Đối với MobiFone, năm 2025 là một bước ngoặt quan trọng: Năm Tăng tốc – Đột phá – Vươn mình hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đến năm 2025, tạo nền tảng phát triển mạnh mẽ hướng tới những mục tiêu chiến lược đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035.
Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng
Kết thúc năm 2024 với những thành tích ấn tượng, Tổng công ty viễn thông MobiFone hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao. Bước sang năm 2025, MobiFone tiếp tục đứng trước những thời cơ và thử thách mới.
Cũng như hầu hết các doanh nghiệp viễn thông và công nghệ khác trong cả nước, sự suy giảm của các dịch vụ viễn thông truyền thống đang đặt ra những thách thức lớn cho MobiFone. Cuộc chiến chống SIM rác, sự cạnh tranh trên thị trường 5G ngày càng khốc liệt buộc doanh nghiệp phải nhận diện và kịp thời triển khai nhiều biện pháp thích ứng để vượt qua. Trong đó, sự đầu tư bài bản và chiến lược về cơ sở hạ tầng đã được thực hiện trong suốt nhiều năm đang gặt hái được những thành tựu quan trọng, trở thành ưu thế, thuận lợi cho MobiFone trên hành trình phát triển, sản xuất và kinh doanh trên thị trường.
Đầu tiên là việc nâng cấp, mở rộng hạ tầng Data Center và Cloud. Với việc định hướng trở thành doanh nghiệp công nghệ - cung cấp dịch vụ công nghệ số tới khách hàng, đây là vấn đề được Tổng công ty đặc biệt chú trọng, bởi trong thế giới công nghệ, Data Center và Cloud sẽ là "bộ não" là "linh hồn" của tất cả các sản phẩm, dịch vụ. Trong năm 2024, Tổng công ty đã thực hiện nâng cấp và hoàn thiện Portal Cloud với hàng loạt tính năng mới, đồng thời phát triển thêm gần 10 dịch vụ Cloud mới để cung cấp đa dạng theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, công tác sửa chữa và nâng cấp Cloud Portal phục vụ kinh doanh, chuẩn bị triển khai xây dựng IDC Hòa Lạc và mở rộng, nâng cấp trang bị tại các trung tâm DC đang vận hành cũng được MobiFone lên kế hoạch trong thời gian tới.
Tổng công ty cũng đã hoàn thành mở rộng phát triển các hệ thống Bigdata, hỗ trợ báo cáo, xử lý và phân tích dữ liệu, sản phẩm, điều hành, đồng thời ứng dụng công nghệ AI vào các sản phẩm dịch vụ như trợ lý ảo và hỗ trợ tư vấn khách hàng, triển khai các giải pháp AI Platform trong các nghiệp vụ Giám sát điện thoại viên… đem đến hiệu quả công tác vượt trội.
Là một thành tố quan trọng trong thế giới công nghệ số, trong những năm qua, MobiFone cũng luôn chú trọng đầu tư, xây dựng các nền tảng, hệ thống Cyber Sercutity, hỗ trợ đảm bảo bảo mật, an ninh mạng, an toàn thông tin cho các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tới khách hàng. Tổng công ty đã xây dựng được các hành lang pháp lý, công cụ quản trị, ban hành kiến trúc an ninh mạng theo từng giai đoạn, làm cơ sở cho các hoạt động giám sát xử lý, ứng cứu, tập trung tới từng đơn vị…
Tấn công không gian mới, hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ số
Đối với MobiFone, năm 2025 là một bước ngoặt quan trọng: Năm Tăng tốc – Đột phá – Vươn mình hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đến năm 2025, tạo nền tảng phát triển mạnh mẽ hướng tới những mục tiêu chiến lược đến năm 2030, tầm nhìn đến 2035; Năm chính thức cung cấp dịch vụ 5G kinh doanh thương mại; Năm nâng cao năng lực hạ tầng và tiềm lực công nghệ, năng lực cạnh tranh; Mở ra kỷ nguyên phát triển mới 2026 – 2030 trở thành Tập đoàn Công nghệ số hàng đầu.
Trong năm 2025, mục tiêu của MobiFone là đưa các nền tảng số mobiEdu, MEET, SmartTravel đạt công nhận là các Nền tảng số Quốc gia. Đồng thời hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm cung cấp cho khách hàng, từng bước ứng dụng AI vào trong các sản phẩm dịch vụ toàn diện hơn. Việc hoàn thiện hạ tầng IoT; bổ sung các hệ thống phục vụ kinh doanh dịch vụ không gian mới, xây dựng các giải pháp công nghệ thông tin mới để phục vụ chuyển đổi số cho Bộ ngành, địa phương… Tổng công ty cũng đang đặt ra những chỉ tiêu quan trọng cần nỗ lực vượt qua.
Song song với việc khai phá không gian mới, Tổng công ty cũng kiên trì giữ vững trụ cột cối lõi với các sản phẩm dịch vụ truyền thống gồm data và băng rộng cố định, MVNO (mạng riêng ảo), Thương hiệu giới trẻ (Saymee), đặc biệt là các sản phẩm, tiện ích mới dựa trên nền tảng 5G. Sau khi thương mại hóa mạng 5G, nhà mạng sẽ triển khai các dịch vụ platform combo vào gói cước 5G (ClipTV, VieOn, mobiEdu, mobicloud, gói Buffet số…) để khách hàng có thể lựa chọn, sử dụng tùy theo nhu cầu.
Với những chiến lược rõ ràng, hành trình của MobiFone được kỳ vọng sẽ đem đến những giá trị thiết thực, phục vụ nhu cầu đời sống người dân và góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số Quốc gia.