Năm 2025, ngành dịch vụ lưu trú toàn cầu dự báo sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, xem đây là chìa khóa để tạo dựng lợi thế cạnh tranh.
Tại Việt Nam, KiotViet Hotel nổi lên như một giải pháp tiên phong, mang đến những tính năng quản lý thông minh, không chỉ giúp các khách sạn tối ưu hiệu quả kinh doanh mà còn đáp ứng xu hướng cá nhân hóa, nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Cá nhân hóa trải nghiệm với công nghệ AI, Big Data và IoT
Nhanh chóng bắt kịp xu hướng công nghệ mới, KiotViet Hotel tận dụng sức mạnh của AI (trí tuệ nhân tạo) để tối ưu hóa hoạt động quản lý. Phần mềm sẽ tự động hóa nhiều tác vụ thủ công như: Nhận diện chữ viết, đọc thông tin căn cước công dân (CCCD), hộ chiếu giúp check-in nhanh hơn, tính toán giá phòng theo giờ hoặc theo ngày một cách chính xác, đọc thông báo đã nhận được tiền khách chuyển khoản, đồng thời cung cấp báo cáo doanh thu chi tiết theo thời gian thực.
Đọc thông tin CCCD bằng camera điện thoại, tự động điền thông tin khách hàng. Ảnh: KiotViet
Ngoài ra, Big Data được KiotViet sử dụng để phân tích hành vi và nhu cầu của khách lưu trú. Dữ liệu này giúp khách sạn cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách hàng, từ việc gợi ý các dịch vụ phù hợp đến thiết lập các ưu đãi dành riêng cho khách hàng đó. Chưa hết, IoT (Internet of Things) cũng được tích hợp trên KiotViet, giúp đồng bộ hóa dữ liệu từ mọi thiết bị trong khách sạn, đảm bảo mọi hoạt động từ xa đều được kiểm soát chặt chẽ.
Bà Phạm Thu Trang, Quản lý Phát triển Sản phẩm tại KiotViet, chia sẻ: "Trong tương lai, việc xử lý và đưa dữ liệu lên Internet sẽ không còn là mục tiêu chính. Thay vào đó, chúng ta sẽ tập trung phát triển các trợ lý thông minh và giải pháp sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý mà còn đặt trọng tâm vào trải nghiệm khách hàng, giúp các khách sạn mang lại giá trị vượt trội và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt hơn."
Theo anh Hưng, chủ khu nghỉ dưỡng Sóc & Son Eco Garden, việc sử dụng KiotViet Hotel đã thay đổi hoàn toàn cách anh quản lý. "Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, tôi có thể theo dõi tình hình kinh doanh từ xa, kiểm soát được lượng tồn kho và nắm rõ doanh thu từng ngày. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp tôi ra quyết định nhanh chóng, chính xác hơn," anh Hưng chia sẻ.
Công nghệ quản lý tích hợp: Giải pháp toàn diện cho khách sạn Việt Nam
Ngành khách sạn tại Việt Nam cần một hệ thống phần mềm quản lý được thiết kế phù hợp cho đặc thù quốc gia, với giao diện dễ sử dụng, tích hợp nhiều khả năng quản lý hiện đại.
KiotViet Hotel được thiết kế với giao diện thân thiện, trực quan, phù hợp với cả những người không có nhiều kinh nghiệm về công nghệ. Bà Hằng, chủ hệ thống Relax Hotel với ba cơ sở tại Hà Nội, Hạ Long và Đà Lạt nhận định: "Nhờ KiotViet Hotel, tôi có thể quản lý tất cả cơ sở của mình trên cùng một nền tảng. Phần mềm không chỉ tự động cập nhật tình trạng phòng mà còn tích hợp thẻ từ, giúp ngăn chặn tình trạng gian lận và nâng cao hiệu quả kinh doanh."
Tạo thẻ từ khách sạn khi check-in giúp chủ khách sạn ngăn chặn rủi ro gian lận khi bán phòng. Ảnh: KiotViet
Không chỉ hỗ trợ các hoạt động quản lý cơ bản, KiotViet Hotel còn đang từng bước đưa ngành khách sạn Việt Nam tiếp cận với những xu hướng công nghệ hiện đại nhất. Phần mềm này đã tích hợp các tính năng nổi bật như: Tích hợp các kênh đặt phòng OTA, giúp tối ưu hóa lượng khách quốc tế; Áp dụng công nghệ quản lý thẻ từ thông minh, nâng cao tính bảo mật; Hỗ trợ API để kết nối với các phần mềm kế toán hoặc hệ thống CRM.
Bên cạnh đó, KiotViet Hotel đã hợp tác tích hợp hệ thống thanh toán QR của các ngân hàng (BIDV, Vietinbank, Vietcombank, MBBank, VIB). Khi khách thanh toán QR thành công sẽ nhận được thông báo kết quả thanh toán ngay trên màn hình kèm theo loa đọc số tiền. Giải pháp này giúp các chủ cửa hàng kiểm soát doanh thu, quản lý dòng tiền hiệu quả, không cần chụp lại màn hình giao dịch để đối soát cuối ngày, loại bỏ rủi ro sao chép mã và giả mạo thông tin.
Nhận thông báo thanh toán QR tiện lợi trên phần mềm KiotViet Hotel. Ảnh: KiotViet
Trong bối cảnh dữ liệu kinh doanh ngày càng được số hóa và lưu trữ trực tuyến, nguy cơ bị đánh cắp thông tin luôn là mối lo ngại lớn, đặc biệt trong ngành khách sạn. Những dữ liệu nhạy cảm như bảng giá, doanh thu, hay thông tin hợp tác với các nền tảng đặt phòng trực tuyến có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng, gây tổn thất nghiêm trọng nếu không được bảo mật chặt chẽ.
Hiểu rõ điều này, KiotViet Hotel đã áp dụng những tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu thế giới, bao gồm chứng nhận ISO 27001:2013 và PCI-DSS, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu của khách hàng. Phần mềm không chỉ tăng cường khả năng bảo mật mà còn giúp các chủ khách sạn yên tâm vận hành kinh doanh, loại bỏ rủi ro thông tin bị đánh cắp, đồng thời củng cố niềm tin với đối tác và khách hàng.
Với những người thường xuyên di chuyển như các chủ khách sạn thì việc sử dụng ứng dụng di động để quản lý rất cần thiết. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, họ có thể theo dõi doanh thu, các hoạt động ở cửa hàng một cách dễ dàng. KiotViet Hotel đáp ứng nhu cầu này rất là tốt, chỉ cần đăng nhập một tài khoản có thể đồng bộ hết các thiết bị, dễ dàng sử dụng.
KiotViet đáp ứng tốt nhu cầu quản lý vận hành khách sạn trên thiết bị di động. Ảnh: KiotViet
Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Ứng dụng phần mềm KiotViet Hotel, các khách sạn tại Việt Nam sẽ có được cơ hội nâng cao hiệu quả quản lý, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.