Đồng hồ Longines khai trương phòng trưng bày mới tại trung tâm TP.HCM

Đồng hồ Thụy Sĩ Longines đã khai trương phòng trưng bày thương hiệu tại TP.HCM, đây là bước tiến tiếp theo của thương hiệu này trong việc đáp ứng các nhu cầu của thị trường Việt Nam


Đồng hồ Longines khai trương phòng trưng bày mới tại trung tâm TP.HCM - Ảnh 1.

Tọa lạc tại Grand Hotel Sài Gòn, trên con đường Đồng Khởi, một trong những con đường nổi tiếng bậc nhất về mua sắm tại thành phố Hồ Chí Minh, Boutique concept mới của Longines là không gian lý tưởng để các khách hàng tìm hiểu về thương hiệu cũng như tham quan và mua sắm.

Ông Matthias Breschan, CEO của Longines bày tỏ niềm hân hoan với sự kiện khai trương Boutique concept mới tại Việt Nam đồng thời cũng có thêm những chia sẻ để làm rõ hơn định hướng của thương hiệu với phòng trưng bày mới này.

Đồng hồ Longines khai trương phòng trưng bày mới tại trung tâm TP.HCM - Ảnh 2.

Có lý do đặc biệt nào khiến Longines chọn Thành phố Hồ Chí Minh để mở cửa trở lại cửa hàng concept mới tại Việt Nam không?

Chúng tôi nhận ra rằng khách hàng nội địa luôn là ưu tiên số một. Đây chính là châm ngôn của Longines suốt những năm gần đây. Chúng tôi tạo ra các bộ sưu tập phù hợp với nhiều thị trường, từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc cho tới Đông Nam Á cụ thể là Việt Nam. Chúng tôi muốn chiếm ưu thế lớn không chỉ với khách hàng nước ngoài mà còn tạo ấn tượng mạnh với khách hàng trong nước. Chúng tôi đã điều chỉnh những phân bổ sản phẩm để phù hợp với gu khách hàng ở thị trường nội địa lẫn ngoài nước. Đồng thời, chúng tôi đã thay đổi cách tiếp cận marketing của thương hiệu bằng việc ký hợp đồng độc quyền với những ngôi sao mới nổi tiếng quốc tế như nữ minh tinh Jennifer Lawrence hay diễn viên Hàn Quốc Bae Suzy. Cuối cùng chúng tôi cũng thay đổi concept hoàn toàn mới cho các cửa hàng và điểm bán – nay đã khai trương tại Việt Nam và tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng hồ Longines khai trương phòng trưng bày mới tại trung tâm TP.HCM - Ảnh 3.

Ông có thể tiết lộ một chút về định hướng của thương hiệu Longines trong tương lai gần hay không?

Vâng, chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng trong tương lai, để nâng cao những gì thương hiệu đang làm tốt. Chúng tôi cần tiếp tục có một bộ sưu tập cân bằng, có sức hấp dẫn như nhau cho cả nam và nữ. Chúng tôi cần tiếp tục phát triển một bộ sưu tập mạnh về đồng hồ cổ điển hay cả về đồng hồ thể thao. Rất có thể đồng hồ cổ điển sẽ ngày càng có sức hút hơn trong tương lai. Và điều tương tự chúng tôi cần giữ sự cân bằng này với các mẫu đồng hồ thể thao hiện đại.

Trong một tương lai gần chúng tôi cũng sẽ tổ chức tại Việt Nam những sự kiện truyền thông nhừ gửi gắm các thông tin về lịch sử phong phú và di sản mạnh mẽ của Longines cho khách hàng. Và cá nhân tôi nghĩ Longines là thương hiệu duy nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ có điểm cộng về yếu tố di sản truyền thống. Chúng tôi có thể theo dõi số sê-ri để biết ngày chính xác mà một chiếc đồng hồ được sản xuất và nó bán nó cho ai. Quan trọng nhất là thông tin chi tiết về những linh kiện bên trong giúp phân biệt được đâu là một chiếc đồng hồ chính hãng. Vì vậy, khi khách hàng gửi đồng hồ cho Longines kiểm tra, trong nhiều trường hợp, thậm chí chúng tôi có đầy đủ các linh kiện để có thể phục hồi lại những chiếc đồng hồ cũ đã 50, 60, 70, 80 năm tuổi hoặc thậm chí cổ hơn. Và đây là vẻ đẹp của Longines

Ông nghĩ sao về việc ngày nay càng nhiều người trẻ sử dụng đồng hồ smartwatch để liên kết với thiết bị điện tử thông minh của mình thay cho đồng hồ truyền thống và liệu Longines có cần phát triển những sản phẩm đồng hồ thông minh để thích ứng với xu hướng trên hay không?

Một vài năm trước, mọi người đã nói với chúng tôi rằng thị trường đồng hồ thông minh sẽ giết chết ngành công nghiệp đồng hồ cơ. Thực tế hoàn toàn ngược lại bởi vì trong những năm qua, khi nhìn vào số liệu xuất khẩu đồng hồ cơ của Thụy Sĩ, chúng ta đang đi từ một năm kỷ lục này sang một kỷ lục khác. Tôi nghĩ, trước hết giới trẻ đã quen đeo thứ gì đó trên cổ tay, đồng hồ thông minh thậm chí là yếu tố giúp họ có thói quen đó. Thứ hai, giới trẻ ngày càng thông minh và có sự phân biệt rõ rệt.

Đồng hồ Longines khai trương phòng trưng bày mới tại trung tâm TP.HCM - Ảnh 4.

Đồng hồ thông minh là thiết bị điện tử đeo tay được liên kết với thông tin dữ liệu mà bạn có trên chiếc smartphone của mình. Nhưng rồi cũng trở nên nhàm chán sau nửa năm hoặc muộn nhất là một hoặc hai năm. Một bên khác lại là chiếc đồng hồ cơ không bao giờ lỗi thời mà còn có giá trị tăng dần theo thời gian và có giá trị về cảm xúc. Bạn đeo đồng hồ trên cổ tay, không chỉ để đọc giờ mà bạn muốn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của riêng mình. Tôi nghĩ đây là vẻ đẹp của đồng hồ truyền thống mà các bạn trẻ cũng đã khám phá ra. Đồng hồ truyền thống là một trong những sản phẩm tiêu dùng bền vững nhất và là yếu tố được người trẻ đánh giá rất cao. Vì vậy, đối với tôi smartwatch và đồng hồ truyền thống là hai thị trường hoàn toàn khác nhau.

Đối với Longines, chúng tôi chắc chắn sẽ tập trung vào thị trường đồng hồ truyền thống vì đó cũng là lịch sử và di sản của chúng tôi, đó là DNA của thương hiệu. Và tôi nghĩ giá trị ý nghĩa này là điều mà khách hàng ở mọi thế hệ đều yêu thích khi sở hữu những chiếc đồng hồ hiệu lấy cảm hứng từ lịch sử đích thực trong di sản của họ.

Tin mới