Mùa Tết yêu thương cho những "anh hùng" thầm lặng và người dân khó khăn

Nhằm tri ân những người đã đóng góp thầm lặng cho xã hội cũng như hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng triển khai chương trình "vì một mùa Tết yêu thương" nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

 

Mùa Tết yêu thương cho những "anh hùng" thầm lặng và người dân khó khăn - Ảnh 1.

Một mùa xuân mới đang đến thật gần, và khắp nơi nơi đang rộn ràng chuẩn bị chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Sau thời gian dài hoạt động tại Việt Nam, các nhãn hàng của Unilever đã gắn liền với đời sống của người dân Việt, nhận biết Tết cổ truyền chính là nét văn hóa quý báu, là dịp để lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Tri ân những "anh hùng" thầm lặng

Tết đến xuân về là thời gian gia đình đoàn viên, mọi người được quây quần, sum vầy bên nhau cùng tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một năm làm việc bận rộn. Tuy nhiên, không phải ai cũng được hưởng niềm hạnh phúc đó khi nhiều người đã phải gác hạnh phúc riêng để mang lại sự bình yên, niềm vui cho mọi người. Thấu hiểu điều này, cùng mong muốn biến Tết thành mùa yêu thương, Unilever Việt Nam và các nhãn hàng đã triển khai nhiều chương trình tri ân tới những người vẫn miệt mài làm việc bất kể hoàn cảnh và thời gian, âm thầm đóng góp và xây dựng một Việt Nam tốt đẹp hơn như các y bác sĩ tiền tuyến, đội ngũ công nhân vệ sinh...

Cụ thể, Unilever Việt Nam đã trao hơn 50.000 sản phẩm đến đội ngũ y bác sĩ tại 12 bệnh viện lớn tại Hà Nội, TP.HCM và Đăk Lăk nhằm động viên tinh thần những "chiến sĩ áo trắng" luôn nỗ lực chăm sóc sức khỏe của người dân vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn để họ có Tết cổ truyền ấm áp hơn.

Với chiến dịch "Tái sinh rác thải nhựa", Unilever Việt Nam đã trao quà đến hơn 1.000 lao động ve chai tự do tham gia trong chuỗi giá trị thu gom như một hành động tôn vinh và đồng hành với những "anh hùng" môi trường thầm lặng.

Nhãn hàng OMO cùng tổ chức phi chính phủ ENDA và Công ty Môi trường Đô thị TP.HCM (CITENCO) thực hiện chiến dịch "Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào", với mục đích tôn vinh những nghề nghiệp "lấm bẩn" thầm lặng, đã gửi tặng hơn 550 phần quà đến lực lượng công nhân thu gom rác dân lập, góp phần mang lại cho họ một mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Mùa Tết yêu thương cho những "anh hùng" thầm lặng và người dân khó khăn - Ảnh 2.

Đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, Unilever cũng thực hiện nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ các đối tượng trẻ em, phụ nữ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Unilever đã phối hợp với Hội Phụ nữ thực hiện dự án "Tết đoàn kết – Tết Biên cương", trao 750 phần quà đến những Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, phụ nữ cao tuổi, trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn tại 6 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Kon Tum, Gia Lai, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp.

Mùa Tết yêu thương cho những "anh hùng" thầm lặng và người dân khó khăn - Ảnh 3.

Dự án "Biết ơn hóa hành động, lấm bẩn thêm tự hào" phối hợp với công ty TNHH Bảo vệ và Phát triển Trẻ em Toàn diện POWAI tặng 300 phần quà cho các trẻ em mồ côi do COVID-19 và đội ngũ đang chăm sóc các em tại TP.HCM nhằm mang đến cho các em một mùa Tết yêu thương, đồng thời tri ân những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ, chăm sóc trẻ em kém may mắn.

Với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại khu công nghiệp chịu ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19, thiên tai bão lụt, hoặc không đủ điều kiện về quê ăn Tết, thông qua Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP.HCM (HBA), Unilever Việt Nam đã hỗ trợ quà Tết đến hơn 1.000 lao động.

Doanh nghiệp còn đồng hành cùng Bộ Giáo dục – Đào tạo gửi 400 phần quà Tết đến giáo viên và học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Đây là hoạt động trong nhiều năm của Unilever nhằm bày tỏ sự tri ân đến các giáo viên, đồng thời động viên, khích lệ các em học sinh ở những nơi còn khó khăn, thiếu thốn.

Ngoài ra, Unilever Việt Nam chung tay cùng UBND Quận 7, TP.HCM trong chương trình "Ngày hội vui Xuân Quý Mão" mang đến một cái Tết ấm áp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với 300 phần quà tặng là các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa và dinh dưỡng.

Góp phần xây dựng một xã hội hòa nhập hơn

Suốt gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, các chương trình tri ân những "anh hùng" thầm lặng hay đồng hành, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn nằm trong cam kết phát triển bền vững của Unilever trong việc góp phần xây dựng Việt Nam thành một xã hội hòa nhập hơn.

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam chia sẻ: "Tết là dịp ai đi xa cũng muốn trở về nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để đón một cái Tết ấm cúng, trọn vẹn bên gia đình. Có người xa quê vì mưu sinh, có người chưa đủ điều kiện sắm sửa năm mới, có người hi sinh thời gian quây quần bên gia đình để người dân đón tết yên vui. Unilever và các nhãn hàng không quên họ. Chúng tôi rất vui khi trao tặng những món quà đến những hoàn cảnh khó khăn cũng như tri ân những tấm gương hi sinh, đóng góp cho xã hội, qua đó, góp phần lan tỏa không khí yêu thương trong mùa Tết cổ truyền."

Tin mới