Doanh nghiệp trẻ và cuộc chạy đua Brand love: Tín hiệu mừng hay lo?

Rồi sẽ đến lúc, khi các sản phẩm trên thị trường trở nên quá giống nhau. Lúc đó, thương hiệu nhận ra rằng cần phải tạo ra những dịch vụ độc đáo, tạo nên sự khác biệt thật sự thì mới có thể tồn tại giữa một thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Trong thời đại 4.0, việc các doanh nghiệp trẻ tham gia vào cuộc đua giành sự yêu thích thương hiệu (brand love) đã trở nên quen thuộc. Những doanh nghiệp này ngày càng chi tiết và chỉn chu hơn thông qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, áp dụng chiến lược marketing hoài niệm, và thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR)... Sự tận tâm và sáng tạo này giúp họ nhanh chóng chiếm được tình cảm và lòng trung thành của khách hàng.

Không chỉ dừng lại ở cạnh tranh thương mại, các doanh nghiệp trẻ ngày càng chú trọng vào việc "bán câu chuyện" hơn là sản phẩm. Họ xây dựng nền móng vững chắc cho kế hoạch kinh doanh dài hạn thay vì chỉ tập trung vào việc mở rộng doanh thu trong thời gian ngắn. Ví dụ điển hình trong câu chuyện kinh doanh bánh trung thu, vì sản phẩm có nét tương đồng, nhưng với cách kể chuyện thú vị và đưa đến khách hàng một trải nghiệm hoàn toàn mới đã giúp cho SOKO một thương hiệu F&B trẻ chạm đến được trái tim của khách hàng.Cùng một sản phẩm bánh trung thu nhưng mỗi doanh nghiệp lại có cách tiếp cận riêng. Một số giữ nguyên sự truyền thống đặc trưng từ bao bì và hương vị, trong khi những doanh nghiệp khác chọn đổi mới từ sự nguyên bản để có thêm nhiều góc nhìn thú vị để thương hiệu có được tình yêu từ khách hàng. Đoạn video ngắn ghi lại phản ứng của mọi người, từ trẻ em đến người lớn, khi chứng kiến một màu sắc Trung Thu mới mẻ và khác biệt. Không còn gắn liền với màu đỏ và hộp bánh vuông truyền thống, sự phá cách tinh tế này mang đến một lăng kính mới khiến mọi người ngạc nhiên và thích thú.

Bộ sưu tập bánh trung thu của thương hiệu SOKO mang tên "Over The Moon" được thiết kế độc đáo như một chiếc đu quay với tone màu xanh ngọc lam, đưa khách hàng vào thế giới thần tiên diệu kì và đầy cảm xúc của tuổi thơ. "Over the moon" là thành ngữ tiếng Anh được dùng để diễn tả cảm xúc vui sướng, hân hoan tột độ . Thương hiệu muốn tái hiện lại những khoảnh khắc mang đến niềm vui vỡ òa thời thơ ấu với một màu sắc thần tiên mơ mộng, khiến cho mọi người sống lại những kỷ niệm tuổi thơ một cách hồn nhiên và trong trẻo nhất.

Doanh nghiệp trẻ và cuộc chạy đua Brand love: Tín hiệu mừng hay lo? - Ảnh 1.

Doanh nghiệp trẻ và cuộc chạy đua Brand love: Tín hiệu mừng hay lo? - Ảnh 2.

Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt của hộp bánh trung thu, thương hiệu còn kết hợp độc đáo giữa hương vị truyền thống và nét sáng tạo hiện đại từ phần nhân bánh tới lớp áo bên ngoài bao gồm: vị bánh nhân Xôi dừa, Thập cẩm hải sản X.O & bào ngư, Thập cẩm lạp xưởng heo Iberico, Cà Phê Sô-Cô-La.

Doanh nghiệp trẻ và cuộc chạy đua Brand love: Tín hiệu mừng hay lo? - Ảnh 3.

Doanh nghiệp trẻ và cuộc chạy đua Brand love: Tín hiệu mừng hay lo? - Ảnh 4.

Câu hỏi đặt ra là, sau khi đã chiếm được sự yêu thích thương hiệu, thì bước tiếp theo của thương hiệu sẽ là gì? Những thương hiệu trẻ không ngừng nỗ lực xây dựng câu chuyện sáng tạo và ấn tượng, tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, ngoài việc chiếm được tình cảm của khách hàng, vẫn còn vô số thách thức kinh doanh cần giải quyết. Vì vậy sự nỗ lực trong kế hoạch kinh doanh dài hạn là điều không thể thiếu để tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi: Công ty SOKO GROUP

Địa chỉ: 98 (Phía sau) Lê Thánh Tôn , Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tin mới