Giải mã nguyên nhân Vertu tạo cơn ‘sốt’ chỉ sau gần 2 năm trở lại Việt Nam

Để thương hiệu Vertu có được diện mạo hoàn toàn mới và bước tiến vượt bậc tại thị trường Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn, đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam đã mất cả quá trình dài để hiện thực hóa chiến lược trẻ hoá thương hiệu nhưng không làm mất đi giá trị và vị thế vốn có.
Giải mã nguyên nhân Vertu tạo cơn ‘sốt’ chỉ sau gần 2 năm trở lại Việt Nam - Ảnh 1.

Suốt hành trình hàng chục năm xây dựng và phát triển, Vertu thành công trở thành thương hiệu điện thoại xa xỉ bậc nhất dành riêng cho giới thượng lưu và đã được người tiêu dùng cả thế giới biết đến.

Trên chặng đường mở rộng thị trường, những năm gần đây, Vertu phát triển mạnh mẽ ở thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể mang Vertu chính hãng - chính thống trở lại thị trường Việt Nam và được giới mộ điệu đón nhận, đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Vertu tại Việt Nam - Công ty TNHH Công nghệ Di Động Việt cũng đã phải trải qua một hành trình dài với nhiều áp lực và thử thách.

Chứng minh năng lực và "bài toán" thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ

Thời điểm Di Động Việt bắt đầu có ý định mang thương hiệu Vertu về thị trường Việt Nam cũng chính là giai đoạn kinh tế trong nước đang có khá nhiều biến động. Vì vậy, khi đó, với nhiều nhận định, quyết định của Di Động Việt không chỉ là liều lĩnh mà còn là nước đi vô cùng mạo hiểm.

Giải mã nguyên nhân Vertu tạo cơn ‘sốt’ chỉ sau gần 2 năm trở lại Việt Nam - Ảnh 1.

CEO Di Động Việt - Đại diện đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền Vertu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, để có được cái gật đầu của Vertu, Di Động Việt đã dành rất nhiều thời gian phân tích - đánh giá thị trường trong nước để hãng nhìn thấy tiềm năng phát triển sản phẩm tại một quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam. Đặc biệt, để được hãng giao trọng trách đại diện Vertu tại Việt Nam và là đơn vị phân phối độc quyền, Di Động Việt cũng phải chứng minh được tiềm lực - uy tín - độ nhận diện của mình trong lĩnh vực bán lẻ nói riêng và trên thị trường nói chung.

Trước vô vàn áp lực vì tình hình khó khăn chung của thị trường cũng như những quy chuẩn, yêu cầu nghiêm ngặt Vertu đặt ra cho một đơn vị đại diện hãng, Di Động Việt vẫn kiên định với mục tiêu mang thương hiệu này về Việt Nam. Những bước đi đầu tiên, đơn vị này đã vạch ra chiến lược cụ thể, đi từng bước vững chãi trên hành trình mà nhiều người cho là viển vông này.

Sau khi thành công có được sự tín nhiệm từ Vertu, Di Động Việt bắt tay ngay vào quá trình triển khai về mọi mặt. Từ chiến lược kinh doanh đến chiến lược truyền thông, xây dựng Flagship Store đạt chuẩn Vertu England… đều được tiến hành bài bản, chuyên nghiệp, đúng quy trình và đảm bảo yêu cầu chất lượng chuẩn quốc tế.

Giải mã nguyên nhân Vertu tạo cơn ‘sốt’ chỉ sau gần 2 năm trở lại Việt Nam - Ảnh 2.

Giải mã nguyên nhân Vertu tạo cơn ‘sốt’ chỉ sau gần 2 năm trở lại Việt Nam - Ảnh 3.

Không gian sang trọng, đẳng cấp chuẩn quốc tế của các Flagship Store Vertu tại Việt Nam.

Vì vậy, khi Vertu Việt Nam chính thức ra mắt khách hàng, thương hiệu và hình ảnh Vertu trở lại Việt Nam xuất hiện vô cùng chỉn chu và chuyên nghiệp, xứng tầm vị thế và đẳng cấp vốn có của Vertu suốt hàng chục năm qua.

"Trái ngọt" chỉ sau gần 2 năm xây dựng và phát triển Vertu tại Việt Nam

Vào ngày 05/6/2024, Vertu Việt Nam ra mắt sản phẩm Metavertu 2, công bố đại sứ hình ảnh và khai trương Flagship Store thứ 2 tại TP.HCM với sự hiện diện của đại diện Vertu England, Vertu Global. Đây là sự kiện quan trọng của Vertu Việt Nam đồng thời cũng là minh chứng thuyết phục nhất cho chiến lược đúng đắn và thực thi hiệu quả của Di Động Việt.

Giải mã nguyên nhân Vertu tạo cơn ‘sốt’ chỉ sau gần 2 năm trở lại Việt Nam - Ảnh 4.

Vertu Việt Nam ra mắt Metavertu 2, công bố đại sứ và khai trương Flagship Store thứ 2 tại TP. HCM.

Không chỉ lan toả, trẻ hoá thương hiệu tại thị trường Việt Nam, đưa Vertu đến gần hơn với nhiều tệp khách hàng như giới trẻ, doanh nhân, các tầng lớp tinh hoa… Vertu Việt Nam còn khẳng định được tiềm năng và cơ hội rất lớn đối với sản phẩm công nghệ cao cấp và xa xỉ tại thị trường nội địa bằng mức doanh thu mang về chỉ sau gần 2 năm. Đây cũng là tiền đề để Vertu tiếp tục tin tưởng ký kết độc quyền phân phối.

Đặc biệt, qua những thành quả Vertu Việt Nam đã đạt được chỉ sau thời gian ngắn, Vertu Global cũng đã cấp phép thành lập Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa uỷ quyền chính thức độc quyền tại Việt Nam cho đơn vị. Đây được xem là tin vui lớn đối với người dùng Vertu tại Việt Nam.

Cũng tại sự kiện ra mắt sản phẩm Metavertu 2, đại diện Vertu Global đưa ra đánh giá tích cực dành cho đơn vị nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam:

" Xét về sức mạnh kinh doanh, Di Động Việt là ứng cử viên sáng giá nhất cho sự hợp tác của Vertu tại Việt Nam. Di Động Việt là một công ty lớn mạnh và nổi tiếng tại Việt Nam, có tầm ảnh hưởng lớn trong nước. Đồng thời, Di Động Việt cũng là hệ thống hoàn chỉnh và hiện là nhà phân phối của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Chúng tôi tin rằng họ có đủ khả năng và kinh nghiệm để trở thành nhà phân phối độc quyền vì họ đã đạt được thành tích bán hà ng ấn tượng với 300 triệu đô la. Vertu và Di Động Việt, một bên có sản phẩm tốt, một bên có kênh tốt, liên minh bền chặt của chúng ta là điều tất yếu.

Dựa trên tất cả các yếu tố mà chúng tôi đã đề cập, lựa chọn Di Động Việt làm nhà phân phối độc quyền là s ự lựa chọn đúng đắn nhất của chúng tôi. Bằng chứng đã thể hiện qua sự kết hợp trong 2 năm qua và cả những năm tiếp theo. Chính vì lẽ đó, chúng tôi tin tưởng và duy trì phát triển Vertu Việt Nam ngày càng tăng trưởng và lớn mạnh cùng Di Động Việt".

Tin mới