Đa kênh và truyền thống: Chiến lược "chân kiềng" thị trường khó khăn

Bán hàng đa kênh online đang dần phổ biến tới người tiêu dùng hiện nay, khi thời điểm thị trường khó khăn khiến các hộ kinh doanh "ráo riết" tìm cách tối ưu lợi nhuận và quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh.

 

Đa kênh và truyền thống: Chiến lược "chân kiềng" thị trường khó khăn - Ảnh 1.

Kết hợp bán hàng đa kênh và cửa hàng trực tuyến, chinh phục thị trường kinh tế khó khăn

Thời đại số hóa ngày càng phát triển, các doanh nghiệp đối diện với nhiều thách thức khi cố gắng duy và mở rộng trong bối cảnh thị trường khó khăn. Việc tận dụng cả kênh truyền thống và kênh trực tuyến có thể là một chiến lược "chân kiềng" hiệu quả để đối phó với những thách thức này.

Theo thống kê từ Shopify, doanh số bán hàng thương mại điện tử năm 2023 dự kiến sẽ chiếm 20,8% doanh số bán lẻ trên toàn thế giới. Nói cách khác, thương mại điện tử đang đi từng bước, chậm mà chắc, để chiếm ưu thế thị trường toàn cầu. Đây cũng là tiền đề cho mô hình Online to Offline (O2O) đang dần chiếm xu thế bởi sự linh hoạt trong khả năng kết hợp trải nghiệm khách hàng từ sản phẩm online tới dịch vụ offline. Theo Statista, 89% người tiêu dùng bỏ thời gian ra để đọc review sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Càng nhiều tín hiệu tích cực về sản phẩm trên mạng, càng giúp cho việc "chốt đơn" của khách hàng xảy ra nhanh hơn, và đó là một trong những ảnh hưởng rất lớn của việc chăm sóc các kênh trực tuyến khi bán hàng.

Tại sao cần duy trì kinh doanh online và cửa hàng offline trong cùng một thời điểm?

Tính đến đầu năm 2023, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã lên tới hơn 77 triệu người, trong đó người sử dụng mạng xã hội thường xuyên là khoảng 70 triệu người. Việc theo dõi tin tức trên Internet hay mạng xã hội đã dần trở thành một thói quen hằng ngày của mọi người. Thậm chí không chỉ dừng lại ở theo dõi, họ còn bày tỏ cảm xúc của chính mình khi tương tác trên các nền tảng đó. Các kênh online truyền tải yếu tố cảm xúc rất tốt, hoặc ngược lại, tùy theo cách mà các hộ kinh doanh tận dụng. Thay vì bỏ ra từ chục triệu tới trăm triệu tổ chức các sự kiện, thiết kế những standee, OOH, các chiến dịch thu hút khách hàng trực tiếp tại cửa hàng,... hãy bắt đầu từ những yếu tố thu hút khách hàng khi họ đang "dạo chơi" trên Internet và bắt gặp cửa hàng của bạn như: các chương trình khuyến mãi, tương tác, trò chơi có thưởng… vừa tiết kiệm tới 80% tài nguyên bỏ ra so với các kênh offline, vừa đem lại hiệu quả đáng để mong đợi trong làn sóng chuyển đối số hiện nay.

Đặc biệt hơn, trong thời kỳ khó khăn, người tiêu dùng cũng cân nhắc khá kỹ trước khi mua hàng offline. Bán hàng trực tuyến có những cách thức rất thông minh, như áp dụng coupon và giảm giá, miễn phí giao hàng (freeship), tương tác nhận ưu đãi… rất linh hoạt và kích thích tốt tâm lý mua hàng, cùng với đó là sự linh hoạt để so sánh giá cả và tìm các ưu đãi tốt nhất, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn.

Đa kênh và truyền thống: Chiến lược "chân kiềng" thị trường khó khăn - Ảnh 2.

Thoải mái "đi chợ" và mua sắm chỉ cần một chiếc smartphone trong tay

Tuy nhiên, chuyển đổi số cũng cần những giải pháp số đi kèm. Trở nên sáng tạo trong khâu marketing nhưng lại không kiểm soát được số liệu đánh giá, hay thông tin khách hàng khi thu thập bị lộn xộn, không tập trung khiến việc quản lý bị gián đoạn,... những bất lợi này sẽ gây cản trở nếu như bạn không có những giải pháp hỗ trợ một cách hiệu quả cho việc quản lý bán hàng của mình.

Giải pháp quản lý bán hàng online đa kênh BizShop

Bizfly không nằm ngoài phạm vi các doanh nghiệp chuyển mình sau mùa dịch, hơn thế nữa còn rất hiểu tâm lý kinh doanh của các hộ kinh doanh online bởi những khó khăn họ đang gặp phải. Phát triển một thương hiệu kinh doanh mới đòi hỏi nhiều yếu tố, đặc biệt là quản lý bán hàng và tối ưu chi phí một cách triệt để, giúp tạo ra doanh thu lớn nhất. Và BizShop chính là giải pháp được Bizfly nuôi dưỡng "thành hình" hôm nay, với mục tiêu trở thành giải pháp bán hàng online đa kênh dành riêng cho các chủ shop online và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

Bên cạnh những tính năng vốn có của một phần mềm quản lý, BizShop còn có những ưu điểm vượt trội, đánh bật các đối thủ trên thị trường như:

Tích hợp quản lý sản phẩm, kho vận, đơn hàng, cùng với quy trình xử lý cụ thể

Công cụ CRM tích hợp trực tiếp vào giải pháp, giúp quản lý thông tin khách hàng một cách liền mạch, tạo các chương trình remarketing 0đ

Không chỉ là phần mềm, BizShop cho phép khách hàng được tận dụng toàn bộ hệ sinh thái all-in-one của Bizfly, tham khảo và bổ sung các công cụ phù hợp nhất cho mình

Không chỉ vậy, tất cả ưu điểm nêu trên chỉ đi với tầm giá từ 99.000VND/tháng, rất hợp lý để mọi chủ shop online hay các SMEs có thể cân nhắc sử dụng. Liên hệ hotline 1900 63 64 65 nhận tư vấn hoặc tìm hiểu các gói phù hợp ngay tại đây!

Tin mới