Giải pháp họp trực tuyến TranS: “Cú hích” từ đại dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - Từ một quyết định đột phá, TranS, giải pháp họp và học trực tuyến của công ty Nam Việt Telecom, đã giải quyết được bài toán hạ tầng để đáp ứng mức tăng trưởng nhảy vọt lên 450.000 người dùng đăng ký trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Bài toán kỹ thuật và sự thay đổi mang tính quyết định

Khoảng giữa tháng 2, khi các ứng dụng hội họp trực tuyến bắt đầu tăng trưởng phi mã về lượng tải về sử dụng trên toàn cầu vì nhu cầu họp hành trực tuyến tăng cao trong bối cảnh giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 thì ở Việt Nam, ứng dụng TranS cũng bắt đầu được chú ý đến.

Về kỹ thuật, TranS sử dụng giấp phép của Zoom để phát triển dựa trên nền tảng đó nhưng được tùy biến và bổ sung nhiều tính năng thiết thực để phục vụ thị trường Việt Nam. Siêu nhẹ, không cần đường truyền tốc độ cao, hoạt động trơn tru trên đa nền tảng từ Windows, Mac, iOS, Android, các tính năng tạo và quản lý khóa học, quản lý người dùng, tích hợp sẵn các công cụ tương tác tiện lợi như trình chiếu tài liệu, chat, chia sẻ file, ghi hình, ghi âm, bảng trắng… là những gì mà giải pháp TranS mang tới, hoàn toàn phù hợp với hệ thống giáo dục Việt Nam.

Chính vì các tính năng "may đo" cho khách hàng trong nước nên nền tảng do Việt Nam phát triển TranS được đông đảo người dùng trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và thậm chí cả các doanh nghiệp đã tải về trong mùa dịch.

Đây cũng là lúc nảy sinh vấn đề, ông Trần Thanh Song, Chủ tịch hội đồng thành viên của công ty Nam Việt Telecom, đồng thời là "kiến trúc sư trưởng" của giải pháp TranS, cho biết, hệ thống công ty luôn quá tải vào 2 khung thời gian cao điểm trong ngày là 8.00AM và 10.00AM và từ 12.30PM đến 14.30PM.

Giải pháp họp trực tuyến TranS: “Cú hích” từ đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Để đáp ứng nhu cầu do lượng người dùng tăng mạnh, công ty đã chọn giải pháp bổ sung thêm nhiều máy chủ mới, chi phí đầu tư tăng cao hơn dự kiến nhưng mọi việc cũng không khá hơn, nhiều khách hàng thậm chí còn phản ánh rằng họ không thể đăng nhập vào ứng dụng do hệ thống ở trong tình trạng quá tải.

"Trong lúc đó, một khách hàng đã giới thiệu dịch vụ Amazon Web Services (AWS) bởi anh ấy đã có kinh nghiệm tuyệt vời khi dùng AWS. Chúng tôi đã quyết định chuyển hệ thống lõi của mình lên AWS, và mọi cơn đau đầu về hệ thống đã biến mất. AWS có hệ thống cân bằng tải cùng hiệu năng máy chủ tuyệt vời, giải quyết mọi thách thức mà chúng tôi đã từng gặp phải", ông Song nói.

Trong vòng chưa đầy 3 tháng từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 4, tốc độ tăng trưởng người sử dụng đã tăng mạnh lên tới 450.000 người đăng ký, với 95% người dùng thuộc lĩnh vực giáo dục. TranS đã phục vụ hơn 7 triệu phiên họp/học hành trực tuyến với 30 triệu phút miễn phí cho cộng đồng thông qua chương trình hỗ trợ của TranS. Một con số xử lý khủng khiếp gây áp lực lên hạ tầng công nghệ của TranS trong thời gian ngắn nhưng mọi việc vẫn diễn ra suôn sẻ.

Giải pháp họp trực tuyến TranS: “Cú hích” từ đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Sẵn sàng cho điều bình thường mới

Hiện nay, các trường học đã mở cửa trở lại đón học sinh, sinh viên, các doanh nghiệp đã tái khởi động lại nhưng nhu cầu họp trực tuyến vẫn còn đó và các công ty cũng bắt đầu quen dần với việc làm việc từ xa. Đại diện TranS cho biết, tuy giai đoạn hỗ trợ cộng đồng đã hết, nhưng công ty đang lên kế hoạch tiếp tục bổ sung thêm các tính năng phù hợp theo yêu cầu người dùng, tăng cường hiệu năng hoạt động của giải pháp để đảm bảo mọi cuộc họp của khách hàng được trơn tru, thông suốt, đồng thời có chính sách giá ưu đãi đặc biệt cho những ngành đặc thù như giáo dục và y tế chẳng hạn.

"Các khách hàng đã hài lòng về chất lượng dịch vụ của TranS, và chúng tôi tin tưởng nhiều hơn vào khả năng mở rộng của TranS. AWS đã mang lại trải nghiệm tuyệt vời, và tạo sự tin cậy cao vào các dịch vụ AWS. Chúng tôi chắc chắn sẽ sử dụng AWS cho các dự án tiếp theo của mình, đặc biệt những dự án đòi hỏi hệ thống có khả năng mở rộng khi lượng truy cập đồng thời (CCU) cao", ông Song khẳng định.

Ánh Dương

Tin mới