Dh Foods mang theo "giấc mơ Mỹ" tham gia triển lãm Natural Products Expo West

Không ngại chi hàng chục ngàn USD tiền túi lên đường tham gia sự kiện giao thương, tên tuổi gia vị đặc sản vùng miền của Việt Nam liên tiếp lên kế hoạch "chơi lớn" tại thị trường xuất khẩu mục tiêu.

 

Dh Foods mang theo "giấc mơ Mỹ" tham gia triển lãm Natural Products Expo West - Ảnh 1.

Tại triển lãm Foodex Japan kết thúc vào hôm 8.3, ngoài gặp được các đối tác đang bán hàng cho chuỗi AEON, Beisia, Costco, OK Corporation, Sandi, Halows tại Nhật, Dh Foods cũng được Aeon Hong Kong, Aeon Malaysia liên hệ để tìm hiểu các mặt hàng Dh Foods cho nhãn Topvalu các nước này. Đây là hành trang để đội ngũ nhân sự Dh Foods càng có thêm sự tự tin tiếp tục tham gia triển lãm Natural Products Expo West (diễn ra từ ngày 14 đến 16/3 tại bang California, Mỹ). Đây là triển lãm lớn nhất thế giới về các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ mà các chuyên gia, doanh nghiệp muốn kiếm các sản phẩm theo xu hướng mới nhất trên thị trường.

Dh Foods mang theo "giấc mơ Mỹ" tham gia triển lãm Natural Products Expo West - Ảnh 2.

Đội ngũ Dh Foods cùng các mặt hàng gia vị đặc sản Việt Nam có mặt tại Expo West 2024

Năm 2024, triển lãm đã quy tụ 100.000 người trong ngành thực phẩm hữu cơ, với hơn 67.000 người đăng ký tham dự và hơn 3.300 công ty tham gia trưng bày sản phẩm. Với lần đầu tham gia năm 2023, Dh Foods đã có cơ hội tiếp đón các nhà nhập khẩu lớn và nhận ra yêu cầu nghiêm ngặt mà thị trường Mỹ đặt ra đối với các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu. Các yêu cầu này bao gồm mọi khía cạnh, từ tiêu chuẩn nhà máy, chứng chỉ, quy trình sản xuất cho đến các thủ tục thông quan hải quan.

"Điều này đã khiến tôi nhận thức rằng, để có thể thâm nhập vào thị trường này, chúng ta phải phát triển những sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của thị trường và đồng thời đảm bảo điều kiện sản xuất đầy đủ", ông Dũng chia sẻ. Đây cũng là một trong những động lực lớn đằng sau quyết định đầu tư xây dựng nhà máy mới, và đẩy nhanh tiến độ dự án để đảm bảo nhà máy có thể hoạt động ngay từ đầu năm 2024.

Dh Foods mang theo "giấc mơ Mỹ" tham gia triển lãm Natural Products Expo West - Ảnh 3.

Dh Foods khánh thành nhà máy sản xuất chi nhánh Long An vào ngày 15/03/2024 vừa qua

Do đó, đối với Dh Foods, trong lần tham gia thứ hai này, công ty có mục tiêu tiếp cận được các khách hàng đến từ các hệ thống siêu thị lớn tại thị trường Mỹ, các nhà nhập khẩu, phân phối sản phẩm châu Á và địa phương.

Ông Nguyễn Trung Dũng, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dh Foods cho biết, các dòng sản phẩm như gia vị nấu Phở thảo mộc, muối tôm Tây Ninh của công ty đang kinh doanh tốt trên Amazon Mỹ, và được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, hiện có đối tác phân phối vào các cửa hàng châu Á tại Mỹ.

"Khách hàng xuất khẩu của Dh Foods hiện tại đa số có được từ các triển lãm thường niên, quy mô lớn, uy tín. Tham gia triển lãm lần này là thêm cơ hội tiếp cận tốt nhất đến người mua và các nhà nhập khẩu, nhằm đẩy mạnh doanh số xuất khẩu trong năm nay và tương lai", ông Dũng cho biết.

Vị CEO Dh Foods chia sẻ: Nhật Bản, Mỹ, châu Âu là những thị trường cần tăng tỉ lệ xuất khẩu. Trong năm nay, công ty sẽ "trình làng" các sản phẩm mới hứa hẹn sẽ chinh phục người tiêu dùng. Điển hình, các sản phẩm sốt Mayonnaise, Sốt trộn salad, Sốt nấu phở,...

Dh Foods mang theo "giấc mơ Mỹ" tham gia triển lãm Natural Products Expo West - Ảnh 4.

Khách hàng yêu thích các sản phẩm mới của Dh Foods

Tuy nhiên, Mỹ là một trong những thị trường rộng lớn, quy mô diễn ra theo bang. Nên Dh Foods sẽ chọn những triển lãm diễn ra tại nơi có nhiều người Việt sinh sống, là miền đất hứa mà Dh Foods muốn chinh phục.

"Đi và thấy mình thật nhỏ bé nhưng cũng vì vậy mà có thêm động lực để tiếp thu, học hỏi, cải thiện mỗi ngày khi được nhìn và trải nghiệm những sản phẩm global có chất lượng vượt trội, bao bì hiện đại, bắt mắt. Với 300 triệu dân, trong đó có 30 triệu người gốc Á (trong số này lại có 3 triệu người gốc Việt), thị trường Mỹ rất tiềm năng để các nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam quan tâm", CEO Dh Foods chia sẻ.

Dh Foods mang theo "giấc mơ Mỹ" tham gia triển lãm Natural Products Expo West - Ảnh 5.

Nhiều khách hàng quan tâm đến gian hàng Dh Foods tại triển lãm

Theo khảo sát thì 62% người tiêu dùng Mỹ sẽ mua thực phẩm hữu cơ nếu nó có giá cả phải chăng hơn. Trong đó, những người thuộc thế hệ Millennials  (thế hệ Y) có trẻ em là những người có khả năng chi tiền nhiều nhất cho thực phẩm hữu cơ.

Hiện sản phẩm nông nghiệp hữu cơ xuất khẩu của Việt Nam chiếm khoảng dưới 0,1% thị phần toàn cầu. Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đã xuất khẩu tới 180 nước trên thế giới với kim ngạch 335 triệu USD/năm. Uy tín, danh tiếng sản phẩm hữu cơ xuất xứ từ Việt Nam ở thị trường thế giới đang dần được cải thiện. Từ 2018 đến 2022, có 164 doanh nghiệp với 200 sản phẩm đang có chứng nhận USDA của Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Là thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong trên thị trường, sau 10 năm không ngừng phát triển, Ngọc Châu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của triệu triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt lựa chọn trong các dự án chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.
Tin mới