Dettol đã có mặt ở các bệnh viện dã chiến COVID-19

(Tổ Quốc) - Dettol đã có mặt ở các bệnh viện dã chiến với dung dịch diệt khuẩn giúp làm sạch bề mặt và nước rửa tay cho đội ngũ nhân viên và bệnh nhân của bệnh viện, góp phần bảo vệ hiệu quả cho lực lượng y tế tuyến đầu.

Reckitt, tập đoàn sở hữu thương hiệu Dettol vừa trao tặng 500 thùng Dettol diệt khuẩn bề mặt, 500 chai Dettol 5 lít và 1.600 chai xà phòng rửa tay diệt khuẩn Dettol với tổng trị giá 375 triệu đồng cho Bệnh viện Trung ương Huế (Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 trực thuộc BV TW Huế đặt tại TP.HCM).

Bảo vệ tuyến đầu, gia đình và cộng đồng trong mùa dịch

Bệnh viện có thể sử dụng Dettol pha loãng để lau sàn nhà và các bề mặt cứng khác, sát khuẩn hay vệ sinh cá nhân theo công thức được hướng dẫn trên nhãn bao bì. Đặc biệt, dung dịch Dettol có thể được sử dụng để sát khuẩn quần áo bằng cách pha loãng rồi cho vào máy giặt - một trong những thói quen tốt được khuyến cáo trong mùa dịch bệnh COVID-19.

GS TS BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV TW Huế chia sẻ: "Vấn đề vệ sinh khử khuẩn ở các Bệnh viện điều trị COVID-19 đóng vai trò hết sức quan trọng vì mang lại môi trường làm việc an toàn hơn cho nhân viên y tế và giúp cho quá trình hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 thuận lợi hơn. Việc Reckitt và Dettol đồng hành cùng bệnh viện trong thời điểm này giúp tạo nên sức mạnh giúp TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất".

Theo ông Soren Bech, Tổng giám đốc Reckitt Việt Nam, sứ mệnh của Dettol là góp phần "phủ xanh" bản đồ chống COVID-19, bảo vệ hiệu quả cho lực lượng y tế tuyến đầu, bệnh nhân, thân nhân trong bệnh viện cũng như các gia đình và cộng đồng an toàn trong mùa dịch. "Kể từ khi dịch bùng phát ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước năm ngoái, Dettol đã hiện diện ở nhiều bệnh viện để chung sức làm sạch bề mặt mọi vật dụng trong môi trường y tế, giúp các bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân trong bệnh viện được bảo vệ khỏi vi khuẩn trong mùa dịch bệnh", ông cho biết.

Dettol đã có mặt ở các bệnh viện dã chiến COVID-19 - Ảnh 1.

Soren Bech, Tổng giám đốc Reckitt Việt Nam cho biết sứ mệnh của Dettol là bảo vệ đội ngũ nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân trong bệnh viện an toàn trong mùa dịch.

Dettol nỗ lực vì cộng đồng, "phủ xanh" bản đồ chống COVID-19

Khi làn sóng dịch thứ tư bùng phát ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác trên cả nước, Reckitt đã tiên phong trao tặng vật phẩm y tế phòng, chống dịch cho bảy bệnh viện trên toàn quốc, mong muốn thể hiện trách nhiệm xã hội cao hơn trong chiến dịch phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Theo đó, Reckitt đã trao tặng 16.470 khẩu trang y tế 3M-KF94, 150.000 khẩu trang y tế 4 lớp và 9.000 thiết bị bảo hộ y tế cho các bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), BV Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phụ sản Cần Thơ (Cần Thơ), Phụ sản Trung ương (Hà Nội), Sản Nhi Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc), Minh Thiện (Quảng Nam) và Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Tổng trị giá các đợt trao này là hơn 1 tỉ đồng.

Trước đó, hơn 11.000 chai Dettol 500ml tương ứng gần 6.000 lít dung dịch diệt khuẩn đã được Reckitt Việt Nam trao cho các bệnh viện như Bạch Mai, Chợ Rẫy, Bệnh viện 115, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng Thành phố (TP.HCM), Phụ sản TW (Hà Nội), Từ Dũ, Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Phụ sản Hải Phòng, Phụ sản Cần Thơ…

Dettol đã có mặt ở các bệnh viện dã chiến COVID-19 - Ảnh 2.

Dettol đang trao dung dịch diệt khuẩn cho Trung tâm Hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 tại TP.HCM.

Dung dịch Dettol ra đời tại Anh Quốc vào năm 1933, là một thương hiệu với hơn 85 năm lịch sử nay được bán rộng rãi ở các nước trên thế giới, và được các chuyên gia y tế cũng như người tiêu dùng tin dùng. Tại Việt Nam, dung dịch Dettol đang được bán tại các nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên các sàn thương mại điện tử ecommerce.

Trong năm 2020, Dettol đã nhận được Giải thưởng Health Partnership Award tại Hồng Kông, ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp này trong lĩnh vực Vệ sinh cá nhân. Giải thưởng được bình chọn bởi các nhà lãnh đạo từ các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau bằng cách đánh giá các công ty ở các khía cạnh đa dạng, bao gồm tính đổi mới, chức năng, tiềm năng thị trường, lợi ích đối với người tiêu dùng và tác động đến cộng đồng.

Ánh Dương

Tin mới