Ngược dòng tăng trưởng, Borzo nâng tầm thương hiệu từ các sự kiện hợp tác đến mở rộng mô hình dịch vụ

(Tổ Quốc) - Dù bị ảnh hưởng sâu sắc bởi nhiều đợt dịch nhưng nhiều ngành vẫn sống khỏe như thực phẩm, giáo dục, y tế, công nghệ,.. đặc biệt là logistics vẫn ngược dòng tăng trưởng, tạo đà cho những thương hiệu quốc tế điển hình là Borzo đã và đang từng bước thâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam.

Từ đầu làn sóng COVID-19 thứ tư đến nay, nhiều tỉnh, thành trên cả nước trải qua những đợt giãn cách xã hội với các Chỉ thị ngày càng siết chặt. Hạn chế đi lại, chỉ hoạt động nội quận và giảm số lượng shipper thời dịch đã ảnh hưởng không ít đến hiệu quả kinh doanh của nhiều nhà bán hàng trực tuyến.

Đơn vị vận chuyển là một trong những mắt xích quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng khi mua sắm online. Với nhà bán hàng, họ là trợ thủ đắc lực, giúp hoàn thiện quy trình mua - bán trực tuyến.

Chính vì thế, Borzo - hãng giao hàng nhanh siêu tốc đã ngược dòng tăng trưởng một cách mạnh mẽ khi không ngừng cho ra mắt các chương trình ưu đãi cho đối tác tài xế và tri ân khách hàng, đồng thời "bắt tay" hợp tác với các đơn vị thực phẩm, chuỗi bán lẻ,... thậm chí, mở rộng thêm mô hình dịch vụ.

Ngược dòng tăng trưởng, Borzo nâng tầm thương hiệu từ các sự kiện hợp tác đến mở rộng mô hình dịch vụ - Ảnh 1.

Borzo là đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và dễ dàng.

Doanh nghiệp giao hàng đồng hành cùng đối tác tài xế

Trong hai năm vừa qua, vai trò của đội ngũ shipper trong việc duy trì cuộc sống thường nhật của người dân ngày càng trở nên quan trọng. Vì thế, các hãng xe công nghệ đã triển khai nhiều chương trình để hỗ trợ các đối tác tài xế này.

Với Borzo, các đối tác tài xế của hãng đã không ngừng nỗ lực để vận chuyển các mặt hàng thiết yếu đến tận tay người dân cả trong và sau làn sóng dịch lần thứ tư.

Ngược dòng tăng trưởng, Borzo nâng tầm thương hiệu từ các sự kiện hợp tác đến mở rộng mô hình dịch vụ - Ảnh 2.

Để cổ vũ tinh thần tài xế, Borzo đã phối hợp với Cơ quan ban ngành để tạo điều kiện cho đội ngũ Tài xế được ưu tiên tiêm vaccine mũi 1 và 2.

Từ tinh thần trợ giá mùa dịch, Borzo đã triển khai chương trình "Miễn phí chiết khấu 100% cho các đối tác tài xế Hà Nội".

Mục tiêu của chương trình là giúp các đối tác tài xế đăng ký nhanh chóng có được đơn hàng ổn định, được hỗ trợ hiệu quả và thu nhập nâng cao.

Bổ sung ưu đãi đi kèm cho đối tác tài xế, Borzo cũng tích cực triển khai chương trình "Miễn phí đồng phục và túi giữ nhiệt" với tổng giá trị 400.000đ, áp dụng cho các đối tác tài xế hoàn thành 2 đơn hàng đầu tiên.

Ngược dòng tăng trưởng, Borzo nâng tầm thương hiệu từ các sự kiện hợp tác đến mở rộng mô hình dịch vụ - Ảnh 3.

Borzo áp dụng miễn phí đồng phục, túi giữ nhiệt cho đối tác tài xế.

Hai hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình tiếp sức cho các đối tác tài xế nhằm nâng cấp chất lượng dịch vụ, nâng cấp giá trị Borzo mang lại cho cộng đồng người dùng.

Bên cạnh chương trình dành cho các đối tác tài xế, Borzo cũng ra mắt ưu đãi và truyền tải thông điệp "Siêu tốc, siêu tiết kiệm" đến đông đảo người dùng ứng dụng nhằm thúc đẩy tính kết nối chặt chẽ giữa hãng và các shipper, nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận.

Tăng cường hợp tác toàn diện cùng đối tác 50 năm tuổi Vissan Mart phát triển "chợ online"

Theo thông tin được công bố ngày 20/11, kể từ tháng 11/2021, hệ thống cửa hàng Vissan Mart hợp tác toàn diện với hãng giao hàng nhanh Borzo, phía Borzo đảm nhận dịch vụ giao hàng cho tất cả các kênh trực tuyến của Vissan Mart.

Việc tăng cường hợp tác giữa hai công ty góp phần đáp ứng trải nghiệm "đi chợ online" của người dùng trong bối cảnh nền kinh tế số Việt Nam phát triển nhanh chóng hậu COVID-19.

Mặt khác, đây là cơ hội lớn để Borzo đưa dịch vụ giao hàng chất lượng và tối ưu chi phí đến gần khách hàng hơn.

Xa hơn, mong muốn của Borzo là kết nối API (Application Programming Interface, phương thức trung gian kết nối đa ứng dụng và thư viện) với các nền tảng của Vissan Mart.

Dựa trên dữ liệu người tiêu dùng thu thập được từ Vissan Mart, Borzo lấy đó làm cơ sở để cải tiến hiệu suất và chất lượng dịch vụ của mình.

Nói về lý do hợp tác với Borzo, đại diện Vissan Mart cho biết mức phí vận chuyển hiện nay của Borzo tối ưu nhất so với mặt bằng chung trên thị trường.

Đồng thời, Vissan Mart luôn theo dõi được trạng thái đơn hàng, lưu trữ các số liệu báo cáo theo thời gian thực từ hệ thống của Borzo.

Đại diện hai bên cho biết sẽ tiếp tục duy trì hợp tác trong tương lai, khi chuỗi cửa hàng Vissan Mart mở rộng website đặt và giao hàng trực tuyến ra tới Đà Nẵng cùng các thành phố lớn khác.

Ngược dòng tăng trưởng, Borzo nâng tầm thương hiệu từ các sự kiện hợp tác đến mở rộng mô hình dịch vụ - Ảnh 4.

“Cú bắt tay" với thương hiệu có hơn 50 năm tuổi đời Vissan là cơ hội để Borzo mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Borzo nâng tầm giá trị "gà tươi" cho 3F Viet Food thông qua dịch vụ giao hàng nhanh, thuận tiện

3F Viet Food là đơn vị cung cấp thực phẩm tươi sống nên chỉ cần một chút sai sót trong quá trình vận chuyển cũng khiến độ uy tín của hệ thống giảm xuống.

Chính vì thế, yêu cầu về việc lựa chọn các đơn vị giao hàng cũng khắt khe hơn rất nhiều để đảm bảo thịt gà khi được giao đến tay người tiêu dùng vẫn còn độ tươi mới và chất lượng.

3F Viet Food đã không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu các đơn vị giao hàng. Sau nhiều cân nhắc, hệ thống đã tin tưởng lựa chọn Borzo làm đối tác giao hàng nhanh đồng hành trong thời gian tới bởi hãng là doanh nghiệp quốc tế uy tín cung cấp dịch vụ giao hàng hoạt động trên toàn cầu.

Borzo sở hữu tất cả các tính năng phù hợp với tiêu chí "nhanh, tiện, dễ sử dụng, hỗ trợ tốt" mà 3F Viet Food đề ra như:

Dịch vụ nổi bật là vận chuyển; phục vụ nhu cầu vận chuyển 24/7 của mọi khách hàng; tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách quan tâm chu đáo người gửi và người nhận, đảm bảo sự an toàn cho hàng hoá và sở hữu đội ngũ chăm sóc khách hàng thân thiện.

Ngoài ra, Borzo Việt Nam cũng tận dụng thế mạnh công nghệ từ Borzo toàn cầu trong việc giao hàng nhanh chóng, chính xác nhờ hệ thống API, dễ dàng lên đơn hàng loạt và theo dõi đơn hàng, tối ưu tuyến đường, minh bạch và tiết kiệm cước phí…,

Ngoài ngành hàng thực phẩm tươi, Borzo sẽ mở rộng mạng lưới hướng tới cung cấp dịch vụ giao hàng cho các ngành thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, thời trang, đồ dùng, bánh kẹo, gia vị...

Borzo cũng có chiến lược kết nối mở rộng trên các sàn thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng mới, giúp những nhà bán có nhu cầu về vận chuyển sẽ tiếp cận được dịch vụ giao hàng giá rẻ Borzo.

Ngược dòng tăng trưởng, Borzo nâng tầm thương hiệu từ các sự kiện hợp tác đến mở rộng mô hình dịch vụ - Ảnh 5.

Hệ thống phân phối 3F Viet Food “bắt tay” với hãng giao hàng nhanh Borzo.

Nhạy bén nắm bắt tình hình, mạnh dạn mở rộng mô hình, quay trở lại với dịch vụ giao hàng vận tải bằng ứng dụng

Hiện nay, thị trường vận tải đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ không cao dù cho phương tiện luôn ở trạng thái đủ đầy.

Bà Lê Thị Lan Anh, giám đốc kinh doanh công ty MH Great Sun, một công ty về Logistics truyền thống chia sẻ về nhu cầu vận chuyển xe tải rằng:

Mặc dù các phương tiện vận chuyển như xe tải không phải là hiếm nhưng thị trường hiện nay còn thiếu các đơn vị có mạng lưới lớn, chuyên nghiệp, có thể đáp ứng được nhu cầu nhanh chóng gấp gáp, đa dạng của khách hàng.

Cũng theo bà Lan Anh, chính vì những khó khăn trên, hiện nay, một số doanh nghiệp tại Việt Nam đang có ý tưởng sẽ phát triển ứng dụng gọi xe tải chở hàng.

Ngược dòng tăng trưởng, Borzo nâng tầm thương hiệu từ các sự kiện hợp tác đến mở rộng mô hình dịch vụ - Ảnh 6.

Nắm bắt được tình hình, Borzo Việt Nam cũng đã nhanh chóng quay về với thị trường này bằng cách triển khai mô hình dịch vụ xe tải gọi qua ứng dụng.

Mô hình dịch vụ mới này của Borzo sẽ hoạt động theo phương thức kết nối khách hàng có nhu cầu sử dụng xe tải để giao hàng với tài xế sở hữu xe tải thông qua ứng dụng giao hàng của Borzo.

Đại diện Borzo cho biết, công ty này sẽ phát triển mô hình theo dạng kết hợp song song giữa dịch vụ hẹn giờ (pre-order) và theo yêu cầu (on-demand). Trong đó, mục tiêu đáp ứng nhu cầu xe tải on-demand của thị trường sẽ được đặt lên hàng đầu.

Lần quay trở lại với thị trường dịch vụ xe tải này, Borzo đã mang đến khách hàng một cước phí giao hàng "mềm" và đầy tính cạnh tranh cùng với một loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Với các cam kết cung cấp dịch vụ giao hàng xe tải nhanh chóng, chuyên nghiệp với cước phí tiết kiệm cho khách hàng, trong tương lai, dịch vụ này của Borzo được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng ở mọi thời điểm.

Tham vọng "bành trướng" thị trường nội địa

Hiện Borzo Việt Nam là đơn vị trẻ nhất trong toàn bộ 10 nước của Dostavista và đang được quan tâm đặc biệt của công ty mẹ.

Ước tính sơ bộ, doanh số Borzo Việt Nam năm 2021 đã tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ năm trước, tương ứng với lượng đơn hàng tăng 7 lần.

Từ kết quả này, cùng hàng loạt những chỉ số tích cực khác, Borzo Việt Nam còn tiết lộ đã nhận được cam kết đầu tư với ngân sách gấp hơn 5 lần cho năm 2022.

Trong tương lai, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, Borzo kỳ vọng sẽ xây dựng được nhóm khách hàng và đối tác tài xế trung thành.

Ngược dòng tăng trưởng, Borzo nâng tầm thương hiệu từ các sự kiện hợp tác đến mở rộng mô hình dịch vụ - Ảnh 7.

Trong tương lai, Borzo kỳ vọng sẽ xây dựng được nhóm khách hàng và đối tác tài xế trung thành.

Với tầm nhìn xa hơn nữa, sứ mệnh của Borzo trong 10 năm tới xác định rất rõ ràng là đồng hành cùng những nhà bán hàng online, mang lại dịch vụ giao hàng tốt với chi phí được tối ưu cũng như cung cấp cơ hội việc làm cho hàng triệu tài xế cộng đồng.

Với các lợi thế nền tảng từ công ty mẹ - tập đoàn Quốc tế Dostavista cùng sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng, Borzo Việt Nam tham vọng sẽ ngày càng mở rộng và phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa.

PV

Tin mới