Doanh nghiệp tiếp sức cho thế hệ Z “dám nghĩ, dám làm” qua sân chơi thực tế

Để phát huy tối đa tiềm năng của GenZ, ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần "Quan sát - Đồng hành - Lắng nghe - Tôn trọng" khi tiếp cận thế hệ này.

Sự quan tâm đến thế hệ trẻ song hành với sứ mệnh thương hiệu

Ông có thể chia sẻ lý do Herbalife quyết định hợp tác với VTV với tư cách nhà tài trợ chính kiêm cố vấn đồng hành của "Sinh Viên Thế Hệ Mới 2023"?

Có thể thấy, GenZ ngày nay cần nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ để phát triển toàn diện, tự tin đối mặt với sự thay đổi nhanh của thời đại và vượt qua áp lực tâm lý và sức khỏe tinh thần. Vì lẽ đó, Herbalife đã quyết định tập trung vào định hướng phát triển toàn diện cho GenZ trong năm 2023, cũng như thể hiện cam kết nhất quán với sự phát triển của mọi thế hệ.

Khởi xướng và đồng hành trong "Sinh Viên Thế Hệ Mới 2023" - một làn gió mới trong chiến lược truyền thông của Herbalife Việt Nam, chúng tôi mong muốn tiếp cận gần hơn với khán giả trẻ bằng cách thấu hiểu những gì họ cần và tạo cơ hội, sân chơi để thế hệ GenZ thực nghiệm và phát triển.

Trước khi khởi động chương trình, Herbalife Việt Nam đã xác định rõ các mục tiêu cụ thể, gồm: phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, giúp các bạn hiện thực hóa ý tưởng và tạo cơ hội kết nối GenZ với doanh nghiệp.

Tinh thần tiên phong đồng hành cùng đất nước phát triển thế hệ trẻ

Ông Thắng hãy chia sẻ những giải pháp cụ thể mà Herbalife đề ra để giải quyết vấn đề thiếu hụt kỹ năng thực tế ở Gen Z trong chương trình?

Với tinh thần "Quan sát - Đồng hành - Lắng nghe - Tôn trọng" chúng tôi đã tích cực hỗ trợ thí sinh trong xuyên suốt 6 tháng với nhiều hoạt động như: chung tay vào quá trình thiết kế chương trình như một sân chơi thú vị để khai thác năng lực tiềm ẩn của thí sinh, đồng thời tổ chức buổi dã ngoại - thiện nguyện để phát triển kỹ năng thực tế.

Chẳng hạn, thí sinh có thể phát triển kỹ năng đa dạng nhờ vào thử thách biến phần thi thành sân khấu nghệ thuật (kịch, múa, rap,... ) hay thiết kế trang web, thiết kế hình ảnh, rèn luyện kỹ năng thuyết trình... Đặc biệt, vòng loại sân khấu hoá đã làm nổi bật tư duy sáng tạo của thí sinh cũng như khả năng huy động nguồn lực từ cộng đồng.

Doanh nghiệp tiếp sức cho thế hệ Z “dám nghĩ, dám làm” qua sân chơi thực tế - Ảnh 1.

Các đội thi đã ghi dấu ấn tại vòng "Sân khấu hoá" cùng sự trợ giúp từ 100 sinh viên cùng trường

Cá nhân tôi cũng đã trực tiếp cố vấn trong tập 6 của chương trình, hướng dẫn thí sinh về những khía cạnh quan trọng của dự án như phân tích ý tưởng cốt lõi, giá thành, tiếp thị sản phẩm, quản lý nguồn nhân lực và đánh giá hiệu suất triển khai.

Doanh nghiệp tiếp sức cho thế hệ Z “dám nghĩ, dám làm” qua sân chơi thực tế - Ảnh 2.

Ông Vũ Văn Thắng đã có buổi chia sẻ dưới góc nhìn của người đi trước giúp các thí sinh GenZ hoàn thiện dự án

Khi tiếp cận gần với thế hệ sinh viên trẻ cũng là những người đang chuẩn bị hành trang trở thành lực lượng nòng cốt tiếp theo, ông có nhận xét gì về tiềm năng phát triển của GenZ? Với góc độ của doanh nghiệp, làm thế nào để có thể nắm bắt và khai thác kỹ năng làm việc của GenZ hiệu quả?

GenZ là thế hệ có tư duy đột phá, sẵn sàng "dám nghĩ dám làm" cũng như quan tâm đến cộng đồng và giá trị xã hội. Bên cạnh đó, họ cũng có khả năng lãnh đạo, kết nối đối tác và tư duy phản biện cao với góc nhìn đa chiều.

Do đó, để khai thác hiệu quả tiềm năng, doanh nghiệp cần tạo kết nối thích hợp với đối tượng này qua việc tổ chức các hoạt động phù hợp với nhu cầu của họ, thiết lập tầm nhìn hướng tới giá trị xã hội để khích lệ sự đóng góp của họ cho cộng đồng từ khi còn trẻ, bên cạnh tạo không gian cho GenZ tự sáng tạo, trình bày ý tưởng và xây dựng dự án cá nhân.

Kết thúc chương trình, Herbalife tiếp tục thăm các trường đại học ở cả hai miền để trao tặng kỷ niệm chương. Vậy ý nghĩa sâu xa của hoạt động này đối với sự phát triển của Gen Z là gì?

Việc trao tặng kỷ niệm chương là cách Herbalife biểu đạt lòng biết ơn đối với các trường đại học, cũng như khích lệ sự nỗ lực của họ trong việc hỗ trợ sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khoá và va chạm thực tế. Bởi chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc ghi nhận và hỗ trợ các sáng kiến không chỉ trong bối cảnh hội nhập và phát triển toàn cầu, mà còn để tạo ra một không gian phát triển linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của thế giới hiện đại và đóng góp vào việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Và hợp tác giữa Herbalife và các trường đại học là một ví dụ về mô hình hợp tác giữa trường học - doanh nghiệp, mang lại lợi ích lớn cho cả sinh viên và xã hội.

Doanh nghiệp tiếp sức cho thế hệ Z “dám nghĩ, dám làm” qua sân chơi thực tế - Ảnh 3.

Kỷ niệm chương tri ân sự hợp tác giữa trường học - doanh nghiệp hướng đến lợi ích cho sinh viên và xã hội

Khẳng định định hướng luôn đổi mới và quan tâm thế hệ trẻ của đất nước

Để kết lại số này, ông có thể chia sẻ về các kế hoạch tiếp theo của Herbalife trong việc hỗ trợ thế hệ trẻ tại Việt Nam được không?

Tạm thời, chúng tôi chưa thể tiết lộ về dự định tiếp theo, nhưng chắc chắn rằng sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ vẫn là trọng tâm của Herbalife. Sự đổi mới liên tục trong phương thức tiếp cận là châm ngôn của chúng tôi, đặc biệt trong việc hỗ trợ thế hệ trẻ và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng.

Chúng tôi cam kết đầu tư dài hạn vào thế hệ trẻ và sự phát triển của họ, không chỉ trong lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng mà còn trong hành trình phát triển cá nhân.

Doanh nghiệp tiếp sức cho thế hệ Z “dám nghĩ, dám làm” qua sân chơi thực tế - Ảnh 4.

Herbalife Việt Nam đồng hành chương trình thiện nguyện tại Đà Nẵng của các sinh viên trong "Sinh Viên Thế Hệ Mới"

Cảm ơn những chia sẻ của ông Thắng!

Tin mới