Lộ diện y đường đằng sau chiến dịch truyền thông nhận thức "Hiểu nỗi đau"

Những con phố lớn ở Hà Nội những ngày qua xuất hiện những mô hình tương tác vô cùng thú vị, thu hút rất đông người tham gia và theo dõi. Với câu hỏi: "Bạn đang đau ở đâu nhất trên cơ thể?", kết quả chiến dịch Hiểu nỗi đau đã tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ.


Lộ diện y đường đằng sau chiến dịch truyền thông nhận thức "Hiểu nỗi đau" - Ảnh 1.

Lộ diện y đường đằng sau chiến dịch truyền thông nhận thức "Hiểu nỗi đau" - Ảnh 2.

Cứ 10 người hỏi thì 9 người đau cổ vai gáy, cả 10 người đau đầu

Thống kê năm 2022 của Hội thấp khớp học Việt Nam, trung bình cứ 10 người trưởng thành thì có 9 người gặp tình trạng đau lưng, đau vai gáy, tê bì tay chân ít nhất một lần trong đời. Kết quả này cũng tương đồng với tỷ lệ lớn hơn 80% người được hỏi chia sẻ thường đối mặt với chứng đau lưng, cổ vai gáy trong khuôn khổ của chiến dịch Hiểu nỗi đau do Thiên Ý Đường phát động triển khai. Điều bất ngờ hơn cả chính là có không ít người trẻ mắc những cơn đau thường xuyên. Em H. 17 tuổi, sống tại Hà Nội, dù mới học cấp 3 nhưng thường đau đầu, đau nhức lưng hông. Cường độ học tập dày đặc khiến H. hiếm có thời gian chăm sóc sức khỏe và em cũng chưa thực sự rõ cần làm gì để trị tận gốc nỗi đau.

Lộ diện y đường đằng sau chiến dịch truyền thông nhận thức "Hiểu nỗi đau" - Ảnh 3.

Linh vật "Bé Thiên Ý" của chiến dịch Hiểu nỗi đau đã đặt câu hỏi cho hơn 1000 người dân Hà Nội mọi độ tuổi về điểm đau nhức trên cơ thể, từ đó, mỗi người chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR để được theo dõi những đoạn video tư vấn xử lý cơn đau từ các chuyên gia đông y uy tín.

Ai đứng đằng sau chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về cơn đau?

Chiến dịch không đặt nặng tính chất quảng bá thương hiệu mà được thiết kế như một tương tác xã hội để có được con số khảo sát về vấn đề sức khỏe thường gặp nên chiếm được khá nhiều cảm tình của người dân đi qua khu vực đặt linh vật. Trên mạng xã hội, chiến dịch Hiểu nỗi đau cũng được cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện về những vấn đề "bất ổn" khi tưởng chừng mọi thứ đang "rất ổn". Hàng chục nghìn lượt tương tác tại chỗ với linh vật và hàng nghìn bình luận trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của chính mình về những cơn đau âm ỉ, dai dẳng. Chiến dịch cũng được nhiều phóng viên báo chí đưa tin, viết bài để truyền đi cảm hứng tích cực về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu, sau nhiều vụ việc mất mát thương tâm của xã hội thời gian vừa qua.

Lộ diện y đường đằng sau chiến dịch truyền thông nhận thức "Hiểu nỗi đau" - Ảnh 4.

Cái tên được bật mí đằng sau chiến dịch thú vị này chính là Thiên Ý Đường - một trung tâm chăm sóc sức khỏe và công nghệ dưỡng sinh thuộc tập đoàn Thiên Ý.

Lộ diện y đường đằng sau chiến dịch truyền thông nhận thức "Hiểu nỗi đau" - Ảnh 5.

Truyền đi thông điệp nhân văn về nhận thức các vấn đề sức khỏe, chiến dịch Hiểu nỗi đau từ Thiên Ý Đường một lần nữa chứng minh sự thành công của các chiến dịch truyền thông, marketing xuất phát điểm từ những nỗi lo của cộng đồng xã hội để thêm trân trọng ý nghĩa của cuộc sống.

Tin Cùng Chuyên Mục
Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Hành trình 10 năm tỏa sáng nụ cười chắc khỏe của thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong tại Việt Nam

Là thương hiệu kem đánh răng dược liệu tiên phong trên thị trường, sau 10 năm không ngừng phát triển, Ngọc Châu đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của triệu triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, được các đơn vị ngành Răng Hàm Mặt lựa chọn trong các dự án chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng.
Tin mới