DMK Group – Tập đoàn bơ sữa hàng đầu nước Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

Cuộc đua ngành bơ sữa thêm sôi động khi tập đoàn bơ sữa hàng đầu nước Đức chính thức đặt cột mốc gia nhập thị trường Việt Nam với loạt sản phẩm chất lượng cao.

 

DMK Group – Tập đoàn bơ sữa hàng đầu nước Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Bơ sữa Đức chính thức gia nhập đường đua Việt

Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực, nhập khẩu sữa từ EU vào Việt Nam liên tục tăng vọt. Theo Tổng cục Thống kê, giá trị nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa giai đoạn 2018-2020 đạt 1 tỷ USD/năm, đã tăng lên gần 1,2 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2021-2022, chủ yếu từ NewZealand và Australia. Cuộc đua càng sôi động hơn nữa khi mới đây, DMK Deutsches Milchkontor GmbH (DMK Group) - Tập đoàn bơ sữa hàng đầu nước Đức chính thức gia nhập thị trường.

Theo đó, DMK Group vốn hiện diện tại thị trường Việt Nam từ trước 2018, thông qua các nhà phân phối địa phương. Sau thời gian nhận được sự yêu mến của khách hàng, DMK Group chính thức mở công ty con tại Việt Nam từ ngày 23/2/2023. Sự kiện ra mắt vừa được tổ chức long trọng trước sự chứng kiến của Tổng Lãnh sự quán Đức, Đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Tp.HCM, cùng ban lãnh đạo cấp cao của DMK Group.

Tại sự kiện, DMK Dairy Việt Nam cũng đồng thời ký biên bản ghi nhớ hợp tác dài hạn với các đối tác cho thấy tham vọng chinh phục thị trường 100 triệu dân. Với quy mô dân đông thứ 3 ASEAN và thứ 15 thế giới cùng cơ cấu dân số trẻ 57% dưới 35 tuổi vốn tiêu thụ các sản phẩm từ sữa ở mức cao, ông Ingo Müller - CEO DMK Group đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng và vai trò quan trọng của thị trường Việt Nam ở khu vực.

Tại Đức, DMK Group được biết đến là tập đoàn bơ sữa hàng đầu của Đức với quy mô 7.500 nhân viên và hơn 20 nhà máy sản xuất, theo Liên minh Đo lường Điểm chuẩn Thế giới (World Benchmarking Alliance) xếp hạng. Mỗi năm, tập đoàn này thu mua và chế biến khoảng 6,3 triệu tấn sữa từ 5.200 nông hộ, tạo ra doanh thu 5,5 tỷ euro trong năm báo cáo tài chính 2021.

DMK Group – Tập đoàn bơ sữa hàng đầu nước Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Ingo Müller - CEO DMK Group đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam

"Với bề dày kinh nghiệm chế biến sữa thành các sản phẩm chất lượng cao, DMK Group luôn được công nhận là nhà cung cấp đáng tin cậy ngay cả trong thời kỳ đại dịch, đóng góp đáng kể vào việc cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng quốc tế. Tôi rất hãnh diện khi DMK Group có thể gia nhập và mở rộng quy mô hiện diện tại thị trường Việt Nam", CEO Ingo Müller lạc quan về thị trường mới.

DMK Group – Tập đoàn bơ sữa hàng đầu nước Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Michael Feller kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm phát triển mới trong tương lai của DMK tại ASEAN

Tiết lộ thêm về chiến lược sắp tới, ông Michael Feller - COO Bộ phận Kinh doanh Quốc tế của DMK Group cho hay: "Đón đầu nhu cầu tiêu thụ cao về sữa và sản phẩm từ sữa của thị trường, DMK Group mở rộng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh toàn cầu tại Việt Nam thông qua cột mốc đặt chi nhánh. DMK đã và đang tập trung hỗ trợ khách hàng địa phương, nỗ lực gia tăng tiếp cận và thúc đẩy sự gắn bó của khách hàng châu Á. Bằng cách này, chúng tôi kỳ vọng các sản phẩm mới sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng và khách hàng foodservice, trước mắt là tăng độ phủ và mức độ nhận diện cho thương hiệu chủ lực Oldenburger; đồng thời, đưa DMK Dairy Việt Nam trở thành trung tâm phát triển mới trong tương lai của DMK International tại ASEAN".

"Chào sân" với thương hiệu Oldenburger

DMK Group có thế mạnh là chế biến sữa thành các sản phẩm có chất lượng cao với nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và đáng tin cậy. Bước đầu chinh phục thị trường 100 triệu dân, DMK Dairy Vietnam sẽ giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Oldenburger với thông điệp "German Dairy Excellence" (Thương hiệu sữa Đức hảo hạng) mang đến cho người tiêu dùng và khách hàng F&B thêm nhiều lựa chọn cao cấp. Danh mục sản phẩm đa dạng trải dài từ phô mai, bơ, sữa chua, cho đến thức ăn cho trẻ em, kem tươi, váng sữa và sản phẩm thuần chay. 

DMK Group – Tập đoàn bơ sữa hàng đầu nước Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam - Ảnh 4.

Ông Đặng Lê Hiền Hòa – Tổng Giám đốc DMK Dairy Việt Nam

Ông Đặng Lê Hiền Hòa - Tổng Giám đốc DMK Dairy Việt Nam với 5 năm kinh nghiệm điều hành khu vực tại DMK Group cho hay: "Thông điệp ‘German Dairy Excellence’ của Oldenburger đại diện cho bí quyết chăn nuôi bò sữa lâu đời, kinh nghiệm am hiểu ngành sữa kết hợp với tinh hoa công nghệ hiện đại. Oldenburger với các sản phẩm đa dạng và chất lượng cao từ sữa tiệt trùng cho tới phô mai đã giành được uy tín vững chắc trong trái tim người dùng, đầu bếp chuyên nghiệp và doanh nghiệp F&B. Tại Việt Nam, các sản phẩm Oldenburger có chất lượng rất được ưa chuộng. Đây chính là nền tảng chúng tôi muốn phát triển hơn nữa trong thời gian tới".

Các sản phẩm Oldenburger với chất lượng Đức được đánh giá sẽ đáp ứng tốt thị hiếu và sức mua ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu Việt Nam. Theo Research & Markets, tiêu thụ sữa bình quân đầu người đạt 28 lít năm 2021 sẽ tăng lên 40 lít vào 2030; nhu cầu về phô mai và bơ cũng đang tăng nhanh do ảnh hưởng từ ẩm thực phương Tây, đặc biệt là ở thành thị.

Tin mới