Marketing nhân đôi hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ thực tế ảo

(Tổ Quốc) - Công nghệ thực tế ảo góp phần ngày càng quan trọng trong nền kinh tế thế giới, là bước đệm giúp mua sắm online tiệm cận hơn với khách hàng, đưa doanh nghiệp bức phá đạt hiệu quả doanh thu vượt mong đợi.

Tại các thị trường tiên tiến như Mỹ hay Đức, Nhật, v.v, công nghệ thực tế ảo đã được áp dụng rộng rãi và mạnh mẽ trong trong hàng loạt các lĩnh vực, giúp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ từ xa hiệu quả. Cổng thông tin thống kê Statista (Đức) ước tính trị giá thị trường thực tế ảo là 18 tỷ USD vào năm 2023. Còn theo một nghiên cứu của ABI Research, tăng trưởng thị trường này sẽ đạt giá trị 24.5 tỷ USD vào năm 2024.

Công nghệ thực tế ảo - Tầm nhìn marketing tiệm cận 5.0

Nếu trước đây công nghệ thực tế ảo chỉ được biết đến qua những phần mềm chuyên dụng đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật phức tạp thì nay công nghệ này đã được mở rộng và phát triển lên tầm cao mới thân thiện với người dùng hơn. Bên cạnh đó, trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, các hình thức marketing truyền thống dần rơi vào trạng thái cân bằng. Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đang phải đau đầu tìm ra giải pháp mới tăng hiệu quả và giảm chi phí.

Công nghệ thực tế ảo với tầm nhìn marketing tiệm cận 5.0 đang gây sự chú ý đáng kể, mang những hứa hẹn đầy triển vọng. Công cụ này là một thủ thuật marketing mới để tiếp cận khách hàng, cho phép họ có thể tham quan, khám phá, trải nghiệm chân thực bất kỳ không gian nào tại nhà chỉ qua những thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, laptop, v.v. Không chỉ giúp xóa bỏ sự nhàm chán của phương thức tiếp thị cũ, công nghệ thực tế ảo còn khẳng định vị thế của doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp đi đầu và bắt nhịp với hàng loạt các quốc gia phát triển trên toàn cầu.

Khách quyết định mua hàng nhanh hơn nhờ vào công nghệ thực tế ảo

Marketing nhân đôi hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ thực tế ảo - Ảnh 1.

Công nghệ thực tế ảo giúp tăng trải nghiệm khách hàng, là phụ trợ hoàn hảo cho mua sắm từ xa.

Hình ảnh là một trong những điểm nhấn mấu chốt, có tính chất quan trọng trong bán hàng online và quyết định đến hơn 50% việc khách có muốn tiếp tục mua hàng hay không. Nhất là trong mùa dịch bệnh, người người nhà nhà lại càng ưu tiên mua sắm online nhiều hơn. Với công nghệ thực tế ảo, khách hàng được trải nghiệm không gian đa chiều với các hình ảnh chân thực, sống động, từ đó khách dễ dàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ mong muốn từ xa.

Công nghệ thực tế ảo giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo sẽ khắc phục ngay những hạn chế của công nghệ ảnh truyền thống, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu gấp 2 lần chỉ sau 30 ngày. Sự khác biệt rõ rệt dễ nhận thấy phải kể đến những thú vị từ hình ảnh, video 360 gây ấn tượng sâu sắc, những trải nghiệm cảm xúc thật sự, thỏa mãn nhãn quang của khách hàng từ đó tăng khả năng tương tác, giao tiếp giữa khách hàng và không gian sản phẩm, kích thích việc mua hàng, từ đó tăng doanh thu.

Marketing nhân đôi hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ thực tế ảo - Ảnh 2.

Công nghệ thực tế ảo mở ra kỷ nguyên mới đối với ngành mua bán nội thất

Đơn cử như ở các trung tâm hội nghị tiệc cưới hay khách sạn, công nghệ thực tế ảo giúp khách ngồi tại nhà vẫn có thể tham quan được hết không gian phòng ốc. Từ đó, khách hàng dễ dàng hình dung không gian thật và chọn lựa khu vực phù hợp với nhu cầu của mình mà không cần ghé tham quan trực tiếp cơ sở hạ tầng nơi ấy. Tương tự, công nghệ này được ứng dụng ở hàng loạt các lĩnh vực như nội thất, bất động sản, phòng gym, giáo dục, du lịch, v.v.

Varios – địa chỉ cung cấp giải pháp thực tế ảo uy tín

Nếu bạn là tín đồ của công nghệ này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Varios - đơn vị tiên phong mang giải pháp công nghệ thực tế ảo đến với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tại đây công ty chuyên cung cấp giải pháp tour tham quan thực tế ảo, cho phép khách hàng ngồi tại nhà mà vẫn có thể tham quan được hết không gian nội thất, showroom, v.v của doanh nghiệp thông qua điện thoại di động, laptop, ipad hay tablet. Với các sản phẩm xuất hiện trong chuyến tham quan của khách hàng, doanh nghiệp có thể pop-up thông tin ngắn gọn hoặc ghi chú về sản phẩm để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

Marketing nhân đôi hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ thực tế ảo - Ảnh 3.

Tour tham quan thực tế ảo không gian homestay được Varios thực hiện.

Như ông Huy Đức, giám đốc Varios, đã chia sẻ: "Hợp tác cùng thắng lợi là phương châm của chúng tôi", vì vậy Varios luôn nhiệt tình hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong quá trình làm việc để đem lại hiệu quả marketing cao nhất, và hơn hết là giúp khách hàng tăng doanh thu. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên lành nghề và dày dặn kinh nghiệm, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho từng khách hàng.

Các giải pháp tour tham quan thực tế ảo tại Varios hiện có mức giá vô cùng cạnh tranh chỉ từ 9 triệu/tour, liên hệ ngay qua hotline 0333.318.066 hoặc email info@varios.io để được tư vấn. Tìm hiểu thêm về Varios tại website: http://varios.io/.

Ánh Dương

Tin Cùng Chuyên Mục
Cơ hội tỷ đô và cú bắt tay Big Tech để Việt nam trở thành trung tâm toàn cầu về AI và bán dẫn

Cơ hội tỷ đô và cú bắt tay Big Tech để Việt nam trở thành trung tâm toàn cầu về AI và bán dẫn

Việt Nam đang đứng trước thời khắc mang tính bước ngoặt, khi làn sóng công nghệ mới mở ra cơ hội vàng cho đổi mới sáng tạo. Hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn không chỉ là cú nhảy vọt mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển và nâng cao vị thế quốc gia. Như Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã nhấn mạnh: "Đổi mới sáng tạo là "chìa khóa" giúp Việt Nam vượt lên thách thức để phát triển".
Tin mới