(Tổ Quốc) - Nova Consumer đang vận hành 5 nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm 2 nhà máy mảng thuốc và vaccine thú y cùng 3 nhà máy thức ăn chăn nuôi. Song song, công ty cũng sở hữu 3 trang trại sản phẩm cuối cùng là trang trại heo, bò và gà.
CTCP Tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer) vừa thông qua kế hoạch chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán tối thiểu là 43.462 đồng/cp. Tương ứng, công ty được định giá pre-IPO vào khoảng hơn 4.700 tỷ đồng, đồng thời là đơn vị tiên phong cho làn sóng IPO được hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022.
Từ ngày thành lập đến nay, sau những tăng trưởng liên tục về vốn và quy mô hoạt động, Nova Consumer đang trên đường thực hiện hoá tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng, phục vụ các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.
Nova Consumer cũng đang vận hành 5 nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm 2 nhà máy mảng thuốc và vaccine thú y cùng 3 nhà máy thức ăn chăn nuôi. Song song, công ty cũng sở hữu 3 trang trại sản phẩm cuối cùng là trang trại heo, bò và gà.
Tại mảng thuốc và vaccine thú y: Cơ cấu gồm 4 công ty con và 2 công ty liên kết, đã chiếm lĩnh hơn 30% thị phần kinh doanh mảng thuốc thú y của cả nước với doanh thu lên tới 58 triệu USD.
Với bề dày kinh nghiệm lâu năm, Nova Consumer đang khai thác lĩnh vực thuốc thú y và vaccine rất hiệu quả thông qua mạng lưới hơn 1.000 địa điểm phân phối trong nước từ Bắc tới Nam, và hơn 26 thị trường quốc tế trong đó có những thị trường phát triển như Hà Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc...
Tại mảng thức ăn chăn nuôi: Đây cũng là mảng mang về doanh thu chủ lực cho công ty với công suất 3 nhà máy (Long An, Đồng Nai và Hưng Yên) vào khoảng 730.000 tấn/năm.
Theo Nova Consumer, nhu cầu về thức ăn chăn nuôi có xu hướng tăng cao khi nền kinh tế không ngừng phát triển mạnh. Cùng với đó, hiểu được mối quan ngại về chất lượng thực phẩm của người chăn nuôi, công ty ngay từ đầu đã đặc biệt chú trọng phát triển sản phẩm với việc tuân theo tiêu chuẩn quốc tế về chứng nhận việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GLOBAL G.A.P).
Công nghệ dây chuyền sản xuất khép kín tại nhà máy Anova Feed
Từ năm 2012 đến nay, doanh thu mảng thức ăn chăn nuôi của công ty đã tăng trưởng mạnh và có thể đạt tới 75 triệu USD. Thời gian tới, Nova Consumer tiếp tục lên kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất tại các địa bàn có ưu thế về địa điểm và lợi thế về chi phí nhân công, thuế.
Mảng thứ 3 cũng là sản phẩm chăn nuôi cuối cùng: Từ năm 2014, doanh nghiệp đã có 7 trang trại heo, bò, gà ở các tỉnh Việt Nam (Đạt chuẩn GLOBAL G.A.P) thuộc các đơn vị thành viên là Anova Feed, Anova Farm và Anova Agri Bình Dương.
Trong đó, tổng đàn công ty hiện lên đến 4.800 con heo giống và hơn 36.000 con heo thịt với giống nhập từ Mỹ. Song song, Nova Consumer cũng đang nuôi trồng 36.000 con gà giống tại Định Quán và 400.000 con gà thịt. Nova Consumer cũng tham gia mảng bò sữa với việc đầu tư trang trại tại Phú Giáo, hiện quy mô đạt hơn 1000 con bò sữa giống nhập rừ New Zealand và Mỹ.
Riêng heo, hàng năm Công ty đều nhập mới để tăng chất lượng đàn giống gốc. Nhìn chung, với mong muốn nâng cao giá trị sản xuất vật nuôi lên tầm cao của thế giới, Anova Farm đã và đang tiếp tục hoàn thiện các công đoạn sản xuất và cam kết đảm bảo được những giá trị cốt lõi của hệ thống, nâng cao giá trị sản phẩm, cung ứng nguồn thực phẩm an toàn - sạch và có khả năng truy xuất nguồn gốc cho người tiêu dùng.
Ở mảng nông trại, trang trại, Nova Consumer có 7 trang trại heo, bò, gà ở nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam
Trong xu hướng tăng trưởng của ngành nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là mô hình nông nghiệp hiện đại, Nova Consumer định hướng phát triển theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).
Chiến lược này còn giúp cho Nova Consumer tránh được những tác động từ bên ngoài khi chuỗi sản xuất với quy trình khép kín từ khâu chăn nuôi, trồng trọt đến khâu sơ chế, chế biến thực phẩm và phân phối đến các kênh tiêu thụ sẽ đảm bảo kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng đầu vào của quá trình sản xuất, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra là cao nhất theo quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại.
Cũng trong năm 2021, Nova Consumer chính thức bước vào lĩnh vực hàng tiêu dùng. Theo kế hoạch, đến năm 2026, dự kiến FMCG chiếm 79% trên tổng doanh thu và 21% cho ngành nông nghiệp. Đây được xem là một lợi thế rất lớn của Nova Consumer, bởi trong thời gian tới, FMCG được nhiều chuyên gia đánh giá có triển vọng phát triển mạnh.
Ánh Dương