Kết quả nghiên cứu Fandom Việt Nam - nền văn hoá mới nổi đáng được chú ý

Nghiên cứu về văn hóa Fandom Việt Nam - một làn sóng xu hướng đang nổi lên trong hành vi người tiêu dùng đã được HILL ASEAN Việt Nam công bố nhiều thông tin thú vị tại diễn đàn 24/05 với chủ đề "Fandom Việt Nam - Nền văn hoá mới nổi xứng đáng được thương hiệu quan tâm".

 

Kết quả nghiên cứu Fandom Việt Nam - nền văn hoá mới nổi đáng được chú ý - Ảnh 1.

Diễn đàn được dẫn dắt bởi các đại diện từ Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (HILL ASEAN) chi nhánh Việt Nam. Bao gồm, General Director/CEO Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam Ginta Yamaguchi, Senior IMC Director Noboru Watanabe, Strategic Planning Director Nguyễn Đô Thành, Associate Strategic Planning Manager Dương Thông Nhân , Strategic Planner Lưu Quang Khải, IMC Planner Nguyễn Trọng Thoại và Communication Designer Kanto Inada; Hakuhodo Product's Inc. Digital Activation Director Natsuki Kumagai.

HILL ASEAN Vietnam đã làm sáng tỏ về Fandom tại Việt Nam bằng cách phân tích theo 4 khía cạnh chính: Tại sao mọi người tham gia Fandom? Những hoạt động nào có liên quan đến nền văn hóa này? Họ đầu tư gì vào đó và nhận lại được lợi ích gì? Và tại sao việc này lại truyền cảm hứng đến những người khác?

Kết quả nghiên cứu Fandom Việt Nam - nền văn hoá mới nổi đáng được chú ý - Ảnh 2.

Communication Designer - Kanto Inada giới thiệu 4 khía cạnh của Fandom Việt Nam. Ảnh: HILL ASEAN Việt Nam

Đầu tiên, những người tham gia Fandom thường tìm kiếm những điều mới lạ thú vị mà thông thường họ không thể tìm thấy trong cuộc sống hàng ngày. Đó là cơ hội mở rộng mối quan hệ xã hội bên cạnh những mối quan hệ sẵn có, xây dựng kết nối với những người bạn mới cùng chung sở thích hay thoải mái thể hiện một khía cạnh hoàn toàn mới của bản thân. Fandom đem đến một lối sống khác hẳn ngày thường, một lối sống thỏa khát vọng và không phải chịu những phán xét hoặc nhận lãnh trách nhiệm không mong muốn.

Thứ hai, các thành viên khi tham gia Fandom đều cảm giác thân thuộc và đoàn kết, sử dụng từ ngữ giao tiếp và chia sẻ niềm tin chỉ có trong Fandom. Cuộc trò chuyện trong Fandom đặc trưng bởi tính tích cực và sự công nhận lẫn nhau, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần và tìm thấy niềm an ủi trong một môi trường căng thẳng. Fandom tạo ra một cộng đồng đa dạng, thúc đẩy cảm giác thân thuộc và đoàn kết, khuyến khích mỗi cá nhân là chính mình, và mang đến kết nối có ý nghĩa trong một không gian tập trung vào con người.

HILL ASEAN Việt Nam tiết lộ rằng thành viên trong Fandom không chỉ đầu tư tài chính và thời gian cho cộng đồng của mình, mà còn khám phá những lợi ích bất ngờ. Họ có cơ hội trải nghiệm vai trò độc đáo và cải thiện sức khỏe tinh thần. Tham gia Fandom cũng mở ra cơ hội gặp gỡ và kết nối với những người từ các lĩnh vực khác nhau. Những lợi ích này lan tỏa vào cuộc sống hàng ngày và tạo nên giá trị cốt lõi của Fandom.

Cuối cùng, HILL ASEAN Việt Nam đã xác định Fandom Việt Nam là "Nơi thúc đẩy hình thành bản sắc cá nhân". Các thành viên Fandom có khả năng truyền cảm hứng cho những người khác bằng cách thúc đẩy sự đoàn kết và tập thể. Với mong muốn tìm kiếm một cách sống khác và khám phá khía cạnh mới của bản thân, các cá nhân tham gia Fandom nhận được lợi ích tinh thần, góp phần vào sự phát triển và hình thành bản sắc của mình.

Dựa trên kết quả nghiên cứu, việc tham gia vào Fandom mang lại lợi ích vô hình cho các thành viên, tạo ra những trải nghiệm và kiến thức bất ngờ thông qua sự tương tác và hoạt động của họ tại Fandom. Qua quá trình này, Fandom giúp mỗi người tự khẳng định bản thân và gắn kết sâu sắc với cộng đồng. HILL ASEAN Việt Nam gọi đây là cách tiếp cận "bất ngờ có kế hoạch" và tin rằng các thương hiệu cũng có thể tạo ra cơ hội tăng trưởng bất ngờ tương tự cho người hâm mộ trong Fandom.

Kết quả nghiên cứu Fandom Việt Nam - nền văn hoá mới nổi đáng được chú ý - Ảnh 3.

Một số giải pháp cho doanh nghiệp tiếp cận Fandom Việt Nam được giới thiệu tại diễn đàn. Ảnh: HILL ASEAN Việt Nam

Hakuhodo Việt Nam đề xuất một số phương pháp, bao gồm tạo không gian cho các thành viên có cơ hội đảm nhận nhiều vai trò, đặt mục tiêu chung và xây dựng kết nối có ý nghĩa qua các trải nghiệm thống nhất được chia sẻ. Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với các thương hiệu để đề xuất các chiến lược đa dạng nhằm thực hiện các kế hoạch bất ngờ này.

HILL ASEAN chính thức được thành lập vào năm 2014 nhằm hỗ trợ các hoạt động truyền thông marketing của khách hàng tại Đông Nam Á thông qua hiểu biết sâu sắc và những đề xuất hữu ích về Sei-katsu-sha.

HAKUHODO Institute of Life and Living ASEAN chi nhánh Việt Nam nghiên cứu nhận thức và thói quen của Sei-katsu-sha tại Việt Nam. Việc nghiên cứu sâu sắc và và thấu hiểu Sei-katsu-sha của Việt Nam giúp HILL ASEAN Việt Nam phân tích họ ở thời điểm hiện tại để tìm kiếm những xu hướng có thể hình thành trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Là thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong trên thị trường, sau 10 năm không ngừng phát triển, Ngọc Châu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của triệu triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt lựa chọn trong các dự án chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.
Tin mới