Ngày 23/12 vừa qua, Zespri vinh dự nhận giải thưởng TOP 10 Thương Hiệu Nổi Tiếng Hàng Đầu Việt Nam năm 2023 do Trung Tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng và Viện Kinh Tế Và Văn Hóa trao tặng. Tự hào được vinh danh ngay tại lần đầu tham gia, Zespri một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín của thương hiệu kiwi hàng đầu New Zealand.
Zespri khẳng định giá trị với danh hiệu Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2023
Ngay từ lần đầu tiên tham dự, thương hiệu kiwi Zespri đã xuất sắc được vinh danh Top 10 Thương Hiệu Nổi Tiếng Hàng Đầu Việt Nam năm 2023. Đây là giải thưởng do Trung Tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng và Viện Kinh Tế Và Văn Hóa trao tặng, thuộc khuôn khổ chương trình "Hàng Việt Tốt Được Người Việt Tin Dùng - Thương Hiệu Hàng Đầu - Doanh nghiệp - Doanh Nhân Xuất Sắc". Được tổ chức đến lần thứ 18, chương trình tìm kiếm và tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước có thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín và chất lượng.
Năm 2023 cũng đánh dấu cột mốc 14 năm Zespri chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Xuất phát điểm chỉ bán tại hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, đến nay, kiwi Zespri đã có mặt tại tất cả chuỗi siêu thị, đại siêu thị lớn nhỏ bao gồm AEON, E-mart, Go!, Winmart, Mega, cùng hàng trăm chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu trên toàn quốc.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mai Vinh Quang, Giám đốc thị trường Zespri Việt Nam chia sẻ: "Giải thưởng này là nguồn động viên tinh thần to lớn, tạo động lực để chúng tôi liên tục cải tiến, mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Chặng đường biến một nông sản xa lạ từ New Zealand trở thành thương hiệu kiwi nổi bật trong lòng người tiêu dùng Việt không hề ngắn. Zespri tự hào đã được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và chúng tôi luôn kiên định với sứ mệnh của Zespri toàn cầu là mang đến những quả kiwi bổ dưỡng và chất lượng cao nhất cho cộng đồng trên toàn thế giới"
"Quả ngọt" cho hành trình Zespri chinh phục người tiêu dùng Việt
Hệ thống tiêu chuẩn Zespri được xem là một trong những "bí quyết" đáng tự hào nhất. Zespri đầu tư nhiều nỗ lực trong nghiên cứu, phát triển thực tế và liên tục cải thiện hệ thống tiêu chuẩn canh tác, trồng trọt, thu hoạch. Ví dụ, một điều quan trọng là phải tính toán cẩn thận vị trí của vườn trồng để đảm bảo cho cây kiwi phát triển mạnh mẽ. Cây kiwi khi lớn cũng thường xuyên được cắt tỉa để đảm bảo đủ ánh sáng và không khí.
Ít ai biết rằng Zespri đã phát triển một "thước đo" riêng để xác định chất lượng của trái kiwi, đảm bảo hương vị thơm ngon và dinh dưỡng đồng đều cho tất cả các sản phẩm kiwi được bán ra thị trường. Tiêu chuẩn này được xây dựng dựa trên nhiều năm kinh nghiệm trong canh tác và trồng trọng, đi cùng với nghiên cứu về thị hiếu của người tiêu dùng. Các trái kiwi không đạt chuẩn xuất khẩu sẽ được sử dụng để chế biến thành nước giải khát. Hơn nữa, Zespri còn thuê các nhà kiểm định để đánh giá, đảm bảo tất cả trái kiwi được thu hoạch vào đúng độ chín.
Sau khi thu hoạch và kiểm tra chất lượng, những trái kiwi Zespri được lưu trữ trong kho lạnh và vận chuyển tới các nhà phân phối ở điều kiện nhiệt độ ổn định, từ 0 đến 4 độ. Phương pháp này giúp trái kiwi rơi vào trạng thái "ngủ đông" và sẵn sàng đưa ra thị trường, mà không cần thêm bất kỳ hóa chất bảo quản nào. Sự chỉn chu không chỉ dừng lại ở quy trình trồng trọt, canh tác, thu hoạch và đánh giá hương vị. Trên mỗi hộp đựng trái kiwi bán ra, Zespri còn dán mã vạch ghi rõ nơi trồng, thời gian thu hoạch, kích cỡ trái, trọng lượng... Điều này giúp người tiêu dùng và các đơn vị phân phối nhanh chóng truy xuất thông tin và nguồn gốc sản phẩm trong trường hợp xảy ra vấn đề gì.
Bên cạnh các sản phẩm chất lượng, thương hiệu Zespri còn được người tiêu dùng Việt đánh giá cao vì những hoạt động hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa và thiết thực. Đơn cử, trong giai đoạn căng thẳng chống dịch Covid-19, Zespri cùng nhà phân phối đồng hành với chính quyền địa phương trao tặng hơn 2 tấn kiwi đến các khu vực cách ly, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời này của Zespri đã góp phần giúp người dân và cán bộ nhân viên y tế tuyến đầu tăng sức đề kháng, có thêm sức khỏe để chống dịch.
Giải thưởng mà Zespri đạt được cũng chính là quả ngọt ghi dấu hành trình phát triển của hàng trăm ngàn nông trại trồng kiwi Zespri, cùng hàng triệu đối tác toàn cầu. Với những cam kết nghiêm túc và nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu Zespri hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ trong thời gian tới.
Thông tin về Zespri
Zespri International Limited là công ty kiwi đến từ New Zealand. Zespri đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam từ năm 2009.
Với hơn 20 vitamin và khoáng chất tự nhiên, Siêu quả Kiwi Zespri là một trong những loại trái cây bổ dưỡng nhất với hàm lượng dinh dưỡng cao và đầy đủ so với trái cây thông thường, giúp tăng cường sức khỏe cho cả gia đình. Một trái kiwi vàng giúp bổ sung đủ hàm lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.
Để tìm hiểu thêm về Zespri, vui lòng truy cập: https://www.zespri.com/vi-VN