Vào ngày 26/04/2024, Hội thảo "Xây Dựng Thương Hiệu Ngành Ngân Hàng - Các Yếu Tố Để Trở Nên Vượt Trội" và Lễ công bố "TOP 30 Thương Hiệu Ngân Hàng Việt Nam 2023" đã được Mibrand Việt Nam tổ chức thành công tốt đẹp.
Sự kiện lần này không chỉ quy tụ các đại diện của các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam mà còn có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính & ngân hàng để cùng giao lưu, gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm định hướng phát triển thương hiệu cho ngành ngân hàng.
Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Top 30 thương hiệu ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam đã được trao giải về giá trị thương hiệu, thứ hạng, yêu thích và ghi nhận nhiều thành tựu đã đạt được của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.
Năm 2023 là một năm khởi sắc đối của HDBank, khi lọt vào top "Thương hiệu tăng trưởng thứ hạng cao nhất" của nhóm ngân hàng ngoài quốc doanh. Trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi HDBank đã cho thấy sức tăng trưởng ở mức cao cả về doanh thu lẫn lợi nhuận trong năm vừa qua. Do đó ngân hàng đã có sự thay đổi đáng kể về chỉ số sức mạnh thương hiệu, tăng từ 17% lên 22% và trở thành top 10 Thương hiệu Ngân hàng ngoài quốc doanh mạnh nhất năm 2023.
Với phương châm "lấy khách hàng là trung tâm", HDBank đã nâng cao được trải nghiệm sử dụng dịch vụ của khách hàng, tích hợp nhiều tính năng trong một ứng dụng, phục vụ nhu cầu đa dạng tài chính của khách hàng thông qua sản phẩm "1 - Click". Điểm nhấn của sản phẩm nằm ở sự tích hợp nhiều tính năng trong một ứng dụng, phục vụ đa dạng nhu cầu tài chính của khách hàng. Do đó, trong lễ trao giải Brand Vietnam Awards 2023, HDBank được công bố là chủ nhân của 2 giải thưởng "Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất" và "Thương hiệu uy tín do người tiêu dùng bình chọn". Ở hạng mục "Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất", HDBank đã tăng từ vị trí 11 lên vị trí 10 sau 1 năm với nhiều hoạt động mang lại giá trị và lợi ích cho người tiêu dùng cuối như Happy Weekend, Happy Zone hay định hướng Phát triển bền vững với những sản phẩm tài chính Xanh, chuyển đổi Xanh vì cộng đồng…
Trong nhiều năm qua, HDBank đã tích cực phát triển nhiều dự án dựa trên mô hình RFM, nhằm nỗ lực tìm hiểu sâu sắc về khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm của họ. Một ví dụ tiêu biểu là việc nâng cấp hệ thống ngân hàng số giúp hạn chế gián đoạn trải nghiệm dịch vụ thanh toán trong các mùa cao điểm du lịch và mua sắm. Với những nỗ lực này, HDBank đã được công nhận và dành được giải thưởng giải thưởng "Ứng dụng ngân hàng có tính năng tương tác & hỗ trợ khách hàng tốt nhất". Điều này cũng cho thấy sự tập trung và đầu tư của HDBank vào trải nghiệm người dùng và sự hài lòng của khách hàng mang lại tính hiệu quả cao không chỉ cho thương hiệu, mà còn là kết quả kinh doanh.
Brand Vietnam Awards 2023 không chỉ trao giải thưởng cho các thương hiệu ngân hàng xuất sắc nhất mà còn là cơ hội giúp các doanh nghiệp hiểu được vai trò quan trọng của sức mạnh thương hiệu trong sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp, đồng thời cũng tạo ra những mục tiêu mới thách thức hơn trong việc cung cấp đa dạng sản phẩm & dịch vụ phục vụ nhu cầu thay đổi nhanh chóng của khách hàng.