Game hóa chiến dịch phát Sampling ngành FMCG

Nếu như phát sampling qua Master Channel chứng minh được sức mạnh "đa nhiệm" vừa đảm bảo dữ liệu đầu vào, tối ưu quy trình, kiểm soát quá trình phát, gắn kết khách hàng thông qua chiến dịch thì Gamifying the FMCG Sampling Activities được xem là chiến lược "chắp thêm cánh cho hổ".

 

Game hóa chiến dịch phát Sampling ngành FMCG - Ảnh 1.

Khi câu chuyện về tối ưu và kiểm soát quá trình phát, minh bạch dữ liệu đầu vào, gắn kết với khách hàng trong chiến dịch phát sampling đã được bộ đôi Master Channel -  PangoCDP xử lý "êm đẹp" thì việc làm thế nào để thu hút sự quan tâm và tăng tương tác cho các chiến dịch phát sampling qua Master Channel được nhiều ông lớn FMCG lưu tâm.

Tạo hiệu ứng đám đông cho chiến dịch phát sampling bằng game

Hiệu ứng đám đông trong hoạt động phát sampling

Nếu nhãn hàng tạo ra được chiến dịch phát sampling đủ thu hút, khách hàng tham gia sẽ chia sẻ, bình luận và tương tác nhiệt tình, từ đó thu hút thêm nhiều người quan tâm khác, giúp nhãn hàng tăng cường nhận diện trong cộng đồng người tiêu dùng. Từ đó các mẫu thử đến được tay nhiều người dùng tiềm năng hơn.

Game hóa chiến dịch phát Sampling ngành FMCG - Ảnh 2.

Vậy điều cốt yếu chính là phải khiến chiến dịch phát sampling trở nên sống động, mới mẻ. Và game là một mảnh ghép vừa vặn với yêu cầu này. Một game hấp dẫn có khả năng thu hút sự chú ý của nhiều người chơi ở cả online và offline. Game đòi hỏi người chơi vượt qua các thử thách hoặc cạnh tranh với người chơi khác, khơi dậy sự háo hức chiến thắng, thúc đẩy mong muốn chơi cùng bạn bè, từ đó tạo hiệu ứng viral và tăng hiệu quả của chiến dịch lên nhiều lần.

Biến sampling thành phần thưởng của hoạt động chơi game

Thay vì PG ở điểm phát đi chào mời từng khách hàng đến nhận mẫu thử, Gamifying the FMCG Sampling Activities khiến mẫu thử trở nên hấp dẫn, thu hút khách hàng chủ động tìm đến.

Nhãn hàng có thể đặt booth chơi game tại điểm phát offline, ở đó mọi người sẽ quét mã QR để vào game, cạnh tranh trực tiếp với nhau và nhận phần thưởng ngay tại booth. Còn ở trận địa online, quá rõ ràng để nhìn thấy sức ảnh hưởng của các chiến dịch game hóa. Nhãn hàng không kêu gọi khách hàng tiềm năng nhận sampling miễn phí, nhãn hàng mời họ chơi game trúng thưởng. Người chơi chơi game và mời bạn bè cùng chơi để nhận thêm lượt. Tất cả người chơi đều nhận được mẫu thử trial-size, người đứng đầu leaderboard nhận được sản phẩm full-size.

Đó là cách game trở thành công cụ thu hút đám đông tham gia vào chiến dịch phát sampling ngành FMCG.

Những game phù hợp

Game hóa chiến dịch phát Sampling ngành FMCG - Ảnh 3.

Pango Hop

Hoạt động phát sampling triển khai online sẽ cần những game có thể chơi độc lập mọi lúc mọi nơi, có leaderboard, và quan trọng là có game play đơn giản, cuốn hút như Pango Hop.

Party Match

Để hiệu ứng đám đông phát huy mạnh mẽ ở những điểm phát offline, nhãn hàng cần có một game thú vị với các tiêu chí: là game có nhiều người chơi, trực tiếp cạnh tranh cùng nhau trong thời gian thực. Party Match là một lựa chọn tối ưu cho hoạt động phát sampling tại điểm offline.

Rót sữa

Rót sữa cũng là một game mà các nhãn hàng sữa lựa chọn cho chiến dịch phát sampling, tương tự với các game rót bia, rót nước ngọt,... cho các hãng đồ uống. Đây là game có cách chơi đơn giản, cần sự tập trung để đạt điểm quy định, phù hợp để triển khai ở cả online lẫn offline.

Vua mì gói

Hãng noodle X đã ứng dụng game vua mì vừa để thu hút đám đông tại các điểm phát vừa "khoe khéo" gói gia vị thêm trong sản phẩm mì mới ra mắt. Khi người chơi đạt được mức điểm quy định, họ có thể đến đổi thưởng tại các điểm phát sampling.

Có thể thấy trải nghiệm khách hàng ở chiến lược Gamifying the FMCG Sampling Activities được nâng cấp nhờ sự cuốn hút mà game mang lại.

Master Channel x PangoCDP: nhân tố đằng sau sự thành công của Gamifying the FMCG Sampling Activities

Để triển khai thành công việc game hóa các hoạt động phát sampling trên Master Channel. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh Master Channel phù hợp với tài nguyên sẵn có và mục tiêu lâu dài của mình.

Game hóa chiến dịch phát Sampling ngành FMCG - Ảnh 4.

Một trong những lợi ích của Master Channel trong khi triển khai "Gamifying the Sampling Activities" là khả năng thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng tham gia nhận sampling, từ đó tạo ra những ưu thế về mặt dữ liệu. Những dữ liệu về sở thích, mong muốn của khách hàng có được thông qua quá trình người dùng chơi game trên Master Channel có thể giúp các doanh nghiệp tạo ra các chiến lược Marketing chính xác hơn và hiệu quả hơn.

PangoCDP sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hợp nhất dữ liệu để theo dõi xuyên suốt quá trình tương tác của người dùng. Nguồn dữ liệu này sau đó sẽ được phân nhóm tự động dựa trên nhu cầu và hành vi của từng khách hàng, giúp cho thông điệp của thương hiệu được truyền tải đến đúng người, đúng thời điểm, cá nhân hoá dựa trên dữ liệu và đẩy mạnh hiệu quả.

Có thể nói, game là hình thức tương tác tuyệt vời, xuất phát từ một lời mời chơi game giải trí đến ham muốn cạnh tranh giành phần thưởng - trải nghiệm mẫu thử và phát sinh nhu cầu với sản phẩm. Các chiến dịch Gamifying the Sampling Activities với sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng Master Channel và PangoCDP khiến quá trình chuyển đổi mua hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu bạn quan tâm đến chiến lược Gamifying the FMCG Sampling Activities, kết nối với PangoCDP ngay!

Tin mới