City Auto hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024

City Auto đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh mà Đại hội đồng cổ đông đặt ra trong năm 2024 với tổng doanh thu 8.538 tỷ, đạt 105% kế hoạch và tăng 16% so với 2023.

Công ty Cổ phần City Auto (CTF - HoSE) đã công bố kết quả kinh doanh Quý IV/2024, ghi nhận nhiều điểm tích cực bất chấp bối cảnh kinh tế đầy khó khăn về sức mua trong năm qua. Với chiến lược tập trung duy trì thị phần, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và cải thiện hiệu quả vận hành, CTF tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành kinh doanh ô tô.

Tăng trưởng Quý IV - Nỗ lực vượt khó

Trong Quý IV/2024, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.910 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tính lũy kế cả năm, doanh thu đạt 8.538 tỷ đồng, tăng trưởng 15,6% so với năm 2023. Đây là kết quả từ việc tập trung khai thác các thị trường tiềm năng và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Kết quả này đến từ các biện pháp kiểm soát giá vốn hiệu quả, nâng cao hiệu suất và đa dạng các loại hình dịch vụ cung cấp đến khách hàng ngoài hoạt động truyền thống là bán xe đơn thuần. Từ đó góp phần gia tăng biên lợi nhuận, tạo hiệu ứng tích cực cho việc mở rộng các thương hiệu xe nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Điều này được minh chứng bằng những con số cụ thể trong cơ cấu doanh thu năm 2024.

Doanh thu từ bán xe năm 2024 đạt 2.632 tỷ đồng, tăng 29,5% so với năm trước, tiếp tục đóng vai trò là nguồn doanh thu chính. Doanh thu từ cung cấp dịch vụ ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đạt 123,56 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với 45,03 tỷ đồng năm 2023, cho thấy tiềm năng mạnh mẽ từ dịch vụ hậu mãi và bảo dưỡng. Trong năm 2025, CTF phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng này cho mảng dịch vụ.

City Auto hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024 - Ảnh 1.

Tổng doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ năm 2024 đạt 2.770 tỷ đồng, tăng 26% so với mức 2.194 tỷ đồng của năm 2023. Kết quả này phản ánh sự chuyển dịch chiến lược của công ty, tập trung vào việc phát triển hệ sinh thái giá trị gia tăng xoay quanh hoạt động kinh doanh cốt lõi là thương mại ô tô thuần tuý.

Trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với sức mua suy giảm, CTF đã chủ động đưa ra các kế hoạch kinh doanh mới để thích ứng với tình hình hiện tại và tạo được những tiền đề tăng trưởng vững chắc cho giai đoạn kinh doanh 2025-2030.

Về phương diện phát triển và mở rộng hệ thống kinh doanh, trong năm 2024, CTF đã đầu tư và nâng cấp toàn bộ hệ thống showroom theo tiêu chuẩn 3S quốc tế và định hướng đến năm 2030 nâng cấp thành tiêu chuẩn 5S. Đồng thời trong tháng 12/2024 City Auto đã khai trương đồng loạt và đưa vào hoạt động chính thức 3 showroom mới là Ford Tân Thuận, Ford Dĩ An và Ford Tiền Giang. Tính đến thời điểm hiện tại, 3 showroom này đã có được một lượng khách hàng ổn định và đóng góp một phần vào hiệu quả kinh doanh năm 2024 của toàn bộ City Auto.

Chiến lược 2025-2030 - Gia tăng giá trị, tối ưu hóa hiệu quả

Để duy trì đà tăng trưởng bền vững trong giai đoạn 2025-2030, CTF đã đề ra các phương án trọng điểm tập trung vào việc mở rộng hệ thống phân phối, tăng cường hợp tác, chuyển đổi số toàn diện, và mở rộng thương hiệu thông qua các thương vụ M&A.

Cụ thể, công ty sẽ khai thác các thị trường mới nổi như Miền Tây và Miền Trung - Tây Nguyên, những khu vực có tiềm năng phát triển lớn nhờ vào hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ. Đồng thời, CTF sẽ hướng đến các đối tác tài chính nước ngoài và quỹ đầu tư công nghệ để thu hút thêm dòng vốn đầu tư, hỗ trợ kinh doanh và phát triển công nghệ chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Trong quý 1 năm 2025, City Auto sẽ hoàn tất việc nhận chuyển giao CTCP VW Tân Thuận, doanh nghiệp kinh doanh xe Volkswagen với 3 showroom lớn trên địa bàn TP.HCM. Từ đó góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới.

Hiện tại CTF đang trong quá trình đàm phán với một số đối tác đang sở hữu các thương hiệu xe nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm hiện thực hóa chiến lược gia tăng thương hiệu kinh doanh.

Tin mới