Đón khách mua hàng quốc tế theo kiểu "VIP", ngành gỗ quyết tâm kiếm đơn hàng

Một hội chợ quốc tế tổ chức ở Việt Nam hỗ trợ khách tham quan mọi dịch vụ, từ đón tận sân bay, kết nối doanh nghiệp, tham quan nhà máy, lưu trú, ẩm thực, lẫn trải nghiệm văn hoá…

 

Đón khách mua hàng quốc tế theo kiểu "VIP", ngành gỗ quyết tâm kiếm đơn hàng - Ảnh 1.

Cách làm hoàn toàn mới

Những ngày ngày, ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp hơn hẳn bởi sự hiện diện của một nhóm bạn trẻ, tíu tít nói cười đón chân hàng trăm du khách. Nguyễn Phi Long, trưởng nhóm cho biết, ngày 22/2, Hội chợ Xuất khẩu Đồ gỗ & Nội thất - HawaExpo 2023 chính thức khai mạc. Thời gian qua, anh cùng các tình nguyện viên đến đây để đón, hỗ trợ phương tiện di chuyển lẫn công tác đặt chỗ lưu trú… nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho chuyến thăm Việt Nam lần này của họ. "Đó là những nhà mua hàng quốc tế, đến Việt Nam lần này để trực tiếp gặp gỡ, tham quan triển lãm cũng như khảo sát năng lực sản xuất của các nhà máy chế biến gỗ Việt Nam", Long giải thích.

Đón khách mua hàng quốc tế theo kiểu "VIP", ngành gỗ quyết tâm kiếm đơn hàng - Ảnh 2.

Những nhà mua hàng nội thất đến Việt Nam tham dự HawaExpo 2023Những nhà mua hàng nội thất đến Việt Nam tham dự HawaExpo 2023

Theo Phi Long, các nhà mua hàng nội thất đến Việt Nam lần này chủ yếu đến từ Mỹ, Canada, Nhật, Hàn Quốc… là những thị trường xuất khẩu chủ lực của nội thất Việt Nam. Ở những thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông… khách cũng đăng kí đến tham dự chương trình khá nhiều. Nhiệm vụ của Long và nhóm bạn trẻ này là chăm sóc các nhà mua hàng, từ việc đưa đón tận sân bay, phương tiện di chuyển đến triển lãm, ăn uống… trong suốt thời gian diễn ra HawaExpo 2023.

Đón khách mua hàng quốc tế theo kiểu "VIP", ngành gỗ quyết tâm kiếm đơn hàng - Ảnh 3.

Khách quốc tế được hỗ trợ để đặt phòng khách sạn và di chuyển đến triển lãm trong suốt 3 ngày diễn ra chương trình

Tại Trung tâm triển lãm SECC, hơn 200 nhà sản xuất, xuất khẩu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực nội, ngoại thất, trang trí, quà tặng, mỹ nghệ lẫn các nhà cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị phụ trợ lẫn các đơn vị thiết kế sáng tạo...  đã tụ hội, thể hiện đầy đủ bức tranh nội lực trong hệ sinh thái công nghiệp nội thất Việt Nam. Ông Nguyễn Quốc Khanh, chủ tịch HAWA, trưởng ban tổ chức HawaExpo 2023 cho biết, những hoạt động trên chỉ là công tác tạo điều kiện tối đa cho các doanh nhân quốc tế. "Khi đến với triển lãm, khách mua hàng còn được trải nghiệm những dịch vụ hoàn toàn mới trong công tác tổ chức xúc tiến thương mại", ông Khanh nói.

Gia tăng hàm lượng công nghệ

Những dịch vụ mới, tổ chức song song với công tác triển lãm các sản phẩm chủ lực đến từ đông đảo của các nhà sản xuất xuất khẩu lớn trong Top các DN xuất khẩu lớn của Việt Nam như AA Corporation, Interwood, Sanyang, Lâm Việt, Đại Thành, Tiến Đạt, Trường Thành, An Cường, Woodslands, Scansia Pacific…  mà chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ nhắc tới là các chương giao lưu thân mật tại showroom doanh nghiệp, khám phá văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Việt Nam,… diễn ra vào buổi tối các ngày hội chợ. Ông Khanh cho biết: "Hoạt động này nhằm tạo ra khoảng thời gian trải nghiệm tốt nhất cho các nhà mua hàng quốc tế trong thời gian lưu trú tại Việt Nam. HAWA đã phối hợp với Hiệp hội du lịch TP.HCM để triển khai các hoạt động trên".

Bên cạnh gia tăng trải nghiệm cho khách mua hàng, việc đầu tư hàm lượng công nghệ vào công tác tổ chức HawaExpo cũng là điều đáng nói. Công tác check-in tự động và thông minh giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn trong khâu đăng kí, vốn luôn là bài toán gây đau đầu cho những đơn vị tổ chức. Đây cũng là hội chợ tiên phong phát triển ứng dụng di động (App) riêng để phục vụ cho hội chợ nội thất. Trên tất cả các nền tảng di động, thông qua App HawaExpo, khách hàng có thể xem sơ đồ triển lãm trực tuyến, kết nối, tra cứu thông tin đối tác, đặt lịch hẹn cũng như liên hệ với BTC để được hỗ trợ sắp xếp các dịch vụ. Người dùng cũng có thể trải nghiệm triển lãm HawaExpo trực tuyến bởi BTC đã số hoá toàn bộ 28.000 m2 không gian triển lãm khi truy cập nền tảng HOPE.

Một chuyên gia trong ngành nhận xét. "HawaExpo 2023 được kỳ vọng sẽ mang đến một hình ảnh mới mẻ trong công tác xúc tiến thương mại của ngành gỗ, đóng vai trò quan trọng và thiết thực, mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp và cho sự phát triển của ngành chế biến gỗ Việt Nam trong thời gian tới".

Đón khách mua hàng quốc tế theo kiểu "VIP", ngành gỗ quyết tâm kiếm đơn hàng - Ảnh 4.

Quang cảnh hội chợ HawaExpo 2023 khai mạc sáng 22/2

Kéo dài từ ngày 22 – 25/02/2023, sự kiện dự kiến sẽ thu hút 10.000 khách tham quan trong nước và quốc tế. Sau lễ bế mạc, từ ngày 25 đến ngày 28/2, Ban tổ chức sẽ triển khai các chuyến tham quan nhà máy, giúp nhà mua hàng quốc tế tiếp cận trực tiếp, đánh giá quy mô của các nhà máy sản xuất lớn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. "Ngành nội thất Việt Nam đang nỗ lực mở rộng thị trường để duy trì sức tăng trưởng, HawaExpo là nơi mang đến cơ hội cho DN trong ngành tiếp cận khách hàng", ông Khanh nói.

Tin mới