Nhiệt huyết của 3 nhà đồng sáng lập thương hiệu nước hoa phi giới tính F Fresh Spray

Ra mắt thương hiệu nước hoa phi giới tính F Fresh Spray, bộ ba đồng sáng lập Kye Nguyễn – Gil Lê – Đinh Hương đã và đang được đón nhận khá tốt bởi giới trẻ.

 

Nhiệt huyết của 3 nhà đồng sáng lập thương hiệu nước hoa phi giới tính F Fresh Spray - Ảnh 1.

Đó là thành công đầu tiên cũng là áp lực trên vai ban lãnh đạo thời gian tới, làm sao để giữ vững giá trị và tiếp tục mang được những giá trị tốt nhất đến người tiêu dùng.

Tại sao lại là nước hoa?

Chia sẻ về lý do chọn khởi nghiệp trong mảng nước hoa, Gil Lê – người đồng sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo thương hiệu – cho biết: "Thị trường mỹ phẩm Việt Nam nói chung và nước hoa nói riêng đang được nhiều nhà đầu tư từ các thương hiệu lớn đến các bạn trẻ muốn gia nhập.

Nhiệt huyết của 3 nhà đồng sáng lập thương hiệu nước hoa phi giới tính F Fresh Spray - Ảnh 2.

F Fresh Spray thấy được sự sinh động này và tự tin hơn vào việc đầu tư thương hiệu cũng như nhận diện sản phẩm thời gian tới. Chúng tôi còn nhận thấy sự cạnh tranh hiện nay rất lành mạnh nên đó là cơ hội lớn, vì nếu thị trường càng phát triển, càng đẩy mạnh thì tất cả càng có lợi".

Kye Nguyễn bày tỏ: "Thị trường mỹ phẩm toàn cầu đang tăng trưởng rất nhanh. Theo một thống kê, quy mô thị trường dự đạt gần 1,500 tỷ đồng đến năm 2023; riêng ngành nước hoa Việt Nam sẽ đạt khoảng 54 tỷ đồng.

Khu vực mạnh nhất về thị phần nước hoa hiện đang là châu Á Thái Bình Dương, cụ thể có Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia và Singapore. Đặc biệt, Trung Quốc còn đang đi đầu về tốc độ tăng trưởng thị trường làm đẹp gồm nước hoa. Và Việt Nam chúng ta thì nắm bắt rất nhanh các lĩnh vực kinh doanh trên thế giới, cho thấy thị trường mỹ phẩm Việt cũng đang rất nở rộ".

Dù vậy, theo nhà sáng lập F Fresh Spray, cũng có những khó khăn vì nước hoa tại Việt Nam vẫn được xem là một mặt hàng xa xỉ, không phải là sản phẩm thiết yếu hằng ngày. Dẫn đến mặt hàng nước hoa đang không nhận được sự bảo trợ, ưu đãi. Đó là lý do sản phẩm này tại Việt Nam có giá cao vì hương liệu, công nghệ, nguyên liệu như chai, lọ… đều nhập khẩu.

Bài toán kinh doanh và lợi thế của F Fresh Spray

Chia sẻ về hành trình của mình, các nhà đồng sáng lập cho biết F Fresh Spray đã có hành trình 2 năm đưa sản phẩm ra thị trường. Giai đoạn đầu, thương hiệu chấp nhận lắng nghe từng ý kiến khách hàng, từ đó có sự điều chỉnh về bao bì, chất lượng, đối tác.

Thành công đầu tiên, đầu tháng 7/2022 vừa qua Tập đoàn Thingo Group chính thức trở thành đối tác chiến lược của F Fresh Spray, với tổng giá trị đầu tư lên đến 120 tỷ đồng. Với thế mạnh trong việc kinh doanh 4.0, Thingo sẽ đảm nhiệm vai trò phát triển, quản lý hệ thống kinh doanh bao gồm các nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc. Còn đội ngũ nhà F Fresh Spray sẽ chú trọng vào việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và đẩy mạnh các chiến lược truyền thông marketing đa kênh nhằm lan tỏa sản phẩm đến với đông đảo khách hàng.

Nhiệt huyết của 3 nhà đồng sáng lập thương hiệu nước hoa phi giới tính F Fresh Spray - Ảnh 3.

Ngoài ra, đứng sau thương hiệu còn là những đối tác khác trên thế giới, họ ủng hộ tinh thần giá trị và sáng tạo của F Fresh Spray tạo ra. "Đây đều những tên tuổi lớn, từng đầu tư vào thương hiệu của người nổi tiếng trên thế giới như Justin Bieber, Ronaldo…", Kye Nguyễn nói thêm.

Lợi thế cạnh tranh của F Fresh Spray theo người đồng sáng lập Đinh Hương là thương hiệu đi theo thị trường ngách cho đối tượng phi giới tính. "Ngoài tinh thần giúp bạn trẻ tìm được cá tính riêng, F Fresh Spray còn ủng hộ bình đẳng giới, đó là cái ưu thế của chúng tôi. Hiện, F Fresh Spray tập trung đầu tư mạnh vào đội ngũ R&D, lấy chất lượng làm trọng tâm".

"Người bình thường làm kinh doanh nếu mất chỉ mất 1, nhưng nghệ sĩ thì sẽ mất hết"

Thực tế, nghệ sĩ với lợi thế về thương hiệu cá nhân bước vào con đường kinh doanh đang là xu hướng trên thế giới. Dù vậy, không phải ai cũng thành công.

Nhiệt huyết của 3 nhà đồng sáng lập thương hiệu nước hoa phi giới tính F Fresh Spray - Ảnh 4.

Trải lòng về điều này, ca sĩ Đinh Hương nói: "Với F Fresh Spray, mọi người sẽ đặt dấu chấm hỏi khi 3 nhà sáng lập đều là nghệ sĩ, họ có thực sự kinh doanh hay không?

Nhiều người nghĩ điểm yếu của chúng tôi là không phải dân kinh doanh. Nhưng, chúng tôi thấy chúng tôi lại có ưu điểm là sự hồn nhiên, sức trẻ và đặc biệt không biết sợ. Người đi trước thất bại không có nghĩa người đi sau cũng thất bại. Chúng tôi làm việc trên nguyên tắc lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng."

Kye Nguyễn đồng quan điểm về việc nghệ sĩ khi làm kinh doanh thì bên cạnh khó khăn là nỗi sợ lớn. Bởi, điểm chung của 3 nghệ sĩ nhà F Fresh Spray là ai cũng đã rất cố gắng, chỉn chu trên hành trình sự nghiệp của mình. Bây giờ tay ngang làm kinh doanh, nếu có gì thì sẽ phá vỡ mọi giá trị mình từng tạo dựng.

Theo các nhà sáng lập thì khó khăn ban đầu đã vượt qua, thời gian tới thì sẽ tiếp tục đương đầu. F Fresh Spray với những giá trị mới mẻ, đã, đang và sẽ hy vọng tiếp tục nhận được sự đón nhận tích cực từ thị trường.

danghiep

prlayout.cnnd.vn

Tin mới