(Tổ Quốc) - Đây là lần gọi vốn thứ 3 của Coolmate sau khi gọi vốn thành công từ Shark Bình trên Shark Tank Việt Nam. Sau 3 năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2.000 đơn/tháng, đến nay Coolmate đã xử lý lên đến hơn 10.000 đơn/ngày. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn ba lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm 2022.
Coolmate, thương hiệu thời trang nam cung cấp sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua kênh thương mại điện tử (D2C E-commerce), đã huy động được 2 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A với sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của các quỹ Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners.
Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (Direct to Consumer) nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống, mang đến tay người tiêu dùng sản phẩm may mặc 100% sản xuất tại Việt Nam với chất lượng cao và mức giá hợp lý.
Sau ba năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2.000 đơn/tháng, đến nay Coolmate đã xử lý lên đến hơn 10.000 đơn/ngày, trong đó hơn 50% lượng đơn hàng đến từ khách hàng cũ. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn 3 lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm 2022.
Là một thương hiệu thời trang nội địa thế hệ mới, Coolmate đặc biệt đề cao trải nghiệm và niềm tin của khách hàng. Công ty thực hiện chính sách đổi trả trong vòng 60 ngày với bất kỳ lý do gì. Khách hàng chỉ cần nhắn tin hoặc gọi điện cho Coolmate, bưu tá sẽ đến tận nơi để tiến hành đổi trả sản phẩm miễn phí.
Các sản phẩm phải thu hồi lại sẽ được Coolmate phân loại theo mục đích khác nhau, các sản phẩm có thể tái sử dụng sẽ được quyên góp cho hoạt động từ thiện. "Chúng tôi đặt mục tiêu không chỉ bán sản phẩm mà còn bán một trải nghiệm mua sắm khác biệt cho người tiêu dùng. Mô hình D2C cho phép chúng tôi kết nối trực tiếp tới khách hàng, thường xuyên lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của họ," Phạm Chí Nhu, CEO & Đồng sáng lập Coolmate, cho biết.
Coolmate sẽ sử dụng nguồn vốn mới vào 3 mục đích chính: nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới nhằm nâng cao sự thoải mái khi sử dụng cho khách hàng; nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng khâu đóng gói và giao nhận ở quy mô lớn; nâng cao năng lực đội ngũ để đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng của công ty.
Ông Charles Rim, Giám đốc điều hành tại Access Ventures, cho biết: "Coolmate đang ở vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thời trang tại Việt Nam với sự đa dạng cũng như độc đáo trong chiến lược kinh doanh của họ. Sau khi đạt được một cột mốc mới trong việc gọi vốn, chúng tôi dự đoán Coolmate sẽ thực sự tăng tốc trong thời gian tới, đạt được những mục tiêu đề ra trong kinh doanh và củng cố vị thế của mình trong ngành thời trang tại Việt Nam."
Bình An