Vào ngày 15/08/2023, Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối hợp Mibrand Vietnam - Agency chuyên sâu về tư vấn thương hiệu & nghiên cứu thị trường tổ chức diễn đàn "Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023".
Đây được coi là một trong những sự kiện hội tụ đông đảo nhất các thương hiệu hàng đầu Việt Nam cùng giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ được Brand Finance và Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.
Theo báo cáo, tổng giá trị thương hiệu của các công ty - tập đoàn công nghệ trong bảng xếp hạng Top 100 tăng trưởng lên đến 105% so với năm 2022. Trong 4 thương hiệu công nghệ xuất hiện trong Top 100, có tới 3 thương hiệu lần đầu lọt vào bảng xếp hạng. Theo đó, FPT tiếp tục củng cố vị thế Tập đoàn công nghệ giá trị nhất Việt Nam với sự tăng trưởng vượt bật về giá trị thương hiệu. Cụ thể, giá trị thương hiệu FPT năm 2023 đạt 595 triệu USD, hạng 18, tăng 3 hạng so với 2022. Sức mạnh thương hiệu FPT ở mức AA+. Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu của FPT là 52.4%, chỉ đứng thứ 2 sau BIDV trong Top 100.
Ghi danh Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới
Năm 1988, 13 nhà khoa học trẻ thành lập Công ty FPT với khát vọng xây dựng một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, góp phần hưng thịnh quốc gia. Tập đoàn FPT khai mở những con đường chưa từng có dấu chân với nguồn vốn là tinh thần sáng tạo, tiên phong. 35 năm sau, không chỉ là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, một trong những tập đoàn lớn mạnh nhất thuộc khu vực kinh tế tư nhân, FPT trở thành tập đoàn toàn cầu, có chi nhánh, văn phòng tại 29 quốc gia với hơn 60.000 nhân sự, hoạt động trong 3 lĩnh vực Công nghệ - Viễn thông - Giáo dục.
"Thành công của FPT là kết quả của nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tập trung nghiên cứu và phát triển công nghệ. Đồng thời, việc thiết lập đối tác chiến lược với các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã giúp FPT tạo ra môi trường hợp tác và phát triển bền vững", ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành, Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
FPT cam kết đóng góp giá trị bền vững cho cộng đồng, nhân viên, đối tác, khách hàng
Trong quá trình phát triển và xác định trở thành tập đoàn toàn cầu, FPT luôn cam kết phát triển bền vững. FPT xây dựng định hướng và chiến lược phát triển bền vững đảm bảo sự hài hòa của ba yếu tố: phát triển kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường. FPT xác lập chương trình hành động dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc và bộ tiêu chuẩn GRI Standards.
Tại lễ công bố 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT chia sẻ: "Khi FPT đi ra nước ngoài, chúng tôi được tiếp cận với nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và nhận thấy Việt Nam đang chậm lại với thế giới nhiều. Các doanh nghiệp trên thế giới, đối tác, khách hàng của FPT yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các điều kiện về phát triển bền vững, phát triển xanh. Tập đoàn FPT luôn học hỏi mô hình hay và để áp dụng trong doanh nghiệp, mỗi năm dành ra 3% doanh thu cho các hoạt động phát triển bền vững. Thời gian tới, FPT cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng khách hàng, đối tác, hướng tới xây dựng quốc gia hạnh phúc".
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Vietnam nhận định: "Nhìn chung, vai trò và tiềm năng phát triển của FPT Software trong ngành công nghệ vô cùng lớn. Với cách tiếp cận đổi mới để áp dụng công nghệ kết hợp với sự hỗ trợ của chính phủ Việt Nam, FPT đang có cơ hội thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành công nghệ tại Việt Nam và hơn thế nữa."