Giảm thiểu chi phí quảng cáo Google Ads với dịch vụ quảng cáo "tinh gọn" của Stradex

Thực trạng kiểm soát chi phí quảng cáo Google Ads chưa hiệu quả của các doanh nghiệp
Giảm thiểu chi phí quảng cáo Google Ads với dịch vụ quảng cáo "tinh gọn" của Stradex - Ảnh 1.

Google Ads là một nền tảng quảng cáo phổ biến và hiệu quả, tuy nhiên chi phí quảng cáo Google Ads có thể trở nên đắt đỏ nếu không được quản lý và tối ưu hóa đúng cách.

Quảng cáo Google Adwords hoạt động giống như một hệ thống đấu giá không chỉ phụ thuộc vào số tiền bạn đấu giá cho một từ khóa. Hệ thống này dựa vào người có xếp hạng quảng cáo cao nhất cho một đấu giá từ khóa nhất định. Ai có xếp hạng quảng cáo cao nhất sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu tiên ở SERP (SERP là trang kết quả tìm kiếm trên Google).

Giảm thiểu chi phí quảng cáo Google Ads với dịch vụ quảng cáo tinh gọn của Stradex - Ảnh 1.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát chi phí quảng cáo Google Ads, dẫn đến tình trạng lãng phí ngân sách và hiệu quả chiến dịch thấp.

Lý do chủ yếu từ

Cách tính toán chi phí phức tạp của Google: Google tính phí quảng cáo dựa trên nhiều yếu tố như CPC (chi phí cho mỗi lần nhấp chuột), Ad Rank (xếp hạng quảng cáo), vị trí hiển thị,... Doanh nghiệp không nắm rõ cách thức tính toán này nên khó có thể dự đoán và tối ưu chi phí hiệu quả.

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí đa dạng: Mức giá quảng cáo Google Ads phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề kinh doanh, độ cạnh tranh từ khóa,... Doanh nghiệp không đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố này trước khi triển khai chiến dịch, dẫn đến việc chi trả chi phí cao nhưng hiệu quả thấp.

Khả năng tối ưu hóa chiến dịch hạn chế: Việc theo dõi, phân tích và điều chỉnh chiến dịch liên tục đòi hỏi nhiều thời gian và chuyên môn. Doanh nghiệp thiếu hụt nguồn lực hoặc nhân viên thiếu kinh nghiệm có thể dẫn đến việc bỏ sót những cơ hội tối ưu hóa chi phí, hiệu quả chiến dịch không đạt được như mong muốn.

Bí quyết giảm chi phí quảng cáo Google Ads và tăng ROAS với công nghệ Stradex Analytics

Để tối ưu chi phí quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp cần hiểu rõ ROAS là gì.

ROAS (viết tắt của Return On Ad Spend) là một chỉ số Marketing, giúp bạn tính toán được doanh thu của bạn từ chiến dịch quảng cáo trong một thời gian nhất định.

Giảm thiểu chi phí quảng cáo Google Ads với dịch vụ quảng cáo tinh gọn của Stradex - Ảnh 2.

ROAS = Tổng doanh thu/Tổng chi phí

Ví dụ: Nếu bạn chi 1.000 USD cho chiến dịch quảng cáo, và sau đó, bạn thu về được 10.000 USD từ chiến dịch đó, vậy ROAS của bạn là 10.

Stradex sử dụng công nghệ chạy quảng cáo tích hợp với phân tích dữ liệu thực tế - Stradex Analytics đem lại những khác biệt:

Phân tích dữ liệu theo thời gian thực: Giám sát hiệu suất chiến dịch theo từng giây phút, cung cấp các dữ liệu nhanh chóng và thực hiện điều chỉnh kịp thời để đạt được kết quả tốt nhất.

Tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn: Thu thập dữ liệu từ nhiều tài khoản và nền tảng quảng cáo vào một hệ thống duy nhất, qua đó dễ dàng quản lý và theo dõi hiệu suất tổng thể.

Báo cáo trực quan: Dễ dàng giám sát các chỉ số quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí thu hút khách hàng tiềm năng (CPA), giá trị vòng đời khách hàng (LTV) và nhiều hơn thế nữa.

Báo cáo tùy chỉnh: Tạo ra các báo cáo chi tiết theo nhu cầu riêng, nhờ đó chúng ta có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch một cách toàn diện nhất.

Stradex Analytics tự động hóa quá trình thu thập và phân tích dựa trên dữ liệu chính xác. Đây chính là chìa khóa để có thể đạt được tỷ lệ ROAS cao nhất, tiết kiệm thời gian và nguồn lực, và tập trung vào việc phát triển chiến lược quảng cáo một cách thông minh.

Những điều cần làm để quản lý chi phí quảng cáo Google Ads

 Stradex sẽ mách cho bạn một số cách để ngân sách quảng cáo của bạn luôn được tối ưu nhất

Hãy sử dụng các công cụ tối ưu hóa độc lập

Các công cụ của bên thứ ba, như WordStream, Optmyzr, và SEMrush, cũng cung cấp mức độ hỗ trợ cao nhằm đáp ứng các nhu cầu của những nhà quảng cáo

Theo dõi sát sao để đo lường chuyển đổi

Theo dõi sát và đo lường chuyển đổi là yếu tố then chốt trong việc quản lý chi phí Google Ads một cách hiệu quả. Bằng cách giám sát liên tục các chỉ số chuyển đổi, bạn có thể xác định được những chiến dịch và từ khóa nào đang mang lại kết quả tốt nhất.

Giảm thiểu chi phí quảng cáo Google Ads với dịch vụ quảng cáo tinh gọn của Stradex - Ảnh 3.

Luôn quan tâm đến Quality Score

Đừng chỉ thiết lập và quên Điểm chất lượng (Quality Score) khi nói đến quảng cáo. Quality Score có thể giảm sút nếu không được tối ưu hóa liên tục, do đó bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho cùng một kết quả. Vì vậy, hãy coi việc quản lý Quality Score là một vòng lặp tối ưu hóa liên tục.

Chi tiết bảng giá chạy quảng cáo Google Ads của các ngành nghề trong năm 2024

Giá quảng cáo Google Ads phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

Độ cạnh tranh của từ khóa: Ngành nghề có mức độ cạnh tranh cao (như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm) thường có giá CPC cao hơn so với các ngành ít cạnh tranh hơn (như giáo dục, thời trang).

Nhóm đối tượng mục tiêu: Nhắm mục tiêu đến đối tượng có thu nhập cao hoặc có sở thích đặc thù có thể dẫn đến chi phí quảng cáo cao hơn.

Chất lượng quảng cáo: Quảng cáo có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao và điểm chất lượng tốt thường có chi phí thấp hơn.

Mạng hiển thị: Quảng cáo hiển thị trên Mạng hiển thị Google thường có giá rẻ hơn so với quảng cáo hiển thị trên Mạng tìm kiếm.

Quy trình tiếp nhận dịch vụ quảng cáo "tinh gọn" của Stradex:

Tiếp nhận yêu cầu: Trong vòng 24-48 giờ

Tổng hợp thông tin cần thiết: để hiểu rõ sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó xác định Insight của khách hàng.

Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường ngách và lập kế hoạch khai thác tối đa các cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Báo giá chi phí dịch vụ :

Thực thi kế hoạch: Chia nhỏ kế hoạch thành các giai đoạn cụ thể với KPI rõ ràng

Nghiệm thu kết quả:

Tối ưu hóa quảng cáo google Ads l iên hệ

Công ty TNHH Stradex Việt Nam

Địa chỉ: Bitexco Financial Tower, Tầng 46, 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Email: contact@stradexvietnam.com

Hotline: 028.22212551

Tin mới