Đại sứ thương hiệu MM Mega Market và tham vọng nâng tầm ẩm thực Việt

(Tổ Quốc) - Là một trong những tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn trong giới đầu bếp cũng như ẩm thực Việt Nam nhiều năm gần đây, đầu bếp Cẩm Thiên Long (Steven Long) cũng được biết đến là người có nhiều tâm huyết với khao khát nâng tầm tinh hoa ẩm thực Việt trong khu vực, cũng như tham vọng tạo dựng một cộng đồng ngành Bếp Việt chuyên nghiệp.

Trong 17 năm đeo đuổi sự nghiệp đầu bếp, Steven Long đã nhiều lần đại diện cho Việt Nam, tham gia quảng bá ẩm thực Việt tại nhiều cuộc thi ẩm thực uy tín trên thế giới. Tên tuổi của anh cũng gắn liền với những tấm huy chương vàng đầy tự hào trong các cuộc thi đình đám về ẩm thực tại Việt Nam. Mới đây, Steven Long đã tiết lộ sự kiện anh trở thành Đại sứ thương hiệu của MM Mega Market – nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu cho hàng triệu khách hàng chuyên nghiệp và hộ gia đình tại Việt Nam.

Ngay dịp đầu Xuân Nhâm Dần, đầu bếp Cẩm Thiên Long đã có buổi trò chuyện cởi mở về những động lực khiến anh quyết định đồng hành với MM Mega Market Việt Nam, cũng như nhiều chia sẻ vô cùng hữu ích giúp người tiêu dùng có những lựa chọn tốt nhất về nguồn thực phẩm cho gia đình trong thời điểm sức khỏe đang trở thành mối quan tâm lớn nhất của người Việt.

Cái bắt tay giữa MM Mega Market và đầu bếp Steven Long, kỳ vọng thúc đẩy cộng đồng đầu bếp Việt phát triển chuyên nghiệp hơn

Chúc mừng anh đã trở thành Đại sứ thương hiệu của MM Mega Market Việt Nam. Anh có thể chia sẻ vì sao anh lựa chọn đồng hành cùng MM và anh kỳ vọng gì ở mối hợp tác này?

Trước hết, phải nói rằng mình rất vinh dự khi nhận được lời mời từ MM Mega Market Việt Nam (MM). Là người đầu bếp có ảnh hưởng trong giới, nên trước khi đi đến quyết định cộng tác với nhãn hiệu nào thì mình đều tìm hiểu rất kỹ, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ và tin tưởng. Với MM Mega Market Việt Nam thì mình cũng đã có thời gian hợp tác trước đây (khi còn là Metro Cash & Carry Việt Nam), chiến lược kinh doanh của MM từ hai thập kỷ qua là trở thành nhà cung ứng hàng đầu cho khách hàng chuyên nghiệp và khách hàng hộ gia đình, đặc biệt là nhóm khách hàng Nhà hàng – Khách sạn – Quán ăn (Horeca), thông qua nguồn thực phẩm tươi sạch được sản xuất theo mô hình khép kín "từ nông trại đến bàn ăn".

Đại sứ thương hiệu MM Mega Market và tham vọng nâng tầm ẩm thực Việt - Ảnh 1.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long tin tưởng lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng và uy tín từ MM

Hơn nữa, mình đánh giá rất cao chất lượng các mặt hàng thực phẩm tươi sống mang thương hiệu "We are fresh" của MM, đặc biệt là dòng thực phẩm hữu cơ "MM Bio" – thương hiệu riêng với tiêu chí "sạch – hữu cơ – tốt cho sức khoẻ" mà MM mới ra mắt gần đây. Là đầu bếp từng đứng bếp tại nhiều khách sạn, nhà hàng lớn, thực tế cho thấy để làm nên món ăn ngon thì nguyên liệu sạch, nguồn gốc rõ ràng đóng một vai trò sống còn. Hơn nữa, ngoài kỹ năng chuyên môn của người đầu bếp thì sự ổn định về nguồn nguyên liệu cũng chính là yếu tố hàng đầu duy trì chất lượng, sự thành công của đơn vị kinh doanh ẩm thực.

Vì thế, sự đồng hành với MM sẽ là cơ hội để mình làm việc với nhiều chuyên gia về nguyên liệu thực phẩm, đồng thời sẽ tạo cầu nối cho các đầu bếp chuyên nghiệp làm việc cùng với các nhà cung ứng chuyên nghiệp có nguồn hàng ổn định như MM. Ngược lại, đây cũng là cơ hội để mình có thể dùng kinh nghiệm đầu bếp chuyên nghiệp 17 năm để hỗ trợ cho khách hàng của MM, đặc biệt là nhóm HORECA.

Nâng tầm bữa ăn Việt: Không chỉ ngon, mà còn tốt cho sức khỏe

Khi chất lượng cuộc sống của người dân ở các đô thị lớn ngày càng được nâng cao, bữa ăn gia đình không chỉ là ngon, mà còn mang tính thưởng thức và hơn nữa là phải tốt cho sức khỏe. Người dùng đang ngày càng yêu cầu cao hơn khi chọn nguyên liệu cho bữa ăn, xu hướng chọn thực phẩm hữu cơ cũng ngày càng tăng để giúp cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Thói quen nấu ăn tại gia đã khá phổ biến sau 2 năm đại dịch Covid-19.

Là đầu bếp chuyên nghiệp, anh có lời khuyên gì dành cho chị em nội trợ trong việc lựa chọn nguyên liệu để đảm bảo bữa ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình?

Hiện nay, có nhiều xu hướng lựa chọn nguyên liệu trên thế giới đã ảnh hưởng đến Việt Nam, trong đó có những phân khúc khách hàng cao cấp đã chuyển sang sử dụng thực phẩm hữu cơ. Mình từng có nhiều năm làm việc cho bếp Âu với những bếp trưởng là người nước ngoài, thì mình thấy thương hiệu nhà cung cấp mà họ quyết định mua thực phẩm đóng vai trò quan trọng. Họ sẽ lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín, thông tin về sản phẩm rõ ràng, chi tiết, bởi thương hiệu của nguyên liệu đầu vào sẽ tạo nên chất lượng của món ăn.

Trong quá trình hợp tác với MM, mình cũng sẽ có những chương trình hướng dẫn người dùng về cách lựa chọn, chế biến thực phẩm thế nào để hướng tới mục tiêu: mỗi bữa ăn gia đình là một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn và góp phần nâng cao sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Anh có thể chia sẻ cụ thể những hoạt động hỗ trợ khách hàng của MM trong thời gian tới?

Trong một năm đảm nhận vai trò Đại sứ thương hiệu của MM Mega Market Việt Nam, mình sẽ tham gia vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, nhãn hàng/thương hiệu riêng của MM, góp phần nâng cao hình ảnh các thương hiệu riêng của MM như "We are fresh" và "MM Bio", cũng như các sản phẩm khác thông qua các buổi livestream, đào tạo, chia sẻ trên mạng xã hội.

Mình cũng tham gia vào việc thực hiện các đoạn phim ngắn, tổ chức các buổi hội thảo hướng dẫn khách hàng cách chế biến các món ăn đặc sắc từ nguồn nguyên liệu phong phú, sạch và chất lượng của MM. Sau 2 năm đại dịch Covid-19, cuộc sống giờ đây cũng đang dần trở lại bình thường, mình tin rằng đây là thời điểm các đơn vị HORECA tập trung vào việc kinh doanh, nâng cao chất lượng các món ẩm thực để thu hút khách hàng trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Vì thế, sự hợp tác với MM theo mình là đúng thời điểm, sẽ là cơ hội để hai bên cùng góp phần thúc đẩy sự phát triển chuyên nghiệp của cộng đồng đầu bếp, đặc biệt là nhóm khách hàng HORECA, từ đó góp phần nâng tầm ẩm thực Việt trong giai đoạn thế giới đang dần kết nối trở lại, Việt Nam cũng đang chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế. Bên cạnh đó, cái bắt tay giữa Long và MM cũng đồng thời giúp người tiêu dùng Việt có những lựa chọn tốt nhất về nguồn thực phẩm cho gia đình trong bối cảnh sức khỏe đang là mối quan tâm hàng đầu.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Là thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong trên thị trường, sau 10 năm không ngừng phát triển, Ngọc Châu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của triệu triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt lựa chọn trong các dự án chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.
Tin mới