“Hòa hợp công việc và cuộc sống” để mang lại hạnh phúc cho nhân viên

(Tổ Quốc) - Với giới nhân sự quốc tế, khái niệm "Cân bằng công việc và cuộc sống" (work-life balance) đã trở nên lỗi thời. Một số công ty đa quốc gia tại Việt Nam cũng đã chuyển đổi sang "Hòa hợp công việc và cuộc sống" (work-life integration) để giúp nhân viên hạnh phúc và có những trải nghiệm tuyệt vời cùng công ty.

Trao đổi với chúng tôi bên lề buổi lễ vinh danh "Những công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á (Best Companies to Work for in Asia 2020) do Tạp chí HR Asia Award tổ chức đầu tháng 7/2020 tại TP.HCM, chị Nguyễn Kim Mai Thư, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Nguồn Nhân lực FWD Việt Nam đã chia sẻ về xu hướng mới này của ngành nhân sự.

Xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc

Đây là lần đầu tiên FWD Việt Nam có mặt tại Lễ trao giải HR Asia sau ba năm Giải thưởng này ghé đến thị trường Việt Nam. Công ty này đang mang trong mình những cái "nhất" rất độc đáo: doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất về vốn điều lệ tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ phát triển vào top nhanh nhất thị trường, công ty dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, doanh nghiệp trẻ nhất được HR Asia vinh danh chỉ vỏn vẹn sau 4 năm hoạt động…

Những cái "nhất" này được làm nên bởi một đội ngũ rất trẻ trung, năng động, luôn đóng vai trò là những người tiên phong dẫn lối, chấp nhận thử thách và sáng tạo mỗi ngày. Họ đã cùng nhau xây dựng FWD Việt Nam thành một trong những môi trường làm việc hấp dẫn nhất Việt Nam và nay là ở quy mô toàn châu Á.

Chị Mai Thư cho biết thành công này có được một phần là nhờ đội ngũ của FWD đã "hòa hợp công việc và cuộc sống" một cách hiệu quả. Xu hướng hiện nay là không cần quá tách biệt công việc và cuộc sống, phân chia rõ ràng bao nhiêu thời gian cho công việc và bao nhiêu thời gian cho cuộc sống riêng, hay phải cân nhắc cái nào ưu tiên hơn cái nào.

"Thay vào đó, để đạt đến sự hòa hợp, bạn chỉ cần yêu thích những gì bạn đang làm và tận hưởng niềm hạnh phúc khi có thể làm mới và làm tốt hơn công việc đó mỗi ngày. Chính niềm đam mê đó sẽ giúp hòa hợp công việc và cuộc sống một cách hoàn hảo", chị Mai Thư tiết lộ về bí quyết xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc ở FWD.

“Hòa hợp công việc và cuộc sống” để mang lại hạnh phúc cho nhân viên - Ảnh 1.

Để giúp đội ngũ của mình thực hiện việc "hòa hợp công việc và cuộc sống" một cách hiệu quả, FWD đã đẩy mạnh chương trình FWD Care và FWD Wellbeing. Trong đó, FWD Wellbeing chú trọng bốn yếu tố chính trong việc xây dựng và cải thiện An sinh của nhân viên, gồm thể chất, cảm xúc, tài chính và kết nối xã hội. Bên cạnh đó, FWD còn tạo cơ hội để nhân viên dành thời gian quý báu cho gia đình hoặc có thời gian để tái tạo năng lượng thông qua các chương trình Làm việc tại nhà hoặc Giờ làm việc linh hoạt.

Hiện thực hóa Thương hiệu Nơi làm việc tốt nhất

Chị Mai Thư cho rằng, môi trường làm việc lý tưởng là do chính các nhân viên tạo dựng, nhưng ở chiều ngược lại, công ty cũng không ngừng cải thiện các chính sách phát triển nhân sự để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên và để mỗi người đều thấy mình trong hành trình thực hiện tầm nhìn "Thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm".

Chiến lược nhân sự của FWD được xây dựng đầy sáng tạo tóm gọn qua 4 chữ T: Trao quyền, Tăng cường, Tưởng thưởng và Hiện Thực hóa (Empower, Enhance, Engage and Enable).

"Tôi thực sự vui mừng khi nhân viên FWD luôn cảm thấy được cảm kích và chăm sóc thông qua những chương trình được thiết kế dành riêng cho họ. Chúng tôi cam kết mạnh mẽ trong việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo dành cho nhân viên như chương trình Newbie Anchor, FWD Maven, Ngày Gia Đình, chuỗi chương trình An sinh…", chị Mai Thư chia sẻ.

“Hòa hợp công việc và cuộc sống” để mang lại hạnh phúc cho nhân viên - Ảnh 2.

Năm nay, đã có 11.430 nhân viên từ 308 công ty trên khắp Việt Nam tham gia khảo sát "Những công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á" của Tạp chí HR Asia. Ngoài Việt Nam, cuộc khảo sát còn được thực hiện tại các thị trường khác tại châu Á như Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan…

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Là thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong trên thị trường, sau 10 năm không ngừng phát triển, Ngọc Châu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của triệu triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt lựa chọn trong các dự án chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.
Tin mới