: https://www.facebook.com/TamsonLiving/

Tin mới