Vào ngày 21/2 vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA) tổ chức hội thảo xoay quanh chủ đề cách bóng đá kết nối mọi người trên toàn cầu.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức và 30 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA), GBA đã tổ chức một hội thảo hấp dẫn với chủ đề "Góc nhìn về Quốc tế hóa của BVB - Với sự góp mặt của Huyền thoại Bóng đá Patrick Owomoyela".
Sự kiện có sự góp mặt của Chủ tịch GBA ông Alexander Ziehe, Phó Chủ tịch ông Torben Minko và Thành viên Ban điều hành ông Björn Koslowski. Bên cạnh đó là sự tham gia của nhiều khách mời danh dự, trong đó có ông Vũ Khánh Toàn, cố vấn chiến lược cấp cao của hãng Kobler Đức tại Việt Nam. Hiện tại, Kobler cũng là đối tác Doanh nghiệp Vàng trong GBA, đồng thời là đối tác tài trợ chính thức của BVB Dortmund.
Huyền thoại bóng đá Đức ông Patrick Owomoyela (bên trái) và ông Vũ Khánh Toàn (bên phải)
Các diễn giả chính của sự kiện bao gồm ông Benjamin Wahl, Giám đốc điều hành khu vực Đông Á tại Borussia Dortmund, và huyền thoại bóng đá Đức ông Patrick Owomoyela. Patrick Owomoyela từng thi đấu chuyên nghiệp tại Bundesliga, giải bóng đá hàng đầu nước Đức. Ông cũng từng khoác áo đội tuyển quốc gia Đức.
Những khách mời tham dự đã có được những hiểu biết độc quyền về Borussia Dortmund, một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nằm trong Top 10 của UEFA, đi sâu vào chiến lược, tác động, thách thức và cơ hội của câu lạc bộ trên đấu trường quốc tế. Buổi thảo luận đã thể hiện sự cân đối giữa khía cạnh thương mại của bóng đá và những giá trị cốt lõi, truyền thống của một câu lạc bộ mang đậm dấu ấn tầng lớp lao động. Sự kiện cũng trở nên đặc biệt hơn khi được khám phá giới bóng đá chuyên nghiệp thông qua góc nhìn độc đáo của huyền thoại bóng đá ông Patrick Owomoyela.
Ông Patrick Owomoyela - huyền thoại bóng đá chia sẻ về thế giới bóng đá chuyên nghiệp
Trong năm 2024, về kinh tế, thương mại, đầu tư, 530 doanh nghiệp Đức đã thành công trong hoạt động tại Việt Nam, tổng lượng đầu tư hơn 3,6 tỷ USD, tạo ra 50.000 việc làm. Ngoài ra, các hoạt động hợp tác, kết nối về lĩnh vực thể thao cũng được chú trọng. Borussia Dortmund cũng thiết lập nhiều quan hệ đối tác và tổ chức các hoạt động tại hơn 15 quốc gia khác nhau tại châu Á như các trận đấu giao hữu tại Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam…,các buổi tụ họp của câu lạc bộ người hâm mộ và đưa BVB đến gần hơn với các quốc gia khu vực Đông Á, Đông Nam Á.
Cũng trong năm 2024, thương hiệu vật liệu xây dựng Đức Kobler chính thức là là đối tác của CLB. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ mang đến những giá trị chung của người Đức và tinh thần cống hiến cao đẹp cho người hâm mộ trên toàn thế giới, đồng thời đánh dấu một bước tiến quan trọng cho cả hai thương hiệu tại thị trường phương Đông, nơi Kobler đã xây dựng nền tảng vững chắc.
Ông Vũ Khánh Toàn chia sẻ tại sự kiện với vai trò là đại diện của hãng Kobler tại Việt Nam
Ông Vũ Khánh Toàn, cố vấn chiến lược cấp cao của hãng Kobler Đức tại Việt Nam chia sẻ: "Đối với chúng tôi, các giá trị Đức thể hiện trong từng tổ ấm với sàn thạch anh Kobler tinh thể đá muốn Himalya là chưa đủ, chúng tôi mong muốn đi sâu hơn vào đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt. Việc đồng hành cùng câu lạc bộ Dortmund giúp chúng tôi hiện thưc hóa mong muốn đó. Một cuộc sống thịnh vượng cả về vật chất và tinh thần cho cộng đồng là giá trị cốt lõi của Kobler."