Cú hattrick quốc tế thiết lập sân chơi mới của ngành sữa

Chỉ trong năm 2023, Vinamilk trở thành thương hiệu sữa đầu tiên trên thế giới có sản phẩm 3 lần liên tiếp (hattrick) chinh phục các giải thưởng danh giá trên trường thi quốc tế. “Thương hiệu quốc dân” của ngành sữa Việt Nam đang sẵn sàng cho cuộc “viễn chinh” mở rộng tầm ảnh hưởng vượt qua khuôn khổ 50 quốc gia và hàng triệu người dùng hiện có?

 

Cú hattrick quốc tế thiết lập sân chơi mới của ngành sữa - Ảnh 1.

Những "lần đầu tiên" chưa từng có tiền lệ trong ngành sữa

Vốn dĩ, ngành thực phẩm và đồ uống luôn phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khác nhau nhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Không chỉ dừng lại ở đó, ít ai hình dung được, một giọt sữa cũng có thể mang trong mình rất nhiều đột phá về kỹ thuật, công nghệ và cả các tiêu chí khắt khe nhất nhằm mang đến hương vị vượt trội. Việc Vinamilk liên tục "gom" về các giải thưởng trong thời gian gần đây đã khiến cả ngành sữa và người dùng phải thay đổi cách nhìn về khả năng vươn tầm của thương hiệu sữa Việt.

Tháng 1/2023, Vinamilk là công ty đầu tiên trên thế giới (theo kết quả nghiên cứu thị trường của The Window được thực hiện từ ngày 26/06/2023 đến ngày 29/06/2023) đạt được các chứng nhận từ Clean Label Project (CLP) của Mỹ cho cả sữa tươi và sữa bột trẻ em. CLP kiểm tra và đánh giá các sản phẩm dựa trên 400 tiêu chuẩn khắt khe về dư lượng kim loại nặng gấp từ 3 đến 125 lần (tùy chỉ tiêu) so với Việt Nam, siêu vi nhựa, cũng như các chất hóa học có hại khác trong sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Việc đạt được chứng nhận này chứng tỏ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế về mức độ an toàn & sự tinh khiết trong các thành phần, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người dùng.

Tháng 6/2023, một loạt sản phẩm của Vinamilk đạt giải thưởng Superior Taste Award (Vị ngon thượng hạng) của Viện Hương vị Quốc tế (International Taste Institute - có trụ sở tại Brussels, Bỉ). Để có được chứng nhận uy tín gần 20 năm này, các sản phẩm được chấm điểm độc lập bởi các chuyên gia hương vị chuyên nghiệp đến từ các hiệp hội đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) như Le Guide Michelin, Gault & Millau; đầu bếp hoàng gia từ Anh, Hà Lan, Qatar. Top 1% đầu bếp thế giới đánh giá dựa trên 5 tiêu chí phân tích cảm quan bao gồm: ấn tượng đầu tiên, thị giác, khứu giác, mùi vị và kết cấu (đối với thực phẩm) hoặc cảm giác cuối cùng hay hậu vị (đối với đồ uống).

Cú hattrick quốc tế thiết lập sân chơi mới của ngành sữa - Ảnh 2.

Được top 1% đầu bếp thế giới công nhận, Vinamilk Green Farm đang dần chinh phục người tiêu dùng với hương vị sữa thượng hạng.

Hơn 1 tháng sau, Vinamilk tiếp tục ghi tên mình ở hạng vàng "Gold Award" tại Monde Selection 2023 - giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống. Monde Selection chỉ được xét trao cho các sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí: màu sắc, kết cấu, hương vị, chất lượng bên trong từ khía cạnh hóa học, vi khuẩn học…Ngay trong năm đầu tiên tham dự, Vinamilk Green Farm đã liên tục công phá toàn bộ các giải thưởng danh giá và khắt khe nhất cho ngành thực phẩm.

Vinamilk đang lập trình một quỹ đạo mới?

Từ việc tái định vị thương hiệu cho đến việc gặt hái dồn dập các giải thưởng uy tín, chiến lược tăng trưởng trong giai đoạn mới của hãng sữa hàng đầu Việt Nam đã dần lộ rõ: tận dụng các tiến bộ công nghệ để thúc đẩy sáng tạo trên sản phẩm, từ đó bứt phá và tạo nên những "điều không tưởng".

Có thể thấy rõ điều đó qua sự góp mặt của "tân binh" Vinamilk Green Farm khi nhận được sự công nhận của giới chuyên gia quốc tế về cả chất lượng lẫn vị ngon. Sản phẩm này được sản xuất từ nguồn sữa tươi độc quyền của hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm, được đầu tư xây dựng bài bản theo chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk. Sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên và công nghệ chính là chìa khóa thành công tạo nên sản phẩm này. Cụ thể đó là sự chăm chút từng thành tố tự nhiên tại trang trại như mạch nước ngầm, nguồn thức ăn từ cánh đồng cỏ giàu dinh dưỡng, phương thức canh tác sạch, không sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học, kết hợp với công nghệ hút chân không đột phá – chưa từng xuất hiện trên thị trường sữa, cùng dây chuyền sản xuất khép kín chuẩn quốc tế và ứng dụng công nghệ 4.0.

Cú hattrick quốc tế thiết lập sân chơi mới của ngành sữa - Ảnh 3.

Sự hài hòa của thiên nhiên và công nghệ đột phá đã tạo nên sản phẩm Green Farm chất lượng

Hướng đi này của Vinamik cũng tương đồng với xu hướng thị trường và mối quan tâm của người dùng hiện nay. Theo báo cáo mới nhất của Kantar, năm 2023 chứng kiến xu hướng gia tăng sự quan tâm của người tiêu dùng đến môi trường và số người tiêu dùng bền vững (eco-actives) chiếm 22%, tương đương với tổng chi tiêu toàn cầu khoảng 456 tỷ USD, và sẽ tiếp tục đạt 1000 tỷ năm 2028.

Khi khái niệm "greenwashing" – lạm dụng yếu tố "xanh" như một công cụ tiếp thị ngày càng phổ biến, người tiêu dùng lại càng tìm kiếm nhiều hơn các sản phẩm vừa mang tính bền vững thật vừa phải đáp ứng yêu cầu về chất và vị. Nghiên cứu cho thấy, 34% người dùng đề cao trách nhiệm của các nhà sản xuất trong việc bảo vệ môi trường. Nhưng bên cạnh đó, yếu tố hương vị vẫn là tiên quyết khi 88% người tiêu dùng toàn cầu khẳng định hương vị sẽ là lý do họ mua hàng.

Từ đó, có thể thấy việc Vinamilk đang sở hữu thông tin minh bạch về quy trình sản xuất, hương vị và chất lượng vượt trội được bảo chứng bởi giải thưởng quốc tế sẽ lại càng xác lập vị thế vững vàng của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Cú hattrick quốc tế thiết lập sân chơi mới của ngành sữa - Ảnh 4.

Sự công nhận, tin dùng của người tiêu dùng chính là động lực để Vinamilk không ngừng cải tiến sản phẩm

Mặt khác, nếu nói ngành sữa đã "chín muồi", khó có sự đổi mới thì rõ ràng Vinamilk đã lên kế hoạch hẳn một quỹ đạo hoàn toàn mới không chỉ cho mình, mà còn cho cả ngành sữa Việt Nam, thúc đẩy sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với sứ mệnh đổi mới sáng tạo, qua đó tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm sữa Việt khi gia nhập thị trường quốc tế.

Tựu trung lại, cuộc "viễn chinh" tương lai của ông lớn ngành sữa Việt chắc chắn sẽ không dừng lại ở các giải thưởng hay thị trường đang dần mở rộng với hàng triệu người tiêu dùng tại hơn 50 quốc gia, mà còn là những bước đi đầy táo bạo, làm đến cùng để thiết lập nên những chuẩn mực mới cho ngành sữa.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi: Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Địa chỉ: Số 10, đường Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM.

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình tri ân và gắn kết cộng đồng tại Sơn Tiên

Hành trình tri ân và gắn kết cộng đồng tại Sơn Tiên

Từ ngày 12 - 19/ 01/ 2025, chương trình "Cảm Ơn Đồng Nai - Đặc Quyền Ưu Tiên" đã thu hút hàng chục nghìn người dân Đồng Nai đến tham quan và trải nghiệm tại Sơn Tiên. Chương trình tri ân này đã mang đến một cơ hội tuyệt vời cho cộng đồng địa phương được vui chơi với giá vé ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.
Tin mới