(Tổ Quốc) - Đất nước đang dần trở lại bình thường sau dịch Covid-19, ngành du lịch cũng bắt đầu “rã đông”. Traveloka đã nhanh chóng hòa nhập xu thế, đem đến cho khách hàng những giải pháp du lịch an toàn, đa dạng hậu dịch Covid-19.
Nỗi lòng "thèm" du lịch hậu Covid-19
Ngành du lịch đã trải qua khoảng thời gian đầy thách thức suốt hai năm qua vì đại dịch Covid-19. May mắn thay, mọi thứ đang dần ổn định trở lại, cuộc sống bước vào giai đoạn bình thường mới, hướng tới bình thường hóa. Sau Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngành du lịch bước vào một giai đoạn mới, nhiều cơ hội mở ra. Nhu cầu du lịch cũng đã và đang được nhiều người quan tâm hơn.
Sau gần nửa năm vật lộn với đại dịch, những chuyến du lịch như "liều thuốc" xoa dịu tinh thần, giải tỏa áp lực, giúp mọi người cân bằng cuộc sống. Các địa điểm du lịch mở cửa như một tín hiệu tốt cho cả những ngành dịch vụ kinh doanh khác.
Người trẻ mong muốn những chuyến "xê dịch" lấy lại cân bằng cuộc sống sau những ngày bị "trói chân" tại nhà. Nhóm khách hàng lớn tuổi hơn mong muốn những chuyến du lịch gắn kết gia đình, kết nối các thành viên. Các công ty lại ưu tiên du lịch cuối năm, động viên tinh thần nhân viên, tăng tình đoàn kết. Việc các tuyến xe khách, chuyến bay nội địa hoạt động lại sôi động hơn báo hiệu nhu cầu du lịch dần tăng nhiệt.
Các xu hướng du lịch sau dịch
Dịch Covid-19 đã làm thay đổi nhiều thói quen của chúng ta. Song song đó, xu hướng du lịch cũng có chuyển biến để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, đa phần du khách chọn du lịch theo nhóm khách gia đình và công ty. Họ muốn được tham quan, khám phá tại những điểm đến ít người, còn hoang sơ hoặc nghỉ ngơi tại những khu nghỉ dưỡng biệt lập. Yêu cầu đặt ra là hành trình phải khép kín và an toàn tuyệt đối từ khâu đón khách cho đến địa điểm lưu trú, dừng chân, ăn uống, tham quan.
Hình thức "staycation" nở rộ, giải quyết được nhu cầu ngắn hạn, tức thời cho một nhóm đối tượng trong cùng tỉnh/ thành phố. Xu hướng này được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai, kể cả khi đại dịch lắng xuống.
Theo nhiều chuyên gia du lịch, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hoàn toàn từ nhận thức, cơ cấu thị trường, hệ thống dịch vụ... của mảng du lịch nước ngoài. Du lịch nội địa trở thành thị trường tiềm năng và được đẩy mạnh phát triển. Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM, Chính phủ đang tập trung phát triển du lịch nội địa với kỳ vọng tăng trưởng ấn tượng về du khách và doanh thu trong năm 2021. "Nhằm thực hiện kế hoạch phục hồi bền vững, chúng tôi kỳ vọng các nền tảng công nghệ, kỹ thuật số sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành du lịch để quảng bá các điểm đến du lịch an toàn, tạo điều kiện phát triển cho thị trường du lịch.", ông Hòa chia sẻ.
Traveloka "chiều chuộng" khách du lịch hậu đại địch
Không nằm ngoài xu thế thị trường, Traveloka luôn thể hiện mình là một "người dẫn đầu" biết cách thích nghi. Sau công cuộc tái cơ cấu và cải tiến công tác chăm sóc khách hàng, Traveloka đã kịp thời ra nhiều sản phẩm mới phù hợp thời cuộc.
Chiến dịch Black Friday đã mang về kết quả kinh doanh ấn tượng cho các đối tác của Traveloka. Cụ thể, từ ngày 24 đến 30/11, lượng đặt vé máy bay tăng 3,6 lần, số lượt truy cập tăng 4 lần, số đêm đặt phòng khách sạn và số lượt thanh toán cũng tăng mạnh hơn 7 lần. Số lượng vé Xperience được bán ra cũng tăng 7,8 lần. Chiến dịch thu hút hơn 750 đối tác tham gia, trong đó, các đối tác khách sạn tham gia chiến dịch đã ghi nhận số đêm đặt phòng tăng gấp 5 lần so với con số gấp 2 lần của các đối tác khách sạn không tham gia chiến dịch.
Thông qua chiến dịch Black Friday, Traveloka mang đến những trải nghiệm du lịch an toàn, linh hoạt với mức phí hợp lý nhằm củng cố niềm tin của người dùng khi du lịch trở lại. Qua đó, chiến dịch cũng thể hiện nỗ lực của Traveloka trong việc hỗ trợ các đối tác kinh doanh tái vận hành và phục hồi ngành du lịch trong nước. Tích hợp trọn bộ các dịch vụ du lịch và tiện ích sống trên cùng một nền tảng, Traveloka hướng đến mục tiêu du lịch thuận tiện và chuyển đổi kỹ thuật số trong thời đại 4.0, đồng thời thúc đẩy xu hướng "du lịch không chạm" - một lộ trình tất yếu để đảm bảo du lịch an toàn.
Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam chia sẻ: "Tiếp nối sứ mệnh của một nền tảng công nghệ trong kỷ nguyên số 4.0, Traveloka đã triển khai chiến dịch Black Friday, dành tặng nhiều ưu đãi đặc biệt cho người dùng khi đặt khách sạn, vé máy bay và các dịch vụ tiện ích sống trên nền tảng, từ đó, đóng góp tích cực vào sự phục hồi của ngành du lịch trong nước. Nằm trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái du lịch quốc gia của Traveloka, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ đối tác sau chiến dịch Black Friday nhằm mang đến các sáng kiến mới, đáp ứng việc phát triển kinh doanh của đối tác lẫn nhu cầu về du lịch và tiện ích sống của người dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục hợp tác với các đơn vị liên quan, cung cấp các dịch vụ trọn gói tối ưu nhất dành cho người dùng."
Hy vọng năm mới với những cơ hội mới, thách thức mới Traveloka nói riêng và ngành du lịch nói chung sẽ có những khởi đầu mới thành công rực rỡ.
Ánh Dương