Kansai Paint Việt Nam: “Khách hàng là trung tâm trong bức tranh sắc màu của Kansai”

Kể từ khi những thùng sơn đầu tiên ra đời tại Nhật vào năm 1918, “tinh hoa sắc màu Nhật Bản” Kansai đã trở thành biểu tượng của ngành sơn toàn cầu trong hơn 1 thế kỷ qua, ghi dấu ấn cùng hàng triệu những công trình thế kỷ.

Nhân dịp Kansai Paint tại Việt Nam bước sang chu kỳ mới của sự tăng trưởng bền vững khi chính thức hoạt động độc lập với tư cách doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, ông Okazaki Shingo – Tổng giám đốc Kansai Paint Việt Nam và ông Nagano Hiroyuki – Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc nhà máy Kansai Việt Nam đã có những chia sẻ về tinh thần Nhật Bản và triết lý kinh doanh "Lấy khách hàng làm trung tâm" của Kansai.

Xin chào hai ông, hai ông hãy cho biết triết lý "Lấy khách hàng làm trung tâm" đã được thể hiện thế nào trong chiến lược hoạt động và sản phẩm của Kansai?

Ông Okazaki Shingo: Là chuyên gia về sơn, chúng tôi hiểu được mối liên hệ chặt chẽ giữa phát triển bền vững và bảo vệ môi trường sống của con người. "Lấy khách hàng làm trung tâm" không chỉ là theo đuổi sự hài lòng của khách hàng, mà còn bảo vệ họ trước các nguy cơ thiếu an toàn sức khoẻ, khi xã hội đang phải đối mặt với ngày càng nhiều vấn đề như biến đổi khí hậu, môi trường độc hại…

Tự hào mang trong mình tinh thần quyết liệt, chính trực của người Nhật Bản, từ một nhà máy sơn khiêm tốn ra đời cách đây hơn 100 năm, Kansai không ngừng cải tiến công nghệ, mang đến những sản phẩm với chất lượng vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng và dần tạo nên một thương hiệu bền vững. Với mức đầu tư ~50 triệu USD mỗi năm, Kansai hiện sở hữu 1285 bằng phát minh sáng chế trên toàn thế giới đến từ 5 nhà máy và 1 trung tâm R&D tại Nhật Bản, cùng đội ngũ nhân sự hùng hậu gồm 909 kỹ sư & nhà khoa học trên toàn cầu - những con số đáng tự hào ngay cả với một hãng công nghệ.

Kansai Paint Việt Nam: “Khách hàng là trung tâm trong bức tranh sắc màu của Kansai” - Ảnh 1.

Trung tâm R&D của Kansai Paint tại Nhật Bản

Ông Nagano Hiroyuki: Nhờ những nỗ lực đầu tư nghiêm túc này, chúng tôi đã phát triển nhiều sản phẩm sơn phù hợp với thời đại, và gần đây, để đáp ứng xu hướng giảm thiểu khí thải độc hại, chúng tôi đã nghiên cứu sử dụng nguyên liệu sinh khối thô (Biomass), phát triển và quảng bá các dòng sơn ngăn chặn tia hồng ngoại, cũng như tính toán và trực quan hóa lượng khí carbon dioxide thải ra tại các nhà máy theo phạm vi 1 và 2 (tiêu chuẩn GHG Protocol).

Kansai Paint Việt Nam: “Khách hàng là trung tâm trong bức tranh sắc màu của Kansai” - Ảnh 2.

Hình ảnh của sản phẩm sơn trang trí Kansai

Ông có thể chia sẻ thêm về những thành tựu nổi bật của Kansai nhờ kiên định với triết lý "Lấy khách hàng làm trung tâm"?

Ông Okazaki Shingo: Tính đến năm 2023, Kansai đã sở hữu mức vốn lên đến 25,658 triệu yên, có mặt trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ với đội ngũ nhân sự lên đến hơn 16.236 người, đem về doanh thu hàng năm trên 500 tỷ yên. Từ các sản phẩm sơn tiêu chuẩn, Kansai tự hào đã phát triển thành một tập đoàn toàn cầu với những công nghệ tiên tiến nhất và sản lượng luôn ở mức tối đa, trở thành nhà sản xuất sơn được tin cậy xuyên biên giới.

Thưa ông Nagano Hiroyuki, được biết Kansai Paint có nhà máy tại Việt Nam. Vậy việc đồng bộ tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt với sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản sẽ được đảm bảo như thế nào ở nhà máy tại đây?

Ông Nagano Hiroyuki: Với tư cách là Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc nhà máy Kansai Paint Việt Nam, ngay từ đầu, tôi đã xác định khâu sản xuất tại Kansai Paint Việt Nam phải được dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý sản xuất, và quy trình kiểm tra như ở nhà máy của Kansai Paint Nhật Bản. Từ lựa chọn nguyên liệu đến kiểm soát chất lượng sản phẩm cuối cùng đều rất khắt khe bởi yếu tố chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu tại Kansai Paint.

Kansai Paint Việt Nam: “Khách hàng là trung tâm trong bức tranh sắc màu của Kansai” - Ảnh 3.

Bên trong nhà máy sơn Kansai Việt Nam

Đầu tư liên tục cho R&D, cùng với quy trình sản xuất và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, những điều này mang lại cho sơn Kansai những tính năng vượt trội thế nào, thưa ông?

Ông Nagano Hiroyuki: Tôi có thể chia sẻ ví dụ về 2 loại sơn nội thất thanh lọc không khí I Decor 9 và Sơn ngoại thất siêu hạng X-SHIELD 12.

Không chỉ là một sản phẩm trang trí nổi bật, Decor 9 còn là giải pháp an toàn và hiệu quả cho việc xử lý formaldehyde - chất gây ung thư phổ biến tồn tại trong môi trường sống, như trong đồ gỗ và quá trình đun nấu. Còn X-SHIELD 12 với công nghệ Ultimate Guard có khả năng khóa chặt các hạt màu trên bề mặt và kháng tia UV, giúp bề mặt ngoại thất luôn giữ được vẻ bóng mới và sang trọng, làm tăng thêm sự lâu bền và giá trị của công trình.

Hai sản phẩm này là minh chứng cho sự tiên tiến và sáng tạo của Kansai, cũng chính là cam kết của Kansai đối với việc cung cấp giải pháp toàn diện và chất lượng cho khách hàng của mình.

Kansai Paint Việt Nam: “Khách hàng là trung tâm trong bức tranh sắc màu của Kansai” - Ảnh 4.

(Trái) Ông Okazaki Shingo (TGĐ Kansai Paint Việt Nam) & (phải) Ông Nagano Hiroyuki (PTGĐ kiêm Giám đốc nhà máy Kansai Việt Nam)

Hai ông có thể chia sẻ về kế hoạch sắp tới và kỳ vọng của Kansai Paint tại thị trường Việt?

Ông Okazaki Shingo: Bên cạnh việc tiếp tục phát triển kinh doanh ở hai lĩnh vực chính sơn trang trí và bảo vệ, chúng tôi dự định sẽ tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực sơn công nghiệp, sau khi Kansai Việt Nam chính thức trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Kansai Paint Nhật Bản từ đầu năm nay.

Ông Nagano Hiroyuki: Chúng tôi tiếp tục nỗ lực theo đuổi hoạt động R&D, mở rộng hơn nữa "công nghệ cơ bản" và "công nghệ nguyên tố" để tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng đáng kể. Chúng tôi mong muốn góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường của Kansai Paint tại Việt Nam

Xin cảm ơn hai ông về cuộc trò chuyện thú vị này.

Tin mới