(Tổ Quốc) - Trong khi nhiều doanh nghiệp chia tay năm 2021 với nhiều tiếc nuối, đi lệch ít nhiều so với tầm nhìn, kế hoạch đầu năm do đại dịch thì nhiều đại gia BĐS lại nắm bắt cơ hội mở rộng hàng loạt quỹ đất mới, trong đó BCG Land là một trường hợp như thế, và nhìn về năm 2022 với nhiều kế hoạch tham vọng.
Có thể thấy, bước sang năm 2022 thị trường BĐS đang có những tín hiệu tích cực nhờ yếu tố kinh tế vĩ mô ổn định, làn sóng đầu tư hạ tầng phát triển mạnh và thu hút dòng vốn đầu tư FDI diễn ra sôi động ở hầu hết các tỉnh, thành phố lớn. Theo nhiều chuyên gia BĐS dự báo, triển vọng dài hạn về thị trường BĐS Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển bứt phá.
Chính vì thế, không ít đại gia địa ốc đã mạnh dạn thâu tóm, mở rộng quỹ đất "khủng" ở hầu hết các tỉnh, thành phố lớn. Đơn cử như Novaland đã sở hữu quỹ đất lên đến 10.600 ha ( trong khi đầu năm 2021 con số này là 5.400ha), Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang phát triển tới 100 dự án với quỹ đất lên tới 4.400ha, và nhiều đại gia khác như Phát Đạt, Nam Long, Phú Long,...cũng gia tăng mạnh quỹ đất trong năm qua...Bên cạnh đó, BCG Land cũng là một trường hợp đặc biệt khi ông Võ Mạnh Tín - TGĐ BCG Land chia sẻ với chúng tôi về kế hoạch đầy tham vọng của mình trong năm 2022.
Ông Tín thừa nhận 2021 là một năm đầy cảm xúc và không ít những thử thách. Nhưng chính giai đoạn khó khăn này đã cho BCG Land cơ hội bứt phá so với thị trường.
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra, nhưng cũng là một năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của BCG Land bằng việc phát triển nhiều dự án bất động sản cao cấp và M&A hàng loạt quỹ đất mới, đặc biệt là dòng vốn đổ vào các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định. Đây có phải là những "trái ngọt" giúp ông và đội ngũ lãnh đạo BCG Land tự tin khi nói về năm 2022: Khó khăn tạo ra cơ hội?
Năm 2021 là một năm nhiều thách thức với thị trường bất động sản Việt Nam. Các nhà phát triển dự án bất động sản không chỉ lo lắng tiến độ dự án mà còn phải đối mặt với rủi ro đầu ra, bởi tâm lý người tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh, thiên tai sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các quyết định đầu tư bất động sản, đặc biệt là phân khúc cao cấp.
Tuy nhiên, trong đại dịch, ngoài tình cảnh ảm đạm vẫn có nhiều màu sắc tươi sáng, phản ánh đúng tinh thần, nỗ lực phát triển quyết liệt trong chiến lược mỗi thương hiệu. Đứng trước thách thức, sẽ có doanh nghiệp nhìn ra cơ hội và tìm cách vươn lên, bứt phá so với các doanh nghiệp chấp nhận chững lại vì khó khăn. Tuy năm 2021 có nhiều thử thách nhưng BCG Land đã nắm bắt cơ hội để M&A được các dự án tiềm năng, mở rộng quỹ đất. Bên cạnh đó, BCG Land tiếp tục triển khai xây dựng các dự án với giá trị vượt trội và khác biệt để đón đầu xu hướng phục hồi của thị trưởng bất động sản sau đại dịch.
Vậy nói như ông, thì một sản phẩm BĐS phải như thế nào để cạnh tranh được?
Thời cuộc mới tạo nên phong cách sống mới. Chúng tôi nhận ra rằng khách hàng ngày nay vô cùng tinh tế. Trong mắt khách hàng ngày nay, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi trú ngụ mà còn phải là nơi thể hiện được bản sắc cá nhân, cá tính của gia chủ. Còn với các khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách hàng phải được thỏa mãn mọi giác quan và cảm xúc.
Đây là thời của bất động sản "độc bản", bất động sản "hàng hiệu". Tôi cho rằng thị trường sẽ chỉ bị chinh phục bởi những sản phẩm có bản sắc riêng, vị trí độc đáo, chất lượng thi công và thẩm mỹ vượt trội. Ngoài ra, khách hàng cũng ưu ái các dự án có mật độ xây dựng thấp, nhiều diện tích cho mảng xanh, thiết kế hài hòa với tự nhiên và đan cài các giá trị văn hóa đặc sắc.
Hiểu điều này nên, BCG Land luôn ưu tiên diện tích cho mảng xanh tại các dự án. Đơn cử như ở dự án Malibu Hội An, chúng tôi ứng dụng vật liệu gốm sứ Thanh Hà đậm chất địa phương. Ở dự án Hoian d’Or, BCG Land kết hợp khéo léo ngôn ngữ thiết kế truyền thống và hiện đại, tái hiện hoàn hảo hình ảnh một Hội An đương đại vàng son.
Vậy theo ông, những BĐS nào có thể thu hút khách hàng và mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư?
Khi lựa chọn con đường phát triển bất động sản cao cấp, quan điểm của BCG Land là phát triển thị trường tại các thành phố trọng điểm, vị trí độc đáo và giá trị gia tăng bền vững theo thời gian. Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng là trải nghiệm cao cấp, theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất.
Tất cả các sản phẩm như Malibu Hội An, Casa Marina Premium, Hoian d’Or hay King Crown Infinity,… đều được xây dựng với triết lý: phải trau chuốt, tỉ mỉ vì một mục tiêu trải nghiệm trọn vẹn của người dùng.
Về thiết kế, chúng tôi phối hợp với những đơn vị thiết kế rất nổi tiếng trên thế giới như the Five & Parners, BAKH Architecture hay Tommaso Frizzale - một trong những bậc thầy hàng đầu thế giới về nghệ thuật chiếu sáng để tạo ra những sản phẩm có thiết kế độc đáo, đầy cảm hứng nghệ thuật. Ngoài ra, chúng tôi cũng ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng, năng lượng sạch vào dự án.
Một điểm nữa là phải chú trọng đến tiện ích tích hợp vào dự án để quý cư dân về đây sinh sống sẽ có đầy đủ các dịch vụ: trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học và các tiện ích nội khu cao cấp.
Yếu tố thứ ba là chúng tôi đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn cho cư dân, chẳng hạn như chúng tôi sử dụng sản phẩm cửa chống cháy mà sức chịu đựng của nó lên đến 120 phút, áp dụng những công nghệ mới giúp kiểm soát an ninh cũng như bảo mật thông tin cá nhân cho khách hàng.
Thị trường bất động sản trong những năm tới dự báo cũng sẽ ngày càng bất ổn và khắc nghiệt hơn. Theo ông, các doanh nghiệp BĐS cần chiến lược gì để có thể vực dậy và bứt phá hậu COVID-19?
Tôi cho rằng không có COVID-19 thì sẽ luôn có những thử thách và khó khăn khác được tạo ra nhằm chọn lọc các doanh nghiệp phù hợp. Điều quan trọng là phản ứng của doanh nghiệp khi tiếp nhận những thử thách đó và liệu đội ngũ nhân sự có đồng lòng kiên trì vượt qua những km đầu tiên khó khăn hay không.
Còn về chiến lược thì đối với mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ có những kế hoạch mang tính đặc thù riêng. Tuy nhiên, theo tôi, 2 điều mà doanh nghiệp cần nhất là quản trị được các rủi ro và thích ứng nhanh với các thay đổi, xu hướng mới từ thị trường.
Xin cảm ơn Ông!
Bình An