Kỷ lục Shark Tank - Startup Lagaia: "Điểm mạnh của chúng tôi là đội ngũ"

Con số 39 tỷ cho 10% cổ phần là rất lớn, liều lĩnh và rủi ro không nhận được đầu tư từ các Shark, nhưng LaGaia vẫn kiên định bởi đây là con số đã được tính toán kỹ sau khi cân nhắc về các chỉ số tài chính, tiềm năng thị trường cũng như kinh nghiệm thực chiến và năng lực của đội nhóm.

4 thành viên trong nhóm sáng lập LaGaia đều có những kinh nghiệm, thành tựu, dấu ấn tại nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, dự án riêng trong quá khứ nên có thể bù trừ lẫn nhau.

Ngọc Nguyễn với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp chịu trách nhiệm về đào tạo, quản trị, vận hành chuỗi.

Đinh Huyền Trang có 15 năm kinh doanh thời trang đảm nhận việc phát triển thị trường.

Jun Hye Jin chuyên gia ngành làm đẹp đến từ Hàn Quốc chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Trần Đức Minh tiền thân là chuyên gia tư vấn chiến lược và đầu tư, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B, FMCG, công nghệ…, từng thành công với nhiều thương hiệu và các chuỗi cửa hàng lên đến hơn 100 điểm bán phụ trách chiến lược, quản trị thương hiệu, công nghệ, số hóa.

Với tinh thần "go big or go home" – tiến xa hay về nhà, sau 2 năm nghiên cứu, khảo sát, Ngọc Nguyễn, Đinh Huyền Trang cùng các cộng sự quyết định hiện thực hóa ý tưởng phát triển mô hình one-stop shop với "LaGaia - Chuỗi chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thiết yếu cho cả gia đình". Cơ sở đầu tiên được khai trương vào tháng 3/2023, và từ đó hành trình chinh phục thị trường của Lagaia chính thức bắt đầu.

Kỷ lục Shark Tank - Startup Lagaia: "Điểm mạnh của chúng tôi là đội ngũ" - Ảnh 1.

Gần đây nhất LaGaia khai trương cơ sở mới tại Times City – Hà Nội

Bước ngoặt đến với LaGaia khi thương hiệu này tham gia Shark Tank mùa 6 và lập kỷ lục gọi vốn đầu tư lên đến 39 tỷ cho 25% cổ phần từ Shark Minh Beta, nhằm gia tăng số lượng điểm bán, đẩy mạnh tốc độ phát triển chuỗi với mục tiêu lên 60 cơ sở trên toàn quốc vào năm 2025.

LaGaia có chia s là cn s đng hành ca Shark không ch v mt tài chính. C th đó là gì?

Điều Trang và Ngọc cần nhất khi được đồng hành cùng các Shark bao gồm những hỗ trợ về kiến thức, kinh nghiệm, tư duy chiến lược và các nguồn lực khác như con người, tầm ảnh hưởng, quan hệ… mà các Shark sẵn có và vốn đã rất mạnh. Điều này không chỉ giúp thương hiệu LaGaia nhanh chóng lan toả tới mọi khách hàng, tăng trưởng mạnh mẽ, phát triển ổn định mà còn xây dựng nền tảng bền vững trong tương lai.

Hai ch nghĩ gì khi Shark Minh Beta ra offer?

Hôm pitching thật sự 2 chị em quá áp lực và run đến mức nhiều khi tim như nhảy khỏi lồng ngực nên phần trình bày chưa được tốt như mong đợi. Thật sự rất may mắn và trân trọng vì Shark Minh Beta đã quyết định cho LaGaia cơ hội được đồng hành cùng Shark và Beta Group.

Kỷ lục Shark Tank - Startup Lagaia: "Điểm mạnh của chúng tôi là đội ngũ" - Ảnh 2.

Ngọc Nguyễn và Huyền Trang họp bàn trước chuẩn bị khai trương cơ sở mới

Điu kin 7 tháng hoàn vn mà Shark Minh Beta đưa ra có khó thc hin hay không?

Team sẽ phải tập trung cao độ và nỗ lực "khô máu" để hoàn thành KPI này. Thời gian hoàn vốn trung bình sau 7 tháng là thách thức với bất cứ thương hiệu nào, bên cạnh đó không phải cơ sở nào của LaGaia cũng đạt được kết quả kinh doanh đều tăm tắp như nhau. Có cửa hàng chỉ cần 1-3 tháng nhưng cũng có những cửa hàng phải hơn 7 tháng mới đạt điểm hòa vốn vì phụ thuộc vào địa điểm và hành vi tiêu dùng của tệp khách hàng tại khu vực đó.

Tuy nhiên LaGaia đã triển khai có hiệu quả tại nhiều điểm ở giai đoạn trước mà hầu như không quảng cáo, truyền thông. Cùng với sự bùng nổ sau khi đạt kỷ lục mới trên Shark Tank, LaGaia cũng được rất nhiều khán giả, gia đình quan tâm nên team tin rằng sẽ nỗ lực hết mình và đạt được KPI này.

Kỷ lục Shark Tank - Startup Lagaia: "Điểm mạnh của chúng tôi là đội ngũ" - Ảnh 3.

LaGaia thành công chốt deal với Shark Minh Beta

Kinh nghim t các thương hiu, d án ngày trưc h tr đưc gì trong vic phát trin LaGaia?

Kinh nghiệm quản lý chuỗi 9 cơ sở phun xăm, bệnh viện thẩm mỹ và chăm sóc da của Ngọc cộng với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý chuỗi của chị Trang, 2 chị em đã đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm trong quản lý vận hành, set up và quản lý hệ thống để có thể tối ưu hoá quy trình, chi phí quản lý một cách hiệu quả nhất.

Xuyên suốt quá trình kinh doanh trong quá khứ, Trang và Ngọc đã nhiều lần thất bại và đó là bài học để chúng mình biết cách vượt qua khó khăn để phát triển LaGaia trong suốt tháng ngày qua.

Kỷ lục Shark Tank - Startup Lagaia: "Điểm mạnh của chúng tôi là đội ngũ" - Ảnh 4.

Ngọc Nguyễn đã có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp

Dù có kinh nghiệm trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nhưng chúng mình luôn ý thức là phải song song học hỏi kinh nghiệm đa ngành để xây dựng nên LaGaia có đầy đủ chiến lược và tầm nhìn về mô hình kinh doanh chặt chẽ, đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Điều quan trọng nhất đối với LaGaia là xây dựng được văn hoá doanh nghiệp nơi mà sự tử tế được lấy làm triết lý của công ty: Từ con người, sản phẩm, dịch vụ hướng đến sự hài lòng của khách hàng và sự hài lòng của nhân viên bởi chỉ khi nhân viên hài lòng thì khách hàng của mình mới hài lòng được.

Kỷ lục Shark Tank - Startup Lagaia: "Điểm mạnh của chúng tôi là đội ngũ" - Ảnh 5.

Huyền Trang có 15 năm kinh doanh thời trang trước khi bắt đầu với LaGaia

Vy nếu mô t s khác bit ca mô hình LaGaia bng 3 t, đó là gì?

Thiết yếu - dành cho cả gia đình – ngay dưới chân nhà bạn.

Ti sao LaGaia chn phát trin dch v theo tiêu chun Hàn Quc mà không phi quc gia khác như Nht Bn hay tiêu chun châu Âu?

Văn hóa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Hàn Quốc đã gắn liền với tiềm thức người Châu Á. Trong mắt người Việt thì Hàn Quốc là một cường quốc được đánh giá cao về sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay sắc đẹp, được đánh giá rất cao về chất lượng và sự chuyên nghiệp bài bản.

Chúng mình tin rằng việc theo đuổi tiêu chuẩn này sẽ mang lại sự tin cậy cho khách hàng và đáp ứng được một thị trường tiêu dùng lớn đã có sẵn là cộng đồng người Việt yêu văn hoá Hàn. Đồng thời Co-Founder của LaGaia cũng là một chuyên gia về ngành làm đẹp người Hàn Quốc chịu trách nhiệm về RnD. Đây cũng chính là một trong các thế mạnh của LaGaia.

Kỷ lục Shark Tank - Startup Lagaia: "Điểm mạnh của chúng tôi là đội ngũ" - Ảnh 6.

LaGaia cung cấp dịch vụ thư giãn sức khỏe và làm đẹp thiết yếu

Liên tiếp m 7 cơ s trong 5 tháng, dưng như vic m chui vi LaGaia là rt d dàng?

Sự dễ dàng không đến từ việc mở nhiều cửa hàng và nhanh chóng, mà đến từ sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và sự đồng thuận từ đội ngũ Co- Founder. Mở rộng như vậy không chỉ là một thách thức về quy mô ngành, mà còn yêu cầu sự kỷ luật của từng người về KPI, chiến lược, và khả năng quản lý hiệu quả để đảm bảo mỗi cơ sở đều phản ánh chất lượng và giá trị cốt lõi của LaGaia đem đến cho khách hàng.

Điều quan trọng nhất dễ dàng thấy ở đây là thế mạnh và lợi thế cạnh tranh của LaGaia đến từ kinh nghiệm đa dạng của đội ngũ – những người đang thành công từ các lĩnh vực khác nhau.

Trong ngành này cái khó nhất là con người. Người giỏi đã ít, người giỏi có đạo đức và tầm nhìn lại càng ít. Người giỏi có đạo đức và tầm nhìn mà lại chịu ngồi lại cùng nhau thực hiện một lý tưởng lớn là siêu siêu khó. LaGaia thật sự may mắn khi ngày càng tập hợp được nhiều con người như vậy.

LaGaia s qun lý cht lưng dch v chui như thế nào?

Với mục tiêu phát triển đến 60 cơ sở trên toàn quốc trong năm 2024, LaGaia đã định vị mình là một trong những chuỗi trong ngành làm đẹp tiên phong về việc đưa công nghệ vào quản trị và vận hành, đo lường, kiểm soát và tối ưu hóa mọi chỉ số, giảm sai sót và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tại mỗi điểm bán.

LaGaia luôn học hỏi từ những tên tuổi lớn, tập trung vào chiến lược chăm sóc, giữ chân khách hàng, giám sát, đánh giá chất lượng nhân sự và đào tạo thường xuyên để cải thiện chất lượng dịch vụ qua các hệ thống báo cáo đánh giá trên các công cụ quản trị số hoá. LaGaia luôn hướng đến việc cải tiến và không ngừng nâng cao chất lượng vận hành để có được trải nghiệm hoàn hảo của khách hàng và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Kỷ lục Shark Tank - Startup Lagaia: "Điểm mạnh của chúng tôi là đội ngũ" - Ảnh 7.

Đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt huyết thường xuyên được LaGaia đào tạo nội bộ để nâng cao chất lượng dịch vụ

Hiện tại hệ thống LaGaia còn rất non trẻ nhưng với mục tiêu quyết liệt và rõ ràng chúng mình sẽ sớm hoàn thiện và hoàn thành mục tiêu để trở thành chuỗi có hệ thống quản trị vận hành đầu ngành trong tương lai gần. Rất mong sẽ luôn nhận được sự yêu mến ủng hộ của mọi người dành cho LaGaia!

Cm ơn chia s ca hai ch!

Liên hệ với LaGaia qua

Hotline: 090 126 3030

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/LaGaiaVietnam

Tin mới