Giá xe máy lao dốc mạnh, có mẫu "bay ngay" gần 1/2 giá trị

(Tổ Quốc) - So với giá bán được đưa ra hồi mới ra mắt, mẫu xe máy này đã giảm giá hơn 50%.

Một diễn biến lạ trên thị trường xe máy Tết Nguyên Đán 2023 năm nay đang xảy ra. Thay vì bị đội giá cao ngất ngưởng trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm thì các mẫu xe máy đồng loạt lao dốc mạnh.

Chẳng hạn như mẫu xe tay ga ăn khách của Honda là Vision đã bán thấp hơn cả giá đề xuất. Hiện tại, chiếc xe này đang có giá bán là 30,9 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, thấp hơn 390.000 đồng so với giá đề xuất. Bản đặc biệt đang bán 33,5 triệu đồng, trong khi giá bán đề xuất là 34,39 triệu đồng. Bản cao cấp và bản đặc biệt cũng giảm nhẹ ở mức 32,9 triệu đồng và 33,5 triệu đồng, trong khi giá đề xuất là 32,99 và 34,39 triệu đồng.

Yamaha Exciter 155 VVA giảm 1 - 2 triệu đồng so với tháng trước và thấp hơn 900.000 - 2 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Honda Winner X cũng đang được giảm giá mạnh, thấp hơn giá đề xuất 14,56 - 16,17 triệu đồng.

gixxer-sf-250-den

Tuy nhiên, quán quân của giảm giá phải nhắc đến chiếc Gixxer của Suzuki. Trong khi Gixxer 250 giảm giá 52,41 triệu đồng, giá bán mới chỉ còn 58,49 triệu đồng thì Gixxer SF250 lại giảm lên đến 54,41 triệu đồng, kéo giá bán thực tế chỉ là 61,49 triệu đồng, trng khi giá nhà sản xuất công bố là 115,9 triệu đồng. Nếu so với mức giá khi xe mới ra mắt thị trường hồi tháng 10/2021 là 125 triệu đồng, giá hiện tại đã giảm tới hơn 63 triệu đồng.

Suzuki Gixxer SF250 là sportbike được giới thiệu vào cuối năm 2021. Về ngoại thất, kiểu dáng thể thao của mẫu xe này được lấy cảm hứng từ xu hướng thiết kế của Châu Âu.

Xe trang bị đèn hậu và đèn pha LED, màn hình đồng hồ điện tử, chắn bùn bánh sau được thiết kế tiện lợi và cao cấp.

Dòng xe này có một số trang bị đáng chú ý như chống bó cứng phanh 2 kênh, ống xả đôi thể thao, tay lái clip-on giúp người dùng có thể điều chỉnh tư thế ngồi lái theo ý thích.

Xe sử dụng động cơ 249cc, ông nghệ SOHC kết hợp với SOCS (Suzuki Oil Cooling System) – hệ thống làm mát bằng dầu đã áp dụng cho các xe đua tại giải đua thế giới MotoGP, làm mát bằng dung dịch, công suất 26,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 22,6Nm tại 7.500 vòng/phút, hộp số côn tay 6 cấp.

Xe sử dụng động cơ 249cc, ông nghệ SOHC kết hợp với SOCS (Suzuki Oil Cooling System) – hệ thống làm mát bằng dầu đã áp dụng cho các xe đua tại giải đua thế giới MotoGP, làm mát bằng dung dịch, công suất 26,1 mã lực tại 9.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 22,6Nm tại 7.500 vòng/phút, hộp số côn tay 6 cấp.

Pha Lê

Tin mới