Trong bối cảnh thị trường dịch vụ lưu trú ngày càng cạnh tranh, trải nghiệm khách hàng trở thành yếu tố quyết định cho sự thành công bền vững của các khách sạn Việt.
Thấu hiểu điều đó, KiotViet Hotel - phần mềm quản lý khách sạn hàng đầu tại Việt Nam quyết tâm giúp chủ khách sạn thay đổi diện mạo dịch vụ và nâng tầm thương hiệu ngành lưu trú Việt thông qua các công nghệ hiện đại.
Quyết tâm mang công nghệ thay đổi trải nghiệm khách hàng
2025 được các chuyên gia dự báo là năm của cuộc đua trải nghiệm khách hàng trên mọi lĩnh vực. Ngành dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài cuộc đua đó, mà thậm chí những chủ khách sạn này còn phải đi tắt, đón đầu, tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ để có thể nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách từ đó tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.
Quyết tâm giúp các chủ kinh doanh dịch vụ lưu trú thay đổi hoàn toàn trải nghiệm khách hàng, KiotViet Hotel đã ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất với mục tiêu xuyên suốt là gia tăng trải nghiệm khách hàng. Hành trình của khách hàng khi đến với khách sạn giờ đây sẽ bước sang trang mới khi có "sức mạnh công nghệ". Hàng nghìn khách sạn, homestay lớn nhỏ khắp cả nước đã tin dùng phần mềm KiotViet Hotel để có thể gia tăng trải nghiệm khách hàng từ những điểm chạm đầu tiên.
Trước khi đến khách sạn, KiotViet Hotel giúp khách hàng đặt phòng tiện lợi hơn qua website đặt phòng trực tuyến của khách sạn. Lagom House, chuỗi hệ thống homestay với 5 cơ sở tại Hà Nội rất tâm đắc với tính năng này. Anh Nguyễn Duy Quý - Quản lý chuỗi homestay này cho biết: "KiotViet Hotel hỗ trợ tạo website đặt phòng nhanh, kho giao diện đẹp, dễ dàng tùy biến. Khách hàng của Lagom muốn đặt phòng có thể chủ động truy cập website, tìm hiểu thông tin của homestay, xem phòng nào còn trống để lựa chọn. Khi đặt phòng thành công, hệ thống tự động gửi email, tin nhắn xác nhận đặt phòng cho khách tiện lợi, không cần người trực và trả lời khách thường xuyên. Tính năng này giúp Lagom gia tăng trải nghiệm khách hàng, giúp họ cảm thấy an tâm và hài lòng về dịch vụ ngay từ khi chưa bước chân đến homestay".
Khách hàng của Lagom muốn đặt phòng có thể chủ động truy cập website. Ảnh: KiotViet
Còn anh Thế Anh, chủ T.A Hometel & Apartment tại Mỹ Đình, Hà Nội cho biết: "Để tránh việc không nắm rõ trạng thái phòng còn trống hay có khách, dẫn đến tư vấn chậm trễ, tôi đã sử dụng phần mềm KiotViet Hotel hỗ trợ kiểm tra số lượng phòng trống, phòng đang sử dụng, phòng đã đặt, phòng sắp trả giúp lễ tân tư vấn đặt phòng cho khách nhanh chóng, không cần chờ đợi check phòng như trước nữa".
Khi khách hàng đến khách sạn, trải nghiệm check-in là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự hài lòng ngay từ những phút giây đầu tiên. KiotViet Hotel đã ứng dụng hàng loạt công nghệ như nhận diện chữ viết, đọc CCCD/hộ chiếu tự động nhập thông tin khách hàng, giúp tiết kiệm 30% thời gian check-in. Tạo thẻ từ khóa phòng ngay trên phần mềm nhanh chóng, giúp khách hàng không cần phải chờ đợi mà có thể ngay lập tức trải nghiệm kỳ nghỉ của mình, không cần lo lắng về các thủ tục nhận phòng phức tạp và mất thời gian.
KiotViet Hotel giúp theo dõi phòng trống và tư vấn đặt phòng nhanh chóng. Ảnh: KiotViet
Trong suốt quá trình lưu trú, KiotViet Hotel mang lại cho khách hàng một trải nghiệm đồng bộ và thông minh nhờ vào việc tích hợp các dịch vụ khách sạn qua điện thoại di động. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng điện thoại để yêu cầu dịch vụ phòng, minibar, đặt dịch vụ ăn uống, hoặc yêu cầu dọn phòng, kiểm phòng mà không cần phải gọi điện thoại hoặc gặp nhân viên trực tiếp.
Khi kết thúc kỳ nghỉ, KiotViet Hotel giúp cơ sở lưu trú nâng cao trải nghiệm của khách hàng với công nghệ thanh toán QR động tiến tiến được KiotViet triển khai cùng các ngân hàng lớn trong nước. Chị An, chủ khách sạn 3 sao tại Quảng Ninh chia sẻ: "Khách hàng khi trả phòng, thanh toán sẽ được trải nghiệm theo cách hoàn toàn khác biệt, chỉ cần quét mã QR động trên màn hình, số tiền phòng cần thanh toán sẽ tự động hiển thị. Sau đó, phần mềm sẽ tự động thông báo để khách hàng biết mình đã chuyển tiền thành công. Không phải chụp màn hình hay chờ đợi xác nhận giao dịch cũng giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn về khách sạn". Với khách hàng công ty, doanh nghiệp có nhu cầu xuất hóa đơn điện tử, các chủ khách sạn dễ dàng xuất hóa đơn trên KiotViet Hotel ngay lập tức, không cần chờ đợi đến cuối ngày như trước nữa.
KiotViet Hotel giúp trải nghiệm khách hàng được nâng tầm từ khi đặt phòng, check-in, lưu trú và khi kết thúc kỳ nghỉ. Đặc biệt hơn, KiotViet còn sử dụng Big Data để phân tích hành vi và nhu cầu của khách lưu trú. Dữ liệu này giúp khách sạn cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách hàng, từ việc gợi ý các dịch vụ phù hợp đến thiết lập các ưu đãi dành riêng cho khách hàng đó.Đồng thời chăm sóc khách hàng sau bán tốt hơn với tính năng gửi tin nhắn tự động qua SMS, Zalo, Email,... từ đó giúp xây dựng thương hiệu khách sạn hiệu quả.
Nâng tầm thương hiệu ngành lưu trú Việt
Trong những năm gần đây, Việt Nam ưu tiên đẩy mạnh các xu hướng du lịch thông minh, du lịch số. Sự phát triển của các công nghệ đóng một vài trò rất lớn trong việc mang lại các trải nghiệm du lịch mới mẻ, hấp dẫn và tiện lợi đối với du khách.
Công nghệ giúp các cơ sở lưu trú nâng cao hiệu quả vận hành, giảm thiểu chi phí và thời gian quản lý, qua đó tạo ra một sự khác biệt rõ rệt so với các đối thủ cạnh tranh. Khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại một khách sạn sử dụng KiotViet Hotel, họ sẽ cảm nhận được sự tiện nghi, nhanh chóng và hiện đại từ những trải nghiệm dịch vụ số trong suốt thời gian lưu trú. Điều này không chỉ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng mà còn giúp khách sạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, luôn chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng và sẵn sàng hội nhập với các xu hướng công nghệ toàn cầu. Từ đó, giúp nâng tầm thương hiệu ngành lưu trú Việt, thu hút không chỉ khách du lịch trong nước, mà còn hấp dẫn du khách quốc tế, mở ra trải nghiệm du lịch số tuyệt vời.
Với những nỗ lực và cải tiến không ngừng trong suốt thời gian qua, KiotViet Hotel đã và đang tiếp "sức mạnh số" cho hàng nghìn chủ khách sạn Việt trong cuộc đua gia tăng trải nghiệm khách hàng năm 2025.