Vừa qua, trong kỳ review của FTSE Russell tháng 09.2024, Việt Nam vẫn nằm trong danh sách theo dõi để nâng hạng lên thị trường mới nổi hạng 2 (Secondary Emerging Market). Các tổ chức vẫn đang để ngỏ triển vọng nâng hạng của Việt Nam, từ xếp hạng của FTSE vào tháng 3 năm sau, vào MSCI vào 2026.
Các nhà đầu tư cùng các công ty chứng khoán Việt Nam đều đặt nhiều hị vọng vào việc nâng hạng thị trường vì đây là đòn bẩy thúc đẩy thị trường chứng khoán & nhà đầu tư Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới.
Góp phần vào các tiêu chí liên quan để xét nâng hạng, các Công Ty Chứng Khoán (CTCK) Việt Nam không ngừng nỗ lực thúc đẩy chất lượng dịch vụ và cung cấp giải pháp tốt nhất cho các nhà đầu tư. Triển vọng càng cao, quy mô thị trường hứa hẹn càng lớn, thách thức cạnh tranh của các CTCK ngày càng nhiều.
Với các CTCK lớn, top đầu trong nhóm 10 CTCK về thị phần môi giới, giao dịch phái sinh và chứng chỉ quỹ trên thị trường (chiếm khoảng hơn 65%/ tổng thị phần toàn thị trường, theo HoSE quý III/2024), thực tế cuộc cạnh tranh này đã diễn ra trong nhiều năm trước. Và hành trình phục vụ NĐT của họ là một hành trình bền bỉ, xuyên suốt, thậm chí đi cùng lịch sử và tầm nhìn kể từ khi thành lập Công ty cho đến vị thế ngày nay.
Tại Vietcap, nhìn lại hành trình 17 năm thành lập kể từ năm 2007 đến nay, Lãnh đạo Vietcap cho biết ngay từ những năm đầu, sự ra đời của Vietcap đã xác lập cùng với mục tiêu hàng đầu là hỗ trợ nhà đầu tư phát triển thịnh vượng và bền vững. Theo đó, Vietcap chuyên cung cấp các giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức và đã đạt được những thành tựu lớn với nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Từ 2007 vốn điều lệ của Vietcap là 360 tỷ, cho đến đến năm 2024 tổng vốn chủ sở hữu đã tăng lên 8.642 tỉ đồng. Quý 3 năm 2024 vừa qua Vietcap cũng có những bứt phá về mặt thị phần khi bước vào Top 4 công ty có thị phần lớn nhất Việt Nam trên sàn HOSE.
Chuẩn bị cho những cơ hội và thách thức cạnh tranh khi thị trường Việt Nam nâng hạng, Vietcap đã đề ra các chiến lược kinh doanh dài hạn, tập trung phát triển công nghệ, tối ưu sản phẩm dịch vụ và đặc biệt đầu tư xây dựng quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.
Năm 2023, Vietcap đã tái cấu trúc thương hiệu, chuyển từ thương hiệu cũ Chứng khoán Bản Việt sang Chứng khoán Vietcap. Sau 1 năm, khách hàng đã quen thuộc với bộ nhận diện thương hiệu mới của Vietcap và đánh giá cao sự trẻ trung, đơn giản, linh hoạt phù hợp với nhịp điệu thời đại mới.
Vừa qua, Vietcap cũng đã chính thức tung chiến dịch quảng bá thương hiệu cùng thông điệp " NÂNG TẦM NHÀ ĐẦU TƯ VIỆT ", với mục tiêu cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, mang đến nhiều công cụ công nghệ chất lượng cao cùng các nguồn thông tin giá trị để khách hàng đầu tư thành công và tiến gần đến mục tiêu Tự Do Tài Chính trong tương lai.
Trong câu chuyện nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và nâng tầm Nhà đầu tư của các CTCK trên thị trường, rõ ràng "công nghệ" là một "chìa khóa", nhưng "chìa khóa tổng" sẽ thuộc về những công ty chứng khoán uy tín có sức ảnh hưởng lớn, chiến lược kinh doanh bền vững, sở hữu năng lực tài chính mạnh mẽ và am hiểu thị trường sâu sắc. Đây chắc chắn là 1 thế mạnh của Vietcap.
Những nỗ lực, đóng góp phát triển thị trường của các CTCK Việt Nam là một trong các yếu tố tạo dựng sức hút để TTCK Việt Nam được nâng hạng và thu hút NĐT nước ngoài, với triển vọng giá trị vốn tới 25 tỷ USD - theo dự báo của World Bank, trong tương lai. Sự sẵn sàng gia nhập cuộc chơi tương lai, cùng đồng hành NÂNG TẦM NHÀ ĐẦU TƯ VIỆT ngay từ bây giờ, của Vietcap, theo đó, càng có ý nghĩa.