Nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm trên nền tảng Messenger

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa thích hình thức nhắn tin để kết nối với các doanh nghiệp. Xu hướng này không chỉ là một hiện tượng nhất thời mà đã trở thành sự thay đổi đáng kể trong hành vi của người tiêu dùng do sự tiện lợi và nhanh chóng mà tin nhắn mang lại.
Nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm trên nền tảng Messenger - Ảnh 1.

Theo một nghiên cứu do Factworks và Meta thực hiện, 79% người trưởng thành ở Việt Nam nhắn tin cho doanh nghiệp trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần. Từ phía các doanh nghiệp, họ cũng nhận thấy mức độ cải thiện đáng kể trong trải nghiệm khách hàng (95%) và giá trị đơn hàng trung bình cao hơn (91%) khi sử dụng các ứng dụng Kinh doanh Hội thoại của Meta.

Những con số này đã cho thấy triển vọng dẫn đầu của Việt Nam trong xu hướng Kinh doanh Hội thoại toàn cầu. Nhận thấy tiềm năng to lớn này, Meta giới thiệu tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger nhằm giúp quá trình khám phá sản phẩm trở nên nhất quán và dễ dàng hơn cho khách hàng.

Nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm trên nền tảng Messenger - Ảnh 1.

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger hỗ trợ doanh nghiệp mang đến trải nghiệm liền mạch hơn cho khách hàng

Cách mạng hóa tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger của Meta kết hợp công cụ khám phá mạnh mẽ của Meta với khả năng thương mại của các Đối tác kinh doanh của Meta tại Việt Nam, bao gồm Haravan, Nhanh.vn, Pancake và Sapo. Khách hàng có thể xem các danh mục sản phẩm trực tiếp trong cuộc trò chuyện và hoàn tất trao đổi với doanh nghiệp mà không cần rời khỏi cuộc trò chuyện.

"Để giúp doanh nghiệp dù có tệp khách hàng truyền thống hay hiện đại đều có thể linh hoạt thích nghi và tăng tỷ lệ chuyển đổi, Haravan đã tích hợp trọn vẹn với tính năng Khám phá Sản phẩm trên Messenger ngay trên nền tảng công nghệ, giúp nhân viên dễ dàng lọc được khách hàng chưa chốt, khách hàng quên chưa chốt và cả khách hàng chưa biết cách chốt đơn. Từ đó, giúp doanh nghiệp thành công chuyển đổi mỗi một lượt tiếp cận của khách trên Messenger", anh Nguyễn Mạnh Tấn, Head of Marketing, Haravan cho biết.

Mang lại kết quả ấn tượng

Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger đã và đang mang lại vô số lợi ích cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tận dụng quảng cáo nhấp vào Messenger đã báo cáo chi phí mỗi lần mua hàng giảm 23% và Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) tăng tới 87%.

"Doanh nghiệp có thể tận dụng Tính năng Khám phá sản phẩm trên Messenger để cung cấp trải nghiệm khám phá sản phẩm một cách chủ động cho khách hàng trên ứng dụng nhắn tin ưa thích và kết nối thanh toán dễ dàng thông qua Pancake. Các doanh nghiệp cũng có thể theo dõi các giao dịch mua trong trình quản lý quảng cáo và đo lường chính xác hiệu quả chiến dịch của quảng cáo trên Meta", chị Đỗ Huế - Marketing Manager, Pancake chia sẻ.

Tính năng này tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch và thuận tiện, cho phép khách hàng duyệt và mua sản phẩm trong ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ. Bằng cách hợp lý hóa quy trình mua hàng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và giảm chi phí vận hành.

Nâng tầm trải nghiệm khám phá sản phẩm trên nền tảng Messenger - Ảnh 2.

Trải nghiệm liền mạch trên một nền tảng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Lời khuyên chiến lược dành cho doanh nghiệp

Để khai thác toàn bộ tiềm năng của Kinh doanh Hội thoại, doanh nghiệp cân nhắc những chiến lược phù hợp với quy mô doanh nghiệp và tính chất ngành hàng, đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra cách tiếp cận tốt nhất.

"Các doanh nghiệp nên bắt đầu bằng cách tạo danh mục sản phẩm hấp dẫn với thông tin đầy đủ và rõ ràng. Tiếp đến, họ có thể sử dụng các hình thức phân phối quảng cáo để tiếp cận khách mua hàng và liên tục theo dõi hiệu quả của các chiến dịch từ Tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger, từ đó điều chỉnh để tạo ra hiệu quả chuyển đổi bán hàng tốt nhất", Anh Nguyễn Đình Nhu, Product Manager, Sapo Technology JSC. đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp.

Tiếp đến, doanh nghiệp cần xác định xem mục tiêu chính của họ là xây dựng nhận thức về thương hiệu hay nâng cao trải nghiệm mua sắm, từ đó tối đa hóa phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của mình.

"Các doanh nghiệp nên tập trung vào việc tăng trải nghiệm xuyên suốt từ khám phá đến chuyển đổi cho khách hàng để đảm bảo từ giai đoạn tiếp cận sản phẩm đến đặt hàng thanh toán được mượt mà, trơn tru, từ đó giữ chân khách hàng cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn", chị Hứa Thị Mai Ngân, Giám đốc Chi nhánh, Nhanh.vn chia sẻ.

Giải pháp Nhắn tin Doanh nghiệp của Meta cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng. Bằng cách tích hợp các tính năng khám phá sản phẩm trên Messenger, doanh nghiệp có thể đảm bảo trải nghiệm mua sắm suôn sẻ và hiệu quả, tăng doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng.

Tin mới