KATA Việt Nam mở rộng quy mô – phát triển doanh nghiệp toàn cầu

Suy thoái kinh tế thời gian vừa qua đã khiến thị trường lao động cũng rơi vào cảnh "chợ chiều". Từ cuối năm 2022, nhiều doanh nghiệp đã buộc phải cắt giảm chi phí, trong đó chi phí cho nguồn nhân lực được cân nhắc và tính toán khắt khe hơn trước.
KATA Việt Nam mở rộng quy mô – phát triển doanh nghiệp toàn cầu - Ảnh 1.

Giữa bối cảnh đó, Công ty TNHH Thương Mại KATA Việt Nam vẫn tuyển dụng 500 nhân sự chất lượng cao cho năm 2023.

Ông Nghiêm Đình Khải - CEO của công ty tiết lộ về kế hoạch phát triển doanh nghiệp trong tương lai gần trong bài phỏng vấn dưới đây.

Lý do KATA lại quyết định mở rộng quy mô nhân sự trong năm 2023? Và định hướng ngành nghề của công ty KATA trong 1-2 năm tới?

Với chúng tôi, việc mở rộng quy mô nhân sự là nhu cầu thiết yếu của sự phát triển. Theo báo cáo tổng quan nửa cuối năm 2022, thị trường phụ kiện nội thất ô tô phát triển mạnh mẽ (tăng gần 30% so với nửa đầu năm 2022), dự báo mức tăng trưởng vượt bậc trong năm 2023. Trong đó KATA là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các phụ kiện nội thất ô tô Made In Vietnam; đưa các sản phẩm thân thiện với môi trường đến người tiêu dùng.

Kế hoạch phát triển công ty phù hợp với quy mô nhân sự lớn hơn 500 người?

Là người đứng đầu KATA, tôi ưu tiên việc đưa ra những mục tiêu mà KATA hướng tới để tiếp tục vươn lên phát triển thay vì chỉ vẽ ra kế hoạch. Trong quá trình hoàn thiện và phát triển công ty, tôi luôn chú trọng đến yếu tố văn hóa và yếu tố con người. Đây là 2 yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của KATA.

Văn hóa doanh nghiệp có thể là động lực để lao động nâng cao hiệu suất, đem lại hiệu quả kinh doanh. Duy trì văn hoá không khó đối với quy mô doanh nghiệp 10 nhân viên làm việc cùng nhau mỗi ngày. Nhưng khi doanh nghiệp tiến hành mở rộng, số lượng nhân viên nhân lên 100, 1000 và các quy trình tăng lên, giữ gìn văn hoá doanh nghiệp tích cực là  cần thiết.

KATA Việt Nam mở rộng quy mô – phát triển doanh nghiệp toàn cầu - Ảnh 2.

Tập thể CBNV Chi nhánh miền Bắc

Các thay đổi chính sách của công ty để thu hút nhân tài?

Thứ nhất, tận dụng mối quan hệ của các nhân viên hiện tại. Sử dụng nhân viên hiện tại đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu, tiếp thị và quảng cáo cũng như trong lĩnh vực tuyển dụng. Là một trong những tài sản lớn nhất của công ty, nhân viên của KATA là lực lượng mạnh mẽ để thu hút những nhân tài phù hợp bằng cách mở rộng phạm vi cơ hội việc làm với người thân, bạn bè và những người xung quanh.

Thứ hai, có chế độ đãi ngộ tốt đi kèm với lộ trình thăng tiến rõ ràng. Một trong những yếu tố thu hút được nhiều nhân tài đến với doanh nghiệp chính là việc trả lương cho nhân viên như thế nào là xứng đáng và phù hợp với khả năng của nhân viên và điều kiện của công ty. Đối với các doanh nghiệp nói chung và KATA nói riêng, chú trọng đến việc xây dựng một chính sách lương, thưởng, chế độ đãi ngộ hấp dẫn dựa trên hiệu quả công việc là một điều thực sự thiết yếu.

Bên cạnh đó, đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, việc xây dựng lộ trình thăng tiến sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân công ty và cả đội ngũ nhân sự.

KATA Việt Nam mở rộng quy mô – phát triển doanh nghiệp toàn cầu - Ảnh 3.

Trụ sở chính của công ty tại Hà Nội

Thứ ba, cam kết đào tạo cho nhân viên. Để thu hút nhân tài cho KATA, không thể thiếu việc triển khai khóa học, đào tạo các kỹ năng... Qua những chương trình này, nhân viên sẽ được cập nhật được nhiều kiến thức mới để áp dụng vào làm việc năng suất hơn.

Cuối cùng, tạo dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực. KATA đã và đang hướng đến xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; khi đến với KATA, bạn sẽ được làm việc trong một tổ chức có uy tín trong và ngoài nước với đội ngũ nhân viên mang phong cách làm việc chuyên nghiệp, có cùng chí hướng, mục tiêu... với những giá trị văn hóa riêng biệt giúp thu hút và giữ chân nhân tài ở lại với công ty.

Điều kiện để ứng viên có thể tham gia quá trình tuyển dụng và gia nhập công ty KATA?

Vì luôn hướng đến một môi trường trẻ trung, năng động, sáng tạo nên việc lựa chọn ứng viên của KATA cũng không quá khắt khe. Trước hết, là nhà tuyển dụng, tôi luôn mong muốn tìm kiếm những ứng viên cảm thấy thoải mái khi trò chuyện với chúng tôi, đó sẽ không phải là một buổi phỏng vấn mà tôi coi đó là một buổi trò chuyện, chia sẻ định hướng, mục tiêu của ứng viên. Họ biết họ là ai, họ cần gì và họ đang mong muốn gì; nhờ đó tôi có thể bước đầu xác định được họ có phù hợp với vị trí mà tôi đang tuyển hay không.

Ngoài ra, mỗi vị trí sẽ có những yêu cầu khác nhau, điều này cần đánh giá cả quy trình từ vòng hồ sơ, buổi phỏng vấn và rõ ràng nhất sẽ là trong quá trình thử việc.

Tin Cùng Chuyên Mục
Tiềm năng hàng tỷ USD của thị trường giáo dục trực tuyến tự động hoá All in One

Tiềm năng hàng tỷ USD của thị trường giáo dục trực tuyến tự động hoá All in One

Cùng với sự phát triển của internet, giáo dục trực tuyến và hội thảo trên web nhanh chóng thay đổi tích cực cách thức con người làm việc và tương tác. Những công cụ tự động hóa được sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả của loại hình học tập, trao đổi tri thức ngày càng phổ biến trên không gian số.
Tin mới