Hấp lực nào khiến loạt thương hiệu lớn tham gia "Ngày siêu thương hiệu"?

Đồng hành hợp tác xuyên suốt nhiều năm qua, các thương hiệu lớn như Samsung hay Kiehl’s nhận định "Ngày siêu thương hiệu" là phát súng mở màn, tạo đà cho năm mới thắng lợi.
Hấp lực nào khiến loạt thương hiệu lớn tham gia "Ngày siêu thương hiệu"? - Ảnh 1.

Diễn ra sau dịp Tết hàng năm, "Ngày siêu thương hiệu" của Lazada đã ghi dấu như một trong những chiến lược trọng tâm của các thương hiệu xuyên suốt 4 năm qua. Đúng thời gian, đúng đối tượng và đúng về giải pháp, chiến dịch đã khẳng định vị thế tiên phong khi được các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Samsung, Kiehl’s cạnh tranh để tham gia. 

"3 đúng" đim chm gia thương hiu và nhãn hàng

Không khó lý giải dấu ấn của "Ngày Siêu thương hiệu" khi nhìn vào con số mà các thương hiệu đạt được. Trong những năm qua, Kiehl’s là thương hiệu liên tục gặt hái những cột mốc ấn tượng mới khi đồng hành cùng Lazada qua chiến dịch.

Bà Phạm Bảo Khánh Quỳnh - Giám đốc Quản lý thương hiệu Kiehl’s & Shu Việt Nam - cho biết điểm mạnh nhất của chiến dịch "Ngày siêu thương hiệu" nằm ở sự giao thoa của "3 đúng". Đó là Đúng thời gian - Đúng đối tượng và Đúng giải pháp.

Hấp lực nào khiến loạt thương hiệu lớn tham gia "Ngày siêu thương hiệu"? - Ảnh 2.

Bà Phạm Bảo Khánh Quỳnh - Giám đốc Quản lý thương hiệu Kiehl’s & Shu Việt Nam

Trong ngày diễn ra "Ngày siêu thương hiệu, Lazada luôn sát cánh hợp tác và tư vấn cho thương hiệu các khung giờ tung mã ưu đãi, hấp dẫn người mua. Ngoài ra, sự đều đặn hàng năm của chiến dịch đã cho người tiêu dùng nhận thức về thời gian và địa điểm để "săn" những deal độc quyền từ thương hiệu.

"Đây là một win-win strategy khi người tiêu dùng được nâng cao trải nhiệm mua sắm, mà thương hiệu cũng đạt nhiều đỉnh mới trong 24 giờ", bà Quỳnh đánh giá.

Cái "đúng" còn nằm ở tính liền mạch trong trải nghiệm mua sắm. Từ lúc tìm hiểu, giải trí trong lúc mua hàng cho đến khi giao dịch, nhận hàng đều được tối ưu cho khách hàng. "Điều này được tạo nên bởi một siêu team, nơi không có ranh giới giữa sàn và thương hiệu mà tất cả là một đội ngũ, hướng đến mục tiêu chung với 24 giờ dám tham vọng để thành công", đại diện Kielh’s nhận xét.

Hấp lực nào khiến loạt thương hiệu lớn tham gia "Ngày siêu thương hiệu"? - Ảnh 3.

Theo bà Quỳnh, thương hiệu Kiehl’s đã liên tục gặt hái những cột mốc ấn tượng mới khi đồng hành cùng Lazada

Bên cạnh đó, tính cá nhân hóa trên nền tảng Lazada cũng là điểm được đại diện Kiehl’s đánh giá cao. Bà Quỳnh nhận định chiến dịch không chỉ có những ưu đãi và khuyến mại độc quyền, mà hơn hết là loạt trải nghiệm được hoàn thiện, cá nhân hóa cho từng người dùng.

K vng gp đôi doanh thu phân khúc cao cp

Trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử ngày càng mở ra nhiều thử thách thú vị sau giai đoạn bùng nổ, các thương hiệu cần có chiến lược cùng giải pháp sáng tạo hơn để tăng độ nhận diện cũng đối với khách hàng. Đó cũng là lý do những trải nghiệm mua sắm mới, đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dùng được các thương hiệu đáp ứng tối đa.

Ông Nguyễn Hạ Long Giám đốc Thương mại điện tử & Chuỗi cửa hàng trải nghiệm (ngành hàng Di Động) Samsung Vietnam - nhận định nếu giai đoạn 2020-2022, người tiêu dùng làm quen dần với mua sắm online thì từ 2023, thị trường mua sắm trực tuyến sẽ có những chuyển biến và cạnh tranh thú vị hơn đến từ thương hiệu lẫn người mua.

"Khi người tiêu dùng đã quen thuộc với TMĐT, mục tiêu tiếp theo của thương hiệu là làm họ quay lại nhiều lần. Xây dựng tính trung thành của người dùng sẽ là thách thức mới, nhưng cũng không kém phần thú vị cho thương hiệu trong giai đoạn sắp tới", ông Long nói.

Hấp lực nào khiến loạt thương hiệu lớn tham gia "Ngày siêu thương hiệu"? - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Hạ Long - đại diện Samsung Vietnam.

Samsung cũng là một trong những thương hiệu đồng hành cùng "Ngày siêu thương hiệu" của Lazada từ những năm đầu tiên. Qua 4 năm, thương hiệu điện tử hàng đầu từ Hàn Quốc nhanh chóng bị thuyết phục bởi tính khả thi và hiệu quả của chiến dịch thông qua những số liệu tích cực.

Ông Long cho biết: "Trong "Ngày siêu thương hiệu" gần đây nhất, mọi kỳ vọng của nhãn hàng từ doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi đến lượng truy cập trong 24 tiếng diễn ra chiến dịch đều đạt 100%, dù ban đầu mục tiêu có vẻ khá tham vọng".

Lý giải cho thành công đó, Samsung đánh giá cao tính uyển chuyển và thích ứng nhanh để cho ra đời các chiến lược phù hợp với từng giai đoạn của Lazada. Bên cạnh đó, "Ngày siêu thương hiệu" trên Lazada cũng được Samsung tận dụng như một cách đánh giá và định hướng người tiêu dùng đến với xu hướng mới.

Ông Long nhận xét trong năm qua, người tiêu dùng Việt có xu hướng chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp trên nền tảng trực tuyến nhiều hơn hẳn. Đây là cơ hội để Samsung giới thiệu đến người dùng các dòng sản phẩm cao cấp thông qua ưu đãi và trải nghiệm mua sắm độc quyền chỉ có tại "Ngày siêu thương hiệu" của Lazada.

Trở lại mùa lễ hội mua sắm năm nay, đại diện Samsung Việt Nam đặt kỳ vọng gấp đôi doanh thu ở phân khúc cao cấp. Để làm được điều này, những kinh nghiệm về nhu cầu người dùng cùng sự hỗ trợ của Lazada là vũ khí tối ưu giúp thương hiệu tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện chuỗi sản phẩm, dịch vụ, hướng tới tối đa hóa lợi ích cho người dùng.

Hai giá tr ct lõi đ thành công

Theo ông Non Netkalayamit - Giám đốc kinh doanh Lazada Việt Nam, sau 4 năm, các thương hiệu tham gia chiến dịch tăng trưởng theo từng năm, cả về số lượng và chất lượng. Trong đó, ngày càng nhiều tên tuổi lớn góp mặt trong danh sách như Lego, Nars, Estee Lauder… hay những thương hiệu đồng hành xuyên suốt như Samsung, adidas, Lancome…

Trong năm 2022, các thương hiệu tham gia chiến dịch "Ngày siêu thương hiệu" cũng ghi nhận sự tăng trưởng từ doanh thu cho đến số lượng khách hàng. Trung bình mỗi thương hiệu tăng gần 164 lần về doanh thu và 95 lần số lượng khách hàng so với ngày thường. Trên tất cả, số lượng khách hàng mới mà các thương hiệu có được thông qua "Ngày siêu thương hiệu" tăng hơn 90% so với ngày thường.

Hấp lực nào khiến loạt thương hiệu lớn tham gia "Ngày siêu thương hiệu"? - Ảnh 5.

Ông Non Netkalayamit - Giám đốc kinh doanh Lazada Việt Nam

Ông Non Netkalayamit cho biết với "Ngày siêu thương hiệu 2023", áp lực từ chuỗi thành tích vượt trội của những năm trước, cách tạo ra sự trung thành của khách hàng, hay những yêu cầu ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm mua sắm… là những bài toán khó mà Lazada và các thương hiệu sẽ chung tay giải quyết. Theo ông Non, đáp án cho sự thành công sẽ xoay quanh hai giá trị cốt lõi, gồm chú trọng thấu hiểu, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và không ngừng thúc đẩy lợi ích cho thương hiệu.

Với tiềm lực về cơ sở hạ tầng, công nghệ và đội ngũ nhân sự của Lazada cũng như xu hướng tích cực của thị trường, ông Non Netkalayamit kỳ vọng "Ngày siêu thương hiệu" năm 2023 sẽ đón chào thêm nhiều thương hiệu từ các lĩnh vực mới. Đại diện của Lazada Việt Nam nhấn mạnh: "Chiến lược của Lazada là đồng hành cùng thương hiệu và hướng tới tăng trưởng một cách bền vững thông qua việc hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng để đưa ra những sáng kiến và giải pháp phù hợp. Từ đó, Lazada cùng thương hiệu sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm tối ưu cùng loạt ưu đãi hời, khuyến mại chất lượng từ nhãn hàng lẫn sàn, cũng như các hoạt động shoppertainment thú vị và hấp dẫn".

Tin Cùng Chuyên Mục
Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid vừa ra mắt đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, đem đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ mới và hiệu suất hoạt động. Mẫu xe này liên tục nằm trong nhóm đầu doanh số xe hybrid, cho thấy mức độ phù hợp với số đông người tiêu dùng.
Tin mới