GapOne nỗ lực thực hiện "giấc mơ" ứng dụng Data-driven cho SMEs Việt

"Tân binh" GapOne vừa giành vị trí Top 10 hạng mục sản phẩm số tiềm năng tại cuộc thi Make in Viet Nam 2022 với giải pháp Omnichannel Marketing Automation giúp thu thập và quản lý dữ liệu đa kênh cho doanh nghiệp, đã tiến gần hơn đến giấc mơ chuyển đổi số và ứng dụng Data-driven trong SMEs Việt.

 

GapOne nỗ lực thực hiện "giấc mơ" ứng dụng Data-driven cho SMEs Việt - Ảnh 1.

Data là "vàng đen" nhưng Data Analytics mới tạo ra mỏ vàng bền vững

Hiện tại có rất nhiều phương pháp để có thể sở hữu dữ liệu khách hàng, mà phương pháp thông dụng nhất là chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ có dữ liệu khách hàng thôi là không đủ, nếu doanh nghiệp muốn kéo dài vòng đời khách hàng (customer life cycle) thì doanh nghiệp cần công cụ để phân tích chuyên sâu các dữ liệu có được, từ đó đưa ra được "bản vẽ" chân dung khách hàng tiềm năng và chân dung khách hàng cá nhân. Chân dung khách hàng được thiết kế nhờ nghiên cứu vào dữ liệu sẵn có, với mẫu nghiên cứu đủ lớn, chân dung khách hàng càng chi tiết, chiến lược marketing, chăm sóc khách hàng càng có hiệu quả. Bên cạnh đó, từ nhóm dữ liệu khách hàng cũ, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch remarketing hiệu quả để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn, hoặc tận dụng tập khách hàng cũ để họ giới thiệu thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp, từ đó "kho dữ liệu" lại được mở rộng mà không tốn một đồng chi phí.

Các "ông lớn" ngành công nghệ Việt luôn đau đáu giấc mơ về data-driven và những thứ nói trên chỉ là một phần nhỏ áp dụng để gây dựng nên điều đó. Thế nhưng, đến cả kiến thức nhỏ như vậy nhưng nhiều doanh nghiệp nhỏ còn chưa hiểu nói gì đến ứng dụng thực tế. Nếu chỉ có những ông lớn mới nhận thức và xây dựng ước mơ đó thì đến bao giờ thị trường Việt mới có thể hoàn toàn chuyển đổi số?

Giấc mơ của GapOne là thúc đẩy "số hóa" hoạt động kinh doanh, quản trị dữ liệu nói chung và ứng dụng chúng để tối ưu hoạt động Marketing và CSKH nói riêng. Và bước đầu của công cuộc thực hiện ước mơ đó là quảng bá ý tưởng, giải pháp của chúng tôi đến với nhiều người hơn. Đó là lý do GapOne tham dự cuộc thi sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2022, với mong muốn có cơ hội giao lưu và kết nối với những ý tưởng sáng tạo tiềm năng, đồng thời đưa giải pháp của mình đến gần hơn với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SMEs.

Quản trị và phân tích dữ liệu đa kênh cùng GapOne

Hiểu rõ về nhu cầu của thị trường, GapOne đã bắt tay vào triển khai những các tính năng cho phép doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu thông minh, cung cấp sẵn bản vẽ chân dung khách hàng cơ bản cho khách hàng.

GapOne sử dụng API mở và kết nối với các đối tác để liên kết càng nhiều các kênh gửi tin cũng như trang bán hàng càng tốt, từ tạo nên hệ sinh thái Omnichannel (cả đầu vào lẫn đầu ra) "chuẩn chỉnh" nhất.

Cụ thể, GapOne cho phép liên kết với các nền tảng quản lý bán hàng, quản trị dữ liệu và các sàn thương mại điện tử để thu thập thông tin về khách hàng, đơn hàng và sản phẩm về GapOne, từ đó hỗ trợ phân tích và tận dụng cho các chiến dịch Marketing cũng như Chăm sóc khách hàng. Điểm đáng chú ý ở GapOne là Chân dung 360 độ của khách hàng.

GapOne nỗ lực thực hiện "giấc mơ" ứng dụng Data-driven cho SMEs Việt - Ảnh 2.

Chân dung 360 độ của khách hàng trên GapOne

Mọi thông tin từ cơ bản, đến chi tiết hành vi, lịch sử mua sắm, chi tiêu mua sắm trung bình và rất nhiều những thông tin khác đều được liệt kê tại bản chân dung khách hàng. Bên cạnh đó, GapOne cho phép doanh nghiệp phân nhóm khách hàng tùy chỉnh và tự động, điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong các chiến dịch marketing và CKSH của doanh nghiệp. Phân nhóm khách hàng sẽ giúp tối ưu được nhu cầu cũng như thông tin mà nhóm khách hàng tiếp nhận, bởi khách hàng của thương hiệu không phải ai cũng có nhu cầu giống nhau.

Ông Max Dao có chia sẻ trong Diễn đàn Quốc gia về Phát triển công nghệ số VFTE 2022: "Chúng tôi từng nói với doanh nghiệp rằng cốt lõi của sự tăng trưởng bền vững là Khách hàng, họ tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt, những khách hàng mới sẽ tự tìm đến mà không còn phải phụ thuộc vào quảng cáo nữa. Để những hoạt động Marketing và CSKH hiệu quả như vậy thì thấu hiểu khách hàng thông qua dữ liệu, phân tích insight khách hàng qua các dữ liệu thu thập được là điều cần thiết. Với nhận định đó, chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng ngoài thu thập dữ liệu hãy "đọc", nghiên cứu và phân tích chúng thật sâu để có thể tìm ra những "ngách" kinh doanh tiềm năng, tối ưu chiến lược kinh doanh của họ."

GapOne nỗ lực thực hiện "giấc mơ" ứng dụng Data-driven cho SMEs Việt - Ảnh 3.

Ông Max Đào – Giám đốc Sản phẩm GapOne tại Lễ trao giải Sản phẩm số Make in Viet Nam 2022

Thông qua hệ thống quản trị dữ liệu đồ sộ, thâu tóm mọi thông tin về khách hàng, đơn hàng, sản phẩm như GapOne sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, nhân sự và chi phí. Một số khách hàng đã thành công trong hoạt động ứng dụng dữ liệu để tối ưu chiến lược mà GapOne đã phục vụ bao gồm: FWD, LeChamp, VNPT, Austdoor,… "Giấc mơ" phủ sóng mô hình Omnichannel và ứng dụng Data-driven trong doanh nghiệp Việt sẽ không còn quá xa vời với GapOne.

Tin mới