Hiệu quả và bền vững: Tiền đề phát triển ngành chăn nuôi tại Tây Ninh

(Tổ Quốc) - Kịp thời nắm bắt xu thế phát triển ngành chăn nuôi theo hướng hiệu quả, bền vững, doanh nghiệp chăn nuôi tại Tây Ninh đã có những bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ cao vào trại nuôi heo quy mô lớn.

Có vị trí địa lý thuận lợi giao thương, thiên nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng… phù hợp phát triển ngành chăn nuôi, trong tương lai, Tây Ninh xác định tiếp tục tập trung phát triển ngành này theo hướng ứng dụng công nghệ cao, thu hút vốn đầu tư của nhiều doanh nghiệp quy mô lớn.

Đáng chú ý, Tập đoàn GREENFEED đã đầu tư 2 trang trại quy mô lớn, lấy mục tiêu duy trì hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững làm tiền đề đồng hành với sự phát triển ngành chăn nuôi tỉnh nhà. Hiện nay trang trại Tây Ninh 1 có quy mô tổng đàn là 2.500 heo nái; trang trại Tây Ninh 2 chuyên chăn nuôi heo thịt, quy mô tổng đàn lên đến 30.000 heo thịt thương phẩm. Dự kiến trong tháng 10, trại Tây Ninh 2 sẽ xuất bán lứa heo đầu tiên sau 4 tháng hoạt động.

Hiệu quả - Yếu tố tiên quyết trong kinh doanh trang trại

Với 18 năm tâm huyết tích hợp toàn chuỗi thực phẩm 3F Plus (FEED –FARM – FOOD), GREENFEED luôn đề cao hiệu quả dựa trên các nền tảng chính: Đầu vào chuẩn nhờ con giống ưu việt; Quy trình chăn nuôi chuẩn tối ưu chi phí vận hành; Đầu ra thương phẩm chất lượng cao, được bao tiêu ổn định với giá tốt.

GREENFEED đã dành nhiều năm cùng PIC (Hoa Kỳ) nghiên cứu heo giống tiêu chuẩn quốc tế mang nhiều đặc tính nổi trội. Heo giống tiêu chuẩn quốc tế của GREENFEED có khả năng thích nghi ngay từ giai đoạn đầu nhập trại; cơ thể mang gen kháng E.coli chủng F18; năng suất ổn định ngay từ lứa đẻ đầu tiên; thời gian lên giống nhanh*…

(*) Số liệu thực tế từ trại GREENFEED.

Hiệu quả và bền vững: Tiền đề phát triển ngành chăn nuôi tại Tây Ninh - Ảnh 1.

Cơ sở chăn nuôi sử dụng heo giống chuẩn quốc tế của GREENFEED có thể vơi đi phần nào áp lực trong bối cảnh dịch bệnh trên heo vẫn còn là thách thức lớn.

Quy trình chăn nuôi của GREENFEED được hình thành dựa trên Bộ giải pháp chăn nuôi hiệu quả bao gồm giải pháp dinh dưỡng vật nuôi, giải pháp con giống chuẩn chất lượng quốc tế, giải pháp chuồng trại, quản lý chăn nuôi, an toàn sinh học và thú y được GREENFEED nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi.

Tháng 10/2020, GREENFEED ra mắt thương hiệu thịt lành ngon MAMACHOICE, chuyên cung cấp nguồn thịt heo tiêu chuẩn quốc tế với chất thịt mềm, ngọt vị, dẻo thịt. Riêng tại Tây Ninh, MAMACHOICE đã có 19 điểm bán trên địa bàn. Đây cũng là đầu ra quan trọng của trại chăn nuôi heo GREENFEED, tạo cơ hội để nguồn thịt heo lành ngon tiêu chuẩn quốc tế được đến tận tay người tiêu dùng; đồng thời, mang lợi ích kinh tế cho thương lái, bà con tiểu thương tại tỉnh nhà thông qua chính sách giá hợp lý.

Bền vững – Nền tảng của những thắng lợi mang tính dài hạn

Song song với việc nâng cao hiệu quả chăn nuôi, GREENFEED luôn đề cao sứ mệnh xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy, kiến tạo giá trị bền vững cho xã hội. Trong đó, việc không ngừng nâng cao bảo vệ môi trường bằng công nghệ xử lý thải xanh, hiện đại luôn là ưu tiên chiến lược, được đầu tư dài hạn.

Với quy mô hoạt động của trại Tây Ninh 1 và Tây Ninh 2, GREENFEED ưu tiên tận dụng nguồn lao động trên địa bàn tỉnh. Động thái này là một trong những mục tiêu của doanh nghiệp trên hành trình thực thi xây dựng mô hình kinh tế ổn định, bền vững; song song với việc đảm bảo sức khỏe và an toàn cộng đồng dựa trên chuỗi quy trình sản xuất khép kín, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Không chỉ chú tâm vào các hoạt động chuyên môn, GREENFEED còn đề cao trách nhiệm xã hội, góp phần cùng chính quyền địa phương nâng cao đời sống cộng đồng. Tính riêng tại tỉnh Tây Ninh, trong tháng 9/2021, doanh nghiệp đã trao đến UBND huyện Châu Thành nhiều thiết bị y tế với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng gồm đồ bảo hộ toàn thân, bộ test nhanh kháng nguyên SARS Covi-2, khẩu trang y tế…

Hiệu quả và bền vững: Tiền đề phát triển ngành chăn nuôi tại Tây Ninh - Ảnh 2.

GREENFEED trao tặng trang thiết bị y tế, tiếp sức cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Châu Thành.

1000 chiếc bánh trung thu và 50 lồng đèn có tổng trị giá 172 triệu đồng cũng nhanh chóng được gửi đến các em nhỏ vùng biên giới ấp Kà Ốt, ấp Suối Dầm, ấp Tầm Phô, huyện Tân Châu. GREENFEED hy vọng dù trong tình hình dịch bệnh nhiều khó khăn, các em vẫn được đón một mùa Trung Thu trọn vẹn, đúng nghĩa.

Hiệu quả và bền vững: Tiền đề phát triển ngành chăn nuôi tại Tây Ninh - Ảnh 3.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người dân, GREENFEED đã tổ chức chương trình Trung Thu cho các em thiếu nhi ở khu vực biên giới.

Có thể thấy xuyên suốt trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển mô hình trang trại hiệu quả và bền vững, GREENFEED đã và đang không chỉ lan tỏa giá trị nhân văn mà còn nỗ lực nuôi dưỡng điều lành gửi đến cộng đồng để đồng hành lớn mạnh cùng địa phương, góp phần kiến tạo giá trị bền vững trong mọi mặt đời sống.

Ánh Dương

Tin mới