Cơ hội nào để SMBs thăng hoa doanh thu ngày Tết?

Nhu cầu mua sắm ấm dần trở lại vào đầu năm báo hiệu thị trường tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong những tuần giáp Tết. Để đón sóng tiêu dùng, xu hướng mua sắm trực tuyến với bức tranh thương mại điện tử ngày một nở rộ hứa hẹn sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh tiềm năng không thể bỏ qua.

 

Cơ hội nào để SMBs thăng hoa doanh thu ngày Tết? - Ảnh 1.

Giai đoạn cận Tết - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường, mới đây, Sở Công Thương TP.HCM dự báo sức mua mùa Tết Giáp Thìn 2024 sẽ tăng hơn 11% so với cùng kì năm trước. Song hành với các chỉ số tích cực về nền kinh tế như GDP đang trên đà tăng trưởng liên tiếp trong 4 quý vừa qua và kế hoạch tăng lương cơ bản 2024, người tiêu dùng cũng đang phản hồi nhiều xu hướng mua sắm đầy khả quan trong dịp đầu năm mới.

Dựa trên một khảo sát tiến hành bởi TikTok - nơi dự kiến sẽ đón nhận lên tới 70% người dùng chia sẻ những khoảnh khắc ăn mừng Tết Nguyên Đán, 85% người dùng đã và đang dự định chi tiêu mua sắm Tết nhiều hơn so với những năm trước đó. Bên cạnh đó, lên tới 9 trên 10 người Việt đã bắt đầu mua sắm để chuẩn bị cho dịp Tết đang dần cận kề, và 98% người dùng có xu hướng nghiên cứu các sản phẩm mới, hay thêm những sản phẩm này vào giỏ hàng mua sắm, cũng như chia sẻ với bạn bè xuyên suốt thời gian vừa qua.

Rõ ràng, với tỉ lệ mua sắm cao gấp 1,3 lần so với nhóm người dùng không sử dụng TikTok, hướng mua sắm kết hợp giải trí trên các nền tảng nội dung hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs). Đặc biệt, trong thời điểm các kênh thương mại truyền thống đã nhiều năm trở thành sân chơi của những ông lớn đầu ngành, SMBs với nhiều tiềm năng trong việc sẵn sàng tiếp thu và đổi mới có thể tận dụng cơ hội này để thúc đẩy kế hoạch kinh doanh tiềm năng dịp Tết.

Đón đầu xu hướng mua sắm kết hợp trải nghiệm tin cậy và niềm vui

Chỉ vừa mới nổi lên trong một vài năm trở lại đây, TikTok Shop đã nhanh chóng tạo dấu ấn tại thị trường thương mại điện tử trong nước, và trở thành không gian mua sắm - trải nghiệm đáng tin cậy cho các hoạt động tiêu dùng. Trong đó, công thức thành công đối với nền tảng nội dung này không thể không kể đến những yếu tố như: tính chân thực, khả năng bán hàng sáng tạo, tính tương tác, tích hợp hoạt động thương mại một cách tự nhiên,... Minh chứng cho điều này, thống kê từ Báo cáo Khoa học Tiếp thị trên TikTok do Nielsen Đông Nam Á thực hiện cho thấy sự kết hợp giữa yếu tố Nội dung (Content) và Thương mại (Commerce) ghi nhận kết quả tích cực với tỉ lệ ROI của Quảng cáo trên TikTok cao gấp 2 lần so với trung bình hiệu quả quảng bá bán hàng trên các kênh thương mại khác. Đặc biệt, trang mua sắm tích hợp trên nền tảng sáng tạo nội dung này cũng chỉ ra rằng có tới 84% các cửa hàng trực tuyến gia nhập TikTok Shop trải nghiệm tăng trưởng tích cực về doanh thu bán hàng, với số liệu tăng trưởng trung vị đạt xấp xỉ gấp 3,52 lần so với doanh thu bán hàng ngày thường với phương thức Quảng cáo gian hàng.

Rõ ràng, với các doanh nghiệp SMBs, việc tận dụng tối đa lợi thế của video ngắn và các điểm nhấn của xu hướng shoppertainment như LIVE (bán hàng trực tuyến), Tiếp thị Liên kết (hình thức kết hợp cùng các bên thứ ba quảng bá, chia sẻ về sản phẩm trực tuyến trên kênh)... hứa hẹn sẽ trở thành đòn bẩy để doanh nghiệp bứt phá trong mùa Tết này.

Để cùng SMBs đón sóng và tăng tốc trong cuộc đua tiêu dùng cao điểm, sự kiện TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số đã và đang hâm nóng nhu cầu tiếp thị - bán hàng trực tuyến với các thảo luận mở về thị hiếu người dùng, xu hướng mua sắm trực tuyến cũng như những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng những nhu cầu chủ đạo trong mùa Tết Nguyên Đán 2024. Sự kiện được tổ chức offline tại Hà Nội vào ngày 13/01 và online tại Zoom vào 24/01 với sự đồng hành của thương hiệu Vinfast, Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp.

Cơ hội nào để SMBs thăng hoa doanh thu ngày Tết? - Ảnh 2.

Cùng gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia và cộng đồng SMBs với mục tiêu tăng trưởng doanh thu mùa Tết, nhà bán hàng quan tâm có thể đăng kí tham dự tại ĐÂY.

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu  khách hàng của FPT Long Châu

Hành trình tận tâm phục vụ 20 triệu khách hàng của FPT Long Châu

FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Tin mới