Gợi ý bí quyết giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Với sứ mệnh nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá của người dùng, Techcombank vừa bắt tay cùng Personetics ra mắt tính năng quản lý tài chính đột phá trên ứng dụng Techcombank Mobile.

 

Gợi ý bí quyết giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả - Ảnh 1.

Cải tiến công cụ quản lý tài chính cá nhân

Khảo sát gần đây từ Techcombank tiết lộ những nguyên nhân khiến phần lớn người dùng hiện đại vẫn luôn phải đối mặt với những áp lực về tài chính hằng ngày: thiếu công cụ quản lý bổ ích (26.5%), ít thời gian tìm hiểu (22.9%), thiếu kiến thức tài chính (16.9%) và không tự tin về thu nhập của mình (44.6%).

Thấu hiểu điều đó, Techcombank đã bắt tay cùng Personetics giúp khách hàng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn, nhờ vào sự hỗ trợ của công nghệ AI. Thông qua việc phân tích lịch sử và hành vi giao dịch tài chính của từng khách hàng, hệ thống sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích như "mẹo" tiết kiệm, đề xuất sản phẩm tài chính phù hợp, hay tư vấn tăng trưởng tài sản. Không những vậy, tính năng này còn kịp thời cảnh báo những chi tiêu quá mức hay các khoản thanh toán đột xuất của người dùng, giúp khách hàng gia tăng sức khỏe tài chính cũng như đạt được những mục tiêu một cách độc lập.

Kết quả bước đầu cho thấy, cùng với 10.000 khách hàng tham gia vào hành trình trải nghiệm, Techcombank đã nhận về những số liệu nổi bật chỉ trong 3 tuần như số dư tiết kiệm tăng 9%; tỷ lệ khách hàng đăng nhập trung bình vào ứng dụng tăng từ 14,2 lần (so với trước thời gian thí điểm) lên 77,3 lần (trong thời gian triển khai); số giao dịch trả góp tăng 43,7% với tổng giá trị trả góp tăng tới 32%.

Chia sẻ về các công cụ quản lý tài chính cá nhân mà Techcombank đã và đang phát triển, ông Pranav Seth, Giám đốc văn phòng chuyển đổi số tại Techcombank, cho hay: "Tại Techcombank, chúng tôi hướng tới sứ mệnh "cách mạng hóa" cách thức quản lý tài chính của khách hàng. Chúng tôi tin rằng những giải pháp tài chính được cá nhân hoá dựa trên dữ liệu phân tích sâu về hành vi chi tiêu của khách hàng chính là những yếu tố then chốt để giúp họ dễ dàng đưa ra những quyết định sáng suốt hơn và đạt được sự vững mạnh về tài chính".

Gợi ý bí quyết giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả - Ảnh 2.

Techcombank cùng Personetics đưa những công nghệ vào hành trình cá nhân hoá tài chính (Ảnh: Techcombank).

Anh Minh, 40 tuổi, một giám đốc điều hành sử dụng Techcombank Mobile để tối ưu hoá các khoản đầu tư. Với công nghệ AI tiên tiến, anh Minh nhận được những lời khuyên cá nhân về việc tiết kiệm, hay các sản phẩm đầu tư phù hợp với nhu cầu, mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro của mình.

Trước những kết quả bước đầu đã đạt được, ông Santhosh Mahendiran, Giám đốc khối dữ liệu và phân tích tại Techcombank, chia sẻ thêm: "Việc kết hợp sức mạnh của dữ liệu và những hiểu biết sâu về khách hàng với Personetics đã mang đến cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để thiết kế nên hành trình khách hàng độc đáo. Trong một thế giới mà bất kỳ sản phẩm đều có thể bị dễ dàng sao chép, điều tạo nên sự khác biệt giữa các ngân hàng là cách chúng ta sử dụng dữ liệu và mang đến trải nghiệm độc đáo cho từng khách hàng".

Mở ra cơ hội hợp tác lâu dài

Tiên phong theo đuổi chiến lược "khách hàng làm trọng tâm", Techcombank tin rằng việc hợp tác với những đối tác đầu ngành như Personetics và Adobe sẽ giúp ngân hàng tiếp tục nỗ lực mang đến những giải pháp tài chính đột phá và toàn diện nhằm nâng cao trải nghiệm cũng như nâng tầm giá trị sống cho hàng triệu khách hàng Việt hơn nữa trong tương lai.

Đánh giá về hợp tác này, ông David Sosna, Tổng giám đốc và đồng sáng lập Personetics, nhận định: "Chúng tôi cũng rất háo hức mong đợi giai đoạn tiếp theo của mối quan hệ đối tác này, tiếp tục đồng hành với Techcombank trong việc nâng cao trải nghiệm tài chính dành cho khách hàng và chuyển biến tích cực trong kết quả kinh doanh của ngân hàng với từng tập khách hàng trọng tâm".

"Từ việc xác định những cơ hội đầu tư, tiết kiệm mới đến quản lý chi tiêu cá nhân, mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là trao quyền kiểm soát chủ động cho khách hàng với sự tiện lợi chưa từng có. Hợp tác với Personetics đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tầm nhìn dài hạn ‘nâng tầm giá trị sống’ của Techcombank thông qua việc cung cấp trải nghiệm tài chính ‘cá nhân hoá’ cho từng khách hàng", ông Pranav Seth nói.

Gợi ý bí quyết giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả - Ảnh 3.

Ông Pranav chia sẻ về sự hợp tác giữa Techcombank và Personetics (Ảnh: Techcombank).

Tiên phong về công nghệ số giúp tối ưu các trải nghiệm tài chính cho khách hàng, vừa qua, ứng dụng Techcombank Mobile đã liên tiếp nhận về các giải thưởng danh giá từ các tổ chức quốc tế:

Celent Model Wealth Manager (Celent);

Ngân hàng gắn kết khách hàng nhất Châu Á (IDC);

Mô hình ngân hàng số tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam (The Asian Banker).

Những giải thưởng trên là sự ghi nhận và cổ vũ to lớn dành cho Techcombank để tiếp tục nỗ lực mang đến trải nghiệm cá nhân hoá vượt trội trên ứng dụng ngân hàng số đến với mọi khách hàng.

Về Personetics: là công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các giải pháp cá nhân hoá và tăng cường tương tác với khách hàng dựa trên nguồn dữ liệu tài chính được thu thập và phân tích. Phục vụ gần 130 triệu khách hàng toàn cầu, Personetics hiện đang làm việc với hơn 100 tổ chức tài chính và ngân hàng kỹ thuật số trên 32 thị trường ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á như U.S Bank, Metro Bank, UOB.

Truy cập https://bit.ly/TCBM_PR để trải nghiệm Techcombank Mobile

Tin Cùng Chuyên Mục
Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid vừa ra mắt đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, đem đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ mới và hiệu suất hoạt động. Mẫu xe này liên tục nằm trong nhóm đầu doanh số xe hybrid, cho thấy mức độ phù hợp với số đông người tiêu dùng.
Tin mới