Mèo thần tài được J&T Express phân vai làm anh “shipper” chuyên chở may mắn

(Tổ Quốc) - J&T Express là một trong những thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh tiêu biểu trong việc chinh phục thành công thị trường Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, chiến dịch "Đỏ" dựa trên những biểu trưng may mắn đã góp phần lý giải sự thành công của thương hiệu nhờ vào những nỗ lực "tìm – hiểu – thấu" thị trường bản địa.

Sự kết hợp khéo léo giữa màu sắc thương hiệu và linh vật "Mèo Thần tài"

Mèo thần tài Maneki-Neko là một linh vật phổ biến mang ý nghĩa sức khỏe, may mắn và tiền tài. Nhiều người tin rằng việc đặt Mèo thần tài tại các địa điểm kinh doanh, văn phòng công ty hay nhà ở có thể giúp công việc được thuận lợi và suôn sẻ.

Tương đồng ý nghĩa như Mèo Thần tài, người Việt còn quan niệm màu đỏ là biểu tượng cho sự thịnh vượng, tài lộc và an khang. Đặc biệt, với những người tham gia buôn bán, màu đỏ được xem như là một "vị thần may mắn" đem đến sự thành công cho hoạt động kinh doanh của họ.

Kết hợp cả hai biểu tượng và màu sắc may mắn kể trên, thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express đã triển khai chiến dịch "Đỏ" đầy tâm huyết, đồng thời khéo léo thể hiện sự thấu hiểu tâm lý mong cầu may mắn và hướng đến một năm mới tốt đẹp của người dùng Việt.

Hình ảnh những chú Mèo Thần tài của J&T Express xuất hiện vô cùng đáng yêu trong sản phẩm O-Đờ-Hỏi-Đỏ kết hợp với "ông hoàng giai điệu" JustaTee là điểm nhấn độc đáo của chiến dịch. Với giai điệu gây nghiện, hình ảnh tươi vui và những tình huống đánh trúng tâm lý của những "con nghiện shopping online", bài hát đã góp phần khơi gợi sự thích thú, lan tỏa vui vẻ và "xốc" lại tinh thần cho mọi người sau khoảng thời gian dài ảm đạm vì giãn cách xã hội. Đi từ MV ra đời thực, các chủ shop và khách hàng có thêm niềm vui nhỏ khi giao và nhận hàng từ chính những shipper áo đỏ cùng chiếc mũ bảo hiểm tai mèo ngộ nghĩnh. Những chuyến giao hàng đầu năm nhờ đó không chỉ ngập tràn "vận đỏ" mà còn đầy ắp nụ cười.

Mèo thần tài được J&T Express phân vai làm anh “shipper” chuyên chở may mắn - Ảnh 1.

Sự thấu hiểu văn hóa được thể hiện vô cùng tinh tế thông qua hình ảnh shipper chiêu tài J&T Express với đôi tai mèo màu đỏ rong ruổi khắp Sài Gòn

Đỏ cũng chính là màu sắc chủ đạo của thương hiệu Giao Hàng Chuyển Phát Nhanh J&T Express. Đây được xem là sự thuận lợi bước đầu trong việc tạo thiện cảm với người tiêu dùng, với thông điệp những chiếc áo đỏ đến từ shipper J&T Express sẽ kết nối vận may và tài lộc cho các chủ kinh doanh.

Chiến lược hợp lý nhờ vào nỗ lực thấu hiểu thị trường

Trước đó, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, với giải pháp sáng tạo "Thẻ bưu kiện an tâm" và huy hiệu xác nhận tình trạng tiêm chủng của shipper, J&T Express đã góp phần xóa bỏ nỗi lo về sự an toàn cho các khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Đồng thời, giải pháp này còn giúp đảm bảo việc vận chuyển được diễn ra thông suốt trong giai đoạn bình thường mới.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở việc đổi mới về mặt hình ảnh, thương hiệu quốc tế này còn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua những chiến lược hợp lý, đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng ở thời điểm cận Tết và năm mới.

Với người kinh doanh, bên cạnh công việc thuận lợi thì may mắn là yếu tố không thể thiếu, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp. Sau khi thu hút sự chú ý của khách hàng bằng MV O-Đờ-Hỏi-Đỏ, J&T Express đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình nhằm lan tỏa may mắn đến cho các chủ shop online như tặng băng keo mèo thần tài may mắn, "mở hàng" đánh giá 5 sao cho gian hàng chất lượng… Những hoạt động trên được xem như một lời chúc "buôn may bán đắt", truyền tải thông điệp J&T Express sẽ góp phần giúp công việc của các đối tác và khách hàng được suôn sẻ, mang lại sự may mắn họ luôn mong cầu.

Mèo thần tài được J&T Express phân vai làm anh “shipper” chuyên chở may mắn - Ảnh 2.

Vốn là thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh quốc tế, J&T Express luôn có những sáng kiến thể hiện sự am hiểu thị trường và mang lại sự hài lòng cho khách hàng bản địa

Không những vậy, khi nhu cầu mua sắm tăng cao trong mùa cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, J&T Express cũng sớm tinh tế nhận ra những nỗi lo lắng của khách trong vấn đề giao hàng đảm bảo thời hiệu và an toàn trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Từ đó, doanh nghiệp đã chủ động đưa ra các giải pháp chuẩn bị về hạ tầng và xử lý đơn hàng để đáp ứng tốt được nhu cầu của thị trường. Đồng thời, các yếu tố an toàn trong quá trình giao nhận cũng được duy trì thực hiện nghiêm ngặt để mang lại cho khách hàng sự an tâm khi trải nghiệm dịch vụ.

Được thành lập tháng 08/2015, J&T Express là thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh quốc tế dựa trên công nghệ thông tin và xu hướng của ngành thương mại điện tử. Với sự phát triển không ngừng, hiện nay, J&T Express đã có mặt tại Việt Nam và 9 quốc gia khác như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, UAE, Saudi Arabia…

Với khẩu hiệu "Express Your Online Business", J&T Express cam kết sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến để theo dõi, hỗ trợ, đáp ứng những tiêu chí về sự tiện lợi cho khách hàng của như nâng cao tính kịp thời trong các dịch vụ chuyển phát. Qua đó giúp khách hàng mở rộng kinh doanh theo xu hướng của ngành thương mại điện tử.

Tìm hiểu thông tin mới nhất về J&T Express cũng như các dịch vụ của công ty tại đây: https://jtexpress.vn/

Ánh Dương

Tin mới