Loship ủng hộ 100 triệu cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19

(Tổ Quốc) - Mới đây, CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung đã có những chia sẻ về tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, cũng như tâm thế của doanh nghiệp khi đứng trước sự kiện lịch sử của thời đại.

Không thể phủ nhận một điều rằng, khi đại dịch đến, startup là những đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất: vừa đối mặt với những khó khăn do Covid-19 gây ra, vừa phải liên tục trong tâm thế gọi vốn để duy trì hoạt động kinh doanh, tránh rơi vào khủng hoảng tài chính. Nhiều startup "ngã ngựa" trong năm 2020 là minh chứng cho thấy tính khắc nghiệt của cuộc sàng lọc mang tên Covid-19 này.

Tuy nhiên, dù ở bất kỳ giai đoạn nào, dù là doanh nghiệp lớn hay startup nhỏ, đã có lợi nhuận hay đang tìm chỗ đứng cho riêng mình, thì sự tử tế và trách nhiệm cộng đồng luôn là một phần không thể thiếu. Đại dịch đến với sự bất ổn, sợ hãi và lo lắng, nhưng đối với những đại diện startup Việt, họ sẽ không chỉ tự hỏi mình làm cách nào để tồn tại qua đại dịch, mà thay vào đó là làm cách nào để họ có thể góp sức vào cuộc chiến chống Covid-19 cùng cả nước. Đó là tinh thần tương thân tương ái của người Việt, là cách mà người Việt sát cánh cùng nhau qua khó khăn.

Gần đây, CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình về dịch bệnh Covid-19 và cách mà doanh nghiệp của anh, startup giao hàng trong một giờ Loship, cam kết làm tốt phần việc của mình và chia sẻ gánh nặng cùng Chính phủ.

"Hành trình lập nghiệp Loship giúp tôi hiểu hơn những giá trị Việt Nam trong con người mình. Tôi biết bản thân thích ăn đồ Việt Nam như thế nào: Cá diêu hồng hấp xì dầu, Bò tơ củ chi hay Hến xúc bánh đa,... Tôi biết bản thân mình thích nhìn thấy cái gì và không nhìn thấy cái gì mỗi ngày đi làm. Trưởng thành cũng là một hành trình giúp tôi hiểu hơn cội nguồn của bản thân.

Khi gọi vốn, điều thực sự giúp tôi chinh phục được sự công nhận của nhà đầu tư chính là những câu chuyện về giấc mơ của người Việt, hay cách người Việt Nam chinh phục khách hàng Việt Nam. Tôi muốn Loship trở thành đại diện cho giấc mơ người Việt. Tôi muốn chính công ty này, sẽ đại diện cho những giá trị truyền thống của người Việt Nam mà vốn dĩ chúng ta thường hay xem nhẹ: Chăm chỉ, Khiêm tốn và Kiên trì đến mức cứng đầu. Tôi biết rằng, đó là một chặng đường dài để Loship làm được điều này, nhưng chúng tôi vẫn cứ tin và cố gắng làm. Ngay cả khi chúng tôi không đạt được điều mình muốn, ít nhất chúng tôi đã làm được phần việc của mình để đẩy giới hạn của những giá trị tốt đẹp này lên cao hơn so với trước đây.

Luôn muốn làm phần việc của mình là điều mà tôi và chúng tôi tại Loship luôn theo đuổi. Không chỉ trong công việc, mà còn ngoài cuộc sống. Chúng tôi muốn làm phần việc của mình trong cuộc chiến Covid-19: đảm bảo an toàn và chăm sóc nhân viên một cách tốt nhất; không cắt giảm hoặc sa thải nhân sự; cam kết không tạo thêm gánh nặng cho cuộc sống của nhân viên cũng như xã hội; cố gắng tuyển nhiều Shipper hơn để giúp đỡ cuộc sống của những người yếu thế. Và hơn thế, chúng tôi muốn là một phần trong hành trình tiêm chủng Vaccine cho trăm triệu người Việt Nam.

Chúng tôi đã đóng góp 100 triệu VNĐ vào Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19. Chúng tôi muốn giúp cho người dân Việt Nam mình bớt cực hơn và hy vọng Việt Nam sớm đạt được miễn dịch cộng đồng. Tôi tin rằng, số tiền của chúng tôi sẽ được sử dụng tốt nhất và có ý nghĩa nhất thông qua những nỗ lực của Chính phủ. Là một CEO, tôi hiểu nỗi cực của những người lãnh đạo. Nhà đầu tư của tôi thường nói: "Trung, tao hoàn toàn tin vào mày", và ngày hôm nay tôi có thể nói một cách dứt khoát: "Tôi hoàn toàn tin vào những lãnh đạo của Việt Nam hiện tại".

Chúng tôi làm phần việc của mình và cảm thấy hạnh phúc khi được đóng góp số tiền trên. Và tôi tin, đây là Cách của người Việt Nam - Vietnamese Way."

Giống như CEO Loship chia sẻ, tin rằng đó là cách mà các doanh nghiệp Việt Nam đang chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. Họ làm tốt phần việc của mình, đồng thời nỗ lực hỗ trợ trong phần việc lớn của Chính phủ.

Sự đóng góp không chỉ nằm ở những con số vật chất, mà cao hơn nữa là cách doanh nghiệp giúp đỡ, đồng hành cùng nhân viên. Việc các doanh nghiệp gồng gánh để không đóng cửa, giảm lương hay cắt giảm nhân sự, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người lao động... cũng đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội và giảm bớt gánh nặng trên vai nước nhà.

Dịch càng kéo dài, cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam càng thêm khó khăn. Chính những lúc như thế này nhắc nhở chúng ta rằng, mỗi chúng ta hãy làm điều gì đó để đóng góp trong khả năng, cũng như tầm quan trọng của việc xích lại gần nhau như một cộng đồng. Nếu mỗi chúng ta làm tốt phần việc của mình, nếu các doanh nghiệp hành động có trách nhiệm vì người lao động nói riêng và cộng đồng nói chung, thì việc Việt Nam chiến thắng dịch bệnh sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid: Sở hữu xe gia đình chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Suzuki XL7 Hybrid vừa ra mắt đã nhanh chóng khẳng định vị thế trong phân khúc xe hybrid tại Việt Nam, đem đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ mới và hiệu suất hoạt động. Mẫu xe này liên tục nằm trong nhóm đầu doanh số xe hybrid, cho thấy mức độ phù hợp với số đông người tiêu dùng.
Tin mới