Hướng phát triển mới của ngành viễn thông

Trước bối cảnh ngành viễn thông đang có tốc độ tăng trưởng giảm, các nhà mạng đang dần có bước chuyển mình mang đến những giá trị mới cho người dùng trong kỷ nguyên số.

 

Hướng phát triển mới của ngành viễn thông - Ảnh 1.

Theo Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2022, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông đạt 138.000 tỷ đồng, chỉ tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 3,8%. Các dịch vụ viễn thông truyền thống như thoại và nhắn tin đang giảm nhanh 10-15% qua từng năm, nhường chỗ cho sự phát triển của các dịch vụ data và OTT. Tuy nhiên sự cạnh tranh về giá của những gói cước khủng giữa các nhà mạng khiến doanh thu của ngành dịch vụ này tại Việt Nam chỉ đạt 23,4% tổng doanh thu (so với 43% của thế giới).

Trong bối cảnh mọi ngành nghề đều thúc đẩy chuyển đổi số, xu hướng phát triển của ngành viễn thông cũng dần dịch chuyển với mong muốn tìm được hướng đi mới, thoát khỏi cuộc chạy đua về giá, mang lại thêm nhiều giá trị mới cho người dùng.

Phục vụ nhu cầu không ngừng thay đổi

Trong cùng báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, độ tuổi bắt đầu sử dụng điện thoại thông minh của trẻ em Việt Nam là 9 tuổi, sớm hơn rất nhiều so với mức 13 tuổi của thế giới (theo số liệu của Google). Như vậy, đối tượng khách hàng chính của các doanh nghiệp viễn thông đã dịch chuyển sang các thế hệ Millennials, gen Z, thậm chí là gen Alpha. Đây là nhóm khách hàng có yêu cầu cao về trải nghiệm, tính mới lạ và sự tiện lợi.

Hướng phát triển mới của ngành viễn thông - Ảnh 2.

Thế hệ Millennials, Gen Z, Gen Alpha chiếm 60% tỷ trọng khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông.

Chiến lược giá thấp với những sản phẩm tương tự nhau không còn đủ khả năng thu hút nhóm khách hàng trẻ. Để chiều lòng tệp khách hàng này, doanh nghiệp viễn thông cần định vị thương hiệu một cách khác biệt, xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó cung cấp những gói giá trị khác biệt phù hợp với nhu cầu.

Phát triển hệ sinh thái số

Một chiếc điện thoại ngày nay có thể làm được mọi thứ, miễn là được kết nối internet. Khi mọi tiện ích hàng ngày đều có thể thực hiện trên nền tảng số thì điều người dùng quan tâm hàng đầu chính là kết nối mượt mà, không gián đoạn.

Các doanh nghiệp viễn thông có thể tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có, bắt tay với các đối tác dịch vụ để xây dựng một hệ sinh thái số liên kết chặt chẽ, phục vụ mọi mặt trong cuộc sống từ cung cấp và trao đổi thông tin, hoạt động giải trí, đến tiện ích hàng ngày. Người dùng, từ đó, được tối đa hóa lợi ích với thao tác ngày một nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Hệ thống phân phối tiện lợi, dịch vụ khách hàng xuất sắc

Tốc độ phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử trong những năm qua đã biến kênh bán này trở thành một điều bắt buộc, nhất là với các sản phẩm số. Dịch vụ viễn thông cũng không phải ngoại lệ. Các doanh nghiệp viễn thông có thể mở rộng kênh bán hàng từ đại lý truyền thống sang các gian hàng trên kênh thương mại điện tử hoặc website để tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Trải nghiệm mua hàng cũng có thể trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn trên nền tảng số khi khách hàng được chủ động thực hiện mọi thao tác mua hàng và thanh toán chỉ với vài cái chạm tay.

Là nhà mạng mới nhất vừa được VNPAY ra mắt, VNSKY đã nhanh chóng nắm bắt những xu hướng dịch chuyển ngành viễn thông kể trên, lựa chọn đặt khách hàng làm trọng tâm để cung cấp những giá trị mới trong kỷ nguyên số.

Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, có nhu cầu sử dụng internet di động lớn, VNSKY lựa chọn thế mạnh về data làm bước đi chiến lược, kết hợp cùng nền tảng sóng khỏe ngay từ khi ra mắt nhờ việc bắt tay với các đối tác lớn, tận dụng cơ sở hạ tầng vững mạnh. Bằng việc cung cấp internet di động chất lượng cao được kết nối không gián đoạn mọi lúc mọi nơi, VNSKY mong muốn trở thành tấm hộ chiếu thông hành, cùng khách hàng mở ra những cơ hội bất tận trên vũ trụ số.

Hướng phát triển mới của ngành viễn thông - Ảnh 3.

VNSKY lựa chọn gói cước data hấp dẫn để mang đến trải nghiệm số không giới hạn.

Chiến lược truyền thông mới mẻ, tái định nghĩa khái niệm SIM thứ hai cũng đã xác định rõ mục tiêu của thương hiệu. Không nhằm thay đổi thói quen sử dụng của người dùng, VNSKY  tập trung vào việc cung cấp các giá trị mới trên vũ trụ số, giúp khách hàng hoàn thiện bản đồ trải nghiệm số, từ đó khiến cuộc sống dễ dàng hơn.

Là thành viên mới nhất của một hệ sinh thái số đã thay đổi thói quen thanh toán online của người Việt, VNSKY chú trọng đến mọi trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh hệ thống phân phối truyền thống, khách hàng có thể đặt mua SIM VNSKY trực tuyến tại website và giao hàng tận nơi hoàn toàn miễn phí. Các thao tác chọn số đẹp, kích hoạt, nạp tiền đều có thể thực hiện trực tuyến 100%.

Nhân dịp ra mắt, VNSKY mang đến ưu đãi gói cước khủng chỉ từ 89.000 đồng cho 60 ngày sử dụng (tiết kiệm 50% so với giá thông thường) cho khách hàng kích hoạt trước ngày 1/9. Người dùng được tận hưởng 3GB data tốc độ cao mỗi ngày, không giới hạn dung lượng khi truy cập các ứng dụng giải trí hot nhất hiện nay như Youtube, Tik Tok; miễn phí gọi nội mạng VNSKY, MobiFone và 50 phút gọi ngoại mạng. Các ưu đãi đối tác từ hệ sinh thái ví VNPAY cũng được hoàn toàn miễn phí và truy cập không giới hạn dung lượng.

Tin mới