Nam Long Group và kiến trúc kết nối cộng đồng nhìn từ dự án Waterpoint

(Tổ Quốc) - Vừa khởi động từ ngày 28/6/2021, cuộc thi thiết kế Nam Long Design Award: “Kiến tạo sân chơi gắn kết cộng đồng – The Shape of Community Space” đã gây được nhiều chú ý khi lan tỏa tinh thần thiết kế “vì cộng đồng” đến kiến trúc sư Việt Nam.

Cuộc thi bắt nhịp xu hướng thiết kế kiến trúc để gắn kết cộng đồng trong nhịp sống đô thị

Diễn ra từ 28/6 – 08/8/2021, Nam Long Design Award: "Kiến tạo sân chơi gắn kết cộng đồng – The Shape of Community Space" là cuộc thi thiết kế do Nam Long Group kết hợp cùng trường Đại học Kiến Trúc, Decox, RGB và Arc vibes tổ chức. Cuộc thi khuyến khích đa dạng các đối tượng từ tổ chức đến cá nhân, từ kiến trúc sư chuyên nghiệp đến bán chuyên, sinh viên hoặc bất kỳ ai đam mê kiến trúc đều có cơ hội tham gia với 2 bảng thi riêng và hệ thống giải thưởng tương ứng, được đánh giá bởi những giám khảo kỳ cựu, uy tín và chuyên môn cao.

Nam Long Group và kiến trúc kết nối cộng đồng nhìn từ dự án Waterpoint - Ảnh 1.

Song song đó, chủ đề cuộc thi cũng thú vị và không kém phần thử thách, khi hướng đến tìm kiếm những ý tưởng xuất sắc cho công trình sân chơi ngoài trời (playground) tại dự án khu đô thị tích hợp kiểu mẫu Waterpoint 355ha ở Bến Lức - Long An. Sân chơi này được kỳ vọng sẽ là một không gian công cộng chất lượng để kết nối cộng đồng cư dân trong khu đô thị và cộng đồng tại địa phương.

Kiến trúc kết nối cộng đồng nhìn từ dự án Waterpoint của Nam Long Group

Kiến trúc vốn không chỉ để đáp ứng các mối quan tâm về chức năng và thẩm mỹ, mà còn là phương tiện để kết nối con người với con người, và con người với thiên nhiên, tạo nên những môi trường sống hài hòa và bền vững. Đó cũng là lý do vì sao Nam Long Group đã chọn cho mình sứ mệnh ngay từ đầu là trở thành một đơn vị phát triển đô thị tích hợp luôn hướng đến những "công trình kiến tạo tương lai" và tạo dựng văn hóa "cộng đồng kết nối". Những giá trị này đã và đang được Nam Long Group hiện thực hóa một cách sống động, ấn tượng qua dự án "thành phố bên sông" Waterpoint.

Nam Long Group và kiến trúc kết nối cộng đồng nhìn từ dự án Waterpoint - Ảnh 2.

Tọa lạc tại Bến Lức, Long An với quy mô lên đến 355ha và chỉ cách trung tâm TP.HCM 45 phút lái xe, Waterpoint là một dự án khu đô thị tích hợp kiểu mẫu với quy hoạch hiện đại nhưng vẫn tôn trọng cảnh quan tự nhiên với 3 mặt giáp sông Vàm Cỏ Đông, đồng thời đặt tiêu chí nâng tầm chất lượng sống của cư dân lên hàng đầu.

Hiểu được tầm quan trọng của sự phát triển bền vững, Nam Long Group đã khéo léo "chọn mặt gửi vàng" khi lựa chọn công ty thiết kế nổi tiếng thế giới CM của Úc làm đơn vị quy hoạch cho Waterpoint, kiến tạo nên một hệ sinh thái đô thị hiện đại và đẳng cấp trong một không gian xanh mát khoáng đạt, gần gũi với thiên nhiên. Dự án đã dành đến 276ha trong tổng diện tích 355ha cho cây xanh, bao gồm 6 lớp công viên từ ven bờ sông, công viên trung tâm, vịnh nước ngọt, công viên dọc kênh đào, công viên phân khu và công viên thu nhỏ trong từng ngôi nhà.

Nam Long Group và kiến trúc kết nối cộng đồng nhìn từ dự án Waterpoint - Ảnh 3.

Không chỉ chú trọng môi trường sống bền vững và gần gũi tự nhiên, Waterpoint còn được đầu tư đầy đủ các dịch vụ tiện ích của một khu đô thị đẳng cấp quốc tế để đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu của cư dân cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngoài 5 phân khu biệt thự, nhà phố hiện đại, đự án đã dành khoảng 65% quỹ đất để kiến tạo hệ sinh thái tiện ích hoàn chỉnh "tất cả trong một" từ giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, giải trí, tôn giáo… nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sống, làm việc, học tập, vui chơi, mua sắm của các cư dân ở mọi độ tuổi.

Bên cạnh đó, việc đầu tư kiến tạo những không gian công cộng chất lượng cũng là một điểm nhấn đặc biệt nhằm hướng đến giá trị "kiến trúc kết nối cộng đồng" trong nhịp sống đô thị của Waterpoint. Những không gian sinh hoạt chung được thiết kế thông minh như từ cuộc thi "The Shape of Community Space" sẽ là những chiếc "cầu nối" hiệu quả, tạo cơ hội cho các cư dân ở nhiều thế hệ, độ tuổi có được những sân chơi phù hợp để giao lưu, gắn kết với những người "láng giềng" thân thiện trong cộng đồng cư dân Waterpoint và cộng đồng địa phương.

Nam Long Group và kiến trúc kết nối cộng đồng nhìn từ dự án Waterpoint - Ảnh 4.

Nhờ sự đầu tư quy hoạch bài bản, Waterpoint đã dần thành hình và hội tụ đủ các yếu tố "vàng" để đạt được mục tiêu này: trở thành một "thành phố bên sông" kiểu mẫu và chuẩn mực, thu hút cộng đồng dân cư tri thức cao, tôn vinh nếp sống văn minh và kết nối cộng đồng đúng theo mong đợi của Nam Long Group.

Thông tin thêm về cuộc thi: "Kiến tạo sân chơi gắn kết cộng đồng – The Shape of Community Space"

Website: http://rgb.vn/NamLongDesignAward

Thông tin thêm về Nam Long: https://namlongvn.com/

Ánh Dương

Tin mới